svasdssvasds

นายกฯเผย ผอ.พศ.คนใหม่ “ต้องเป็นคนดีเหมือนคนเดิม”

นายกฯเผย ผอ.พศ.คนใหม่ “ต้องเป็นคนดีเหมือนคนเดิม”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการคุณสมบัติผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) คนใหม่หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติย้ายพ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการพศ.คนปัจจุบันไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณาแต่งตั้ง ส่วนคุณสมบัติก็เป็นไปตามหลักการ และเป็นข้าราชการคนดีเหมือนคนเดิม

นายกฯเผย ผอ.พศ.คนใหม่ “ต้องเป็นคนดีเหมือนคนเดิม”

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศมาเลเซียว่า พอใจที่นักกีฬาไทยสามารถคว้าเหรียญทองมาได้เป็นอันดับ 2  ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่มีความมุ่งมั่นอย่างดี แต่ทั้งนี้เมื่อกลับมาต้องทบทวนบางสมาคมว่ามีปัญหาอะไร และต้องแก้ตรงไหน เพราะอยากให้นักกีฬาไทยมีกำลังใจ มีความก้าวหน้า และข้อสำคัญมีการใช้ทักษะการกีฬาให้ดียิ่งขึ้น

นายกฯเผย ผอ.พศ.คนใหม่ “ต้องเป็นคนดีเหมือนคนเดิม”

ส่วนการรับมือปัญหาโรฮิงญา ในขณะอยู่ในขั้นเตรียมการ เพราะถ้าไม่มีการเตรียมการหากเกิดอะไรขึ้นจะทำอย่างไร ทุกครั้งก็เตรียมการและมีแผนเผชิญเหตุ พื้นที่ 5,000 กิโลเมตรรอบชายแดนก็มีประเทศเพื่อนบ้านอยู่ ซึ่งมีปัญหาเขาก็อพยพเข้ามา แต่เมื่อสถานการณ์ปกติเราก็ส่งกลับไป นี่คือบทบาทของเราในฐานะมนุษยธรรม อย่าไปตื่นเต้น เราต้องให้เวลาเมียนมาในการแก้ไขปัญหาและอย่าเข้าไปยุ่งกิจการภายในของเขา ซึ่งเขาก็ส่งเสริมและสนับสนุนรัฐยะไข่พอสมควร

นายกฯเผย ผอ.พศ.คนใหม่ “ต้องเป็นคนดีเหมือนคนเดิม”

ส่วนที่ พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง ไหล่  ผู้บัญชาการทหารสูงสุดสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาจะมาพบและมาประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงกลาโหม ซึ่งไม่ได้มาเน้นเรื่องนี้เดี๋ยวจะกลายเป็นประเด็นอีก แต่ถ้ามีโอกาสก็คงสอบถามและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน วันนี้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯเมื่อวานนี้ ที่เป็นบวกทั้งกระดาน นายกฯกล่าวว่า ก็ต้องระมัดระวัง อยากให้เป็นแบบนี้ตลอดไป ถ้าบ้านเมืองมีเสถียรภาพไม่มีปัญหาการเมือง ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ทุกอย่างก็จะนิ่ง ก็ช่วยกันทำให้เกิดความสงบแล้วกัน

related