svasdssvasds

ทนาย "สรยุทธ" เร่งร่างคำร้องขอฎีกาใน 30 วัน

ทนาย "สรยุทธ" เร่งร่างคำร้องขอฎีกาใน 30 วัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทนายเผย นาย สรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรข่าวชื่อดัง เร่งร่างคำร้องขอฎีกาหลังต้องนอนในเรือนจำไปแล้วคืนแรก

นายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความส่วนตัวของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรข่าวชื่อดังและ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไร่ส้ม จำเลยในคดียักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ ‘คุยคุ้ยข่าว’ ทางสถานีโทรทัศน์ อสมท. มูลค่ากว่า 138 ล้านบาท หลังศาลอุทธรณ์พิพากษายืนโทษจำคุก 13 ปี 4 เดือน และศาลฎีกายกคำร้องการขอปล่อยตัวชั่วคราว

โดย นายมนต์อนันต์ เปิดเผยหลังเข้าพบ นายสรยุทธ ว่า ลูกความของตนได้ปรึกษาถึงเรื่องการต่อสู้คดี และการประกันตัวชั้นฏีกา ซึ่งขณะนี้ทีมทนายอยู่ใน ระหว่างการร่างคำร้องและรายละเอียดต่างๆ ในการต่อสู้ฎีกา

นายมนต์อนันต์ เผยว่า กำลังอยู่ระหว่างเร่งทำข้อมูลให้เรียบร้อย จะดำเนินการให้เร็วที่สุด ภายใน 30 วันหลังมีคำพิพากษา ของศาลอุทธรณ์ อีกทั้ง ทีมทนายความอยู่ระหว่างการอ่านและศึกษาคำพิพากษาอย่างละเอียด ซึ่งก่อนหน้านี้ ศาลวินิจฉัยว่า เป็นคดีที่มีข้อจำกัดในการประกันตัวและยื่นฎีกาจึงต้องพิจารณาในเรื่องประเด็นปัญหาและข้อเท็จจริง ที่จะให้ศาลวินิจฉัย จึงต้องเตรียมเรื่องคำร้องการฎีกาและการรับรองประเด็นปัญหาต่างๆที่จะให้ศาลฎีกาวินิจฉัยให้ละเอียดที่สุด

ส่วนความเคลื่อนไหวของตัวนาย สรยุทธ นั้น ทางด้าน นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น นายสรยุทธ มีอาการเครียด ซึ่งเป็นอาการปกติของผู้ต้องขัง แต่ยังไม่น่าเป็นห่วง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา นายสรยุทธ ได้ขอหนังสือธรรมะ ก่อนที่จะนอนหลับในเวลาประมาณเที่ยงคืน

ขณะที่ ผลการตรวจสุขภาพพบว่า นายสรยุทธมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง และภาวะไขมันในเลือดสูง คาดว่าจะได้รับยาในภายหลัง แต่อาการโดยรวมไม่น่าเป็นห่วง ซึ่งทางเรือนจำได้จัดให้อยู่ในแดนแรกรับ ห้อง 11 ซึ่งเป็นห้องที่มีผู้ต้องหาคดีการเมือง และผู้ต้องหาคดี 112 รวมอยู่ด้วย

ขณะที่วันนี้ ได้ มีญาติเข้ามาเยี่ยม นายสรยุทธแล้ว 10 คน ซึ่งทางเรือนจำได้เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมเป็นเวลา 15 นาที ส่วนทนายความส่วนตัวสามารถเข้าพบได้ตลอดในเวลาทำการ และเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. น.ส. พิชญทัฬห์ จันทร์พุธ หรือ “ไบร์ท” พิธีการรายงานข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ก็ได้เดินทางไปเยี่ยม นายสรยุทธ ด้วย

ขณะเดียวกัน ทางด้านความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาหญิง อีกสองคนนั้น ทางด้าน นางชฎาพร รักษาทรัพย์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง ได้เปิดเผยหลังรับตัว นางพิชชาภา เอี่ยมสะอาด อดีตพนักงานจัดทำคิวโฆษณาของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และ นางสาวมณฑา ธีระเดช เจ้าหน้าที่บริษัทไร่ส้ม จำเลยในคดีเดียวกับนายสรยุทธ ว่าเวลานี้อยู่แดนแรกรับ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำประวัติ ตรวจสุขภาพในวันนี้

ในเบื้องต้นทั้งสองดูมีความวิตกกังวล แต่ไม่เครียดมาก คาดว่าทั้งคู่ยังมีความหวังเชื่อว่าจะได้ประกันตัวออกไป โดยผู้ต้องขังทั้งคู่ถูกพิพากษาคดีไม่ร้ายแรงจึงยังไม่จำเป็นต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าประกบเพื่อพูดคุยปรับตัว

related