svasdssvasds

Breaking News : พบ "ฝีดาษลิง" ในประเทศไทยคนที่ 3 ชายเยอรมันเข้ามาที่จ.ภูเก็ต

Breaking News : พบ "ฝีดาษลิง" ในประเทศไทยคนที่ 3 ชายเยอรมันเข้ามาที่จ.ภูเก็ต

Breaking News : ไทยพบ "ฝีดาษลิง" ในประเทศคนที่ 3 ชายเยอรมันเข้ามาที่ จ.ภูเก็ต เบื้องต้นพบว่า ผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ขณะนี้กำลังติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดเพิ่ม

วันที่ 3 ส.ค. 65 นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ขณะนี้ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อ "ฝีดาษลิง" คนที่ 3 แล้ว ที่จ.ภูเก็ต เป็นหนุ่มชาวเยอรมัน อายุประมาณ 25 ปี บินเข้าไทย ช่วงวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา เมื่อเข้าไทยมาไม่นานก็เริ่มมีอาการ ผู้ติดเชื้อให้ประวัติว่าเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยไม่ได้มาทำธุรกิจ ซึ่งเจ้าตัวเคยเดินทางมาประเทศไทยบ้างแล้ว เบื้องต้นน่าจะติดเชื้อมาจากต่างประเทศ อยู่ระหว่างติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยง

ส่วนผู้ติดเชื้อ 2 รายแรก ตอนนี้อาการดีขึ้น โดยที่ไม่ได้กินยาต้านไวรัสเฉพาะ ทั้งนี้ในประเทศไทยเจอผู้ติดเชื้อแล้ว 3 รายเป็นผู้ชายทั้งหมด ซึ่งก็ตรงกับตามข้อมูลองค์การอนามัยโลก ระบุผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย 98%

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ป่วยคนนี้ติดเชื้อจากต่างประเทศ ก่อนจะมีอาการมีไข้ ต่อมน้ำเหลืองโต มีตุ่มขึ้นที่อวัยวะเพศ และตามร่างกาย โดยขณะนี้กำลังติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดเพิ่มเติม

related