svasdssvasds

รัสเซีย..ประเทศที่เป็นผู้นำปัญญาประดิษฐ์จะเป็นผู้ครองโลก

รัสเซีย..ประเทศที่เป็นผู้นำปัญญาประดิษฐ์จะเป็นผู้ครองโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รัฐบาลรัสเซีย เผยภาพผู้นำพร้อมข้อความจากปาฐกถาที่นายวลาดิเมีย ปูติน กล่าวกับเด็ก ๆ ว่าประเทศที่เป็นผู้นำปัญญาประดิษฐ์จะเป็นผู้ครองโลกในอนาคต

โรงเรียนในรัสเซียฉลองการเปิดปีการศึกษาใหม่ด้วยปาถกฐาจากประธานาธิบดีปูติน แก่เด็กนักเรียนในเมืองยารอสลาฟ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมอสโคว์ โดยนายปูตินกล่าวว่า ปัญญาประดิษฐ์ไม่ได้เป็นแค่อนาคตของรัสเซีย แต่เป็นอนาคตของมนุษย์ชาติ และแม้จะเป็นสิ่งที่สร้างโอกาสมหาศาลแต่ก็ยังมีภัยคุกคามที่ตอนนี้อาจไม่สามารถคาดเดาได้ รัสเซีย..ประเทศที่เป็นผู้นำปัญญาประดิษฐ์จะเป็นผู้ครองโลก

พร้อมทั้งระบุว่าควรจะมีการป้องกันไม่ให้มือคู่ใดคู่หนึ่งครองสนามด้านนี้แต่เพียงผู้เดียว และถ้ารัสเซียกลายเป็นผู้นำด้านการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ รัสเซียก็พร้อมที่จะแบ่งปันเทคโนโลยีกับประเทศอื่นด้วย อย่างเช่นที่กำลังแบ่งปันเทคโนโลยีด้านปรมาณูและนิวเคลียร์

แหล่งข่าวคาดว่ามีนักเรียนรัสเซียราวหนึ่งล้านคนที่ได้ชมปาฐกถานี้ ผ่านรายการการศึกษาทางโทรทัศน์ที่ชื่อว่า รัสเซียโฟกัสออนเดอะฟิวเจอร์ (Focused on the Future) หรือ รัสเซียมุ่งเน้นอนาคต รัสเซีย..ประเทศที่เป็นผู้นำปัญญาประดิษฐ์จะเป็นผู้ครองโลก ทั้งนี้ กองทัพรัสเซีย กำลังพัฒนาหุ่นยน ระบบต่อต้านอากาศยานไร้คนขับ และขีปนาวุธนำวิถีที่จะสามารถวิเคราะห์และตัดสินใจด้านความสูง ความเร็ว และทิศทางของขีปณาวุธได้ รัสเซีย..ประเทศที่เป็นผู้นำปัญญาประดิษฐ์จะเป็นผู้ครองโลก

นอกจากนี้ยังมีการแพร่ภาพผู้นำ เล่นกีฬาฮอกกี้ระหว่างการเยือนโรงเรียนด้วย โดยมีการชมการฝึกซ้อม และพูดคุยกับทีมนักกีฬาโรงเรียนก่อนร่วมลงเล่นในสนาม รัสเซีย..ประเทศที่เป็นผู้นำปัญญาประดิษฐ์จะเป็นผู้ครองโลก

related