svasdssvasds

Super Poll เผย คนไทยอยากให้เลือกตั้งปีหน้า

Super Poll เผย คนไทยอยากให้เลือกตั้งปีหน้า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

ดร.นพดล  กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัย (SUPER POLL) ชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง การไปเยือนสหรัฐอเมริกาของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และความอยากเลือกตั้งของประชาชน ซึ่งดำเนินโครงการระหว่าง วันที่ 5 – 16 ก.ย.

พบว่าประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.4 ไม่ทราบข่าว นายกฯจะไปเยือนสหรัฐอเมริกา ขณะที่ประชาชนร้อยละ 78.4 คิดว่าการไปเยือนสหรัฐอเมริกาของนายกรัฐมนตรีจะทำให้ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

 

Super Poll เผย คนไทยอยากให้เลือกตั้งปีหน้า

 

เป้าหมายผลประโยชน์ที่ประชาชนคนไทยต้องการจากการเดินทางไปเยือนสหรัฐฯ พบว่า อันดับแรก ร้อยละ 56.8 ระบุ การส่งเสริมธุรกิจ การค้าการลงทุน รองลงมา ร้อยละ 48.4 ระบุ ด้านการศึกษา ร้อยละ 31.4 ระบุความปลอดภัยในทุกที่ทุกเวลาของประชาชน และ การคุ้มครองและสวัสดิภาพ แรงงาน ขณะที่ ร้อยละ 29.1 ระบุ การแก้ปัญหาค้ามนุษย์

 

Super Poll เผย คนไทยอยากให้เลือกตั้งปีหน้า

 

 

นอกจากนี้ประชาชนร้อยละ 55.1 ต้องการเลือกตั้งเกินเดือนก.ย.2561 ในขณะที่ร้อยละ 44.9 อยากให้เลือกตั้งหลังจากนั้นเป็นต้นไป โดยพรรคการเมืองที่ประชาชนตั้งใจจะเลือก พบว่า อันดับแรก เป็นพรรคประชาธิปัตย์ ที่ ร้อยละ 32.6 รองลงมา กลายเป็นพรรคอื่นๆ เช่น พรรคการเมืองเกิดใหม่ พรรคขนาดกลาง พรรคขนาดเล็ก

related