svasdssvasds

รวมไทยสร้างชาติ "ขิง" สับนโยบายเพื่อไทย แจกเงินดิจิทัล ลอกผลงานลุงตู่

รวมไทยสร้างชาติ "ขิง" สับนโยบายเพื่อไทย แจกเงินดิจิทัล ลอกผลงานลุงตู่

เอกนัฏ เย้ย โครงการแจกเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย คือการต่อยอดโครงการจากแอปเป๋าตังในยุคลุงตู่ พร้อมถามกลับเพื่อไทยแจก 10,000 บาท ทำได้จริงหรือเปล่า

เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุ ระหว่างนำทีม ส.ส. กทม. เดินทางพบสื่อมวลชนในเครือเนชั่น กรุ๊ป และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของสปริงนิวส์ ถึงนโยบาย แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทยว่า เขาต้องชี้แจงกับสังคมให้ได้ เพราะการออกแบบนโยบายส่วนที่หนึ่งต้องดูว่าทำได้จริงหรือเปล่า สองทำแล้วดีกับประเทศหรือเปล่า

ผมสนับสนุนเรื่องการให้ที่มาในรูปแบบของสวัสดิการ เช่นการให้กับผู้ด้อยโอกาส ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อย แต่การให้แบบการปูพรมให้ทุกคนจำนวนมากๆ เนี่ย ก็ต้องย้อนถามว่าคุณจะเอาเงินมาจากไหน

ถ้าเอามาจากเงินภาษี ก็ต้องไปตัดจากงบส่วนอื่น เผลอๆ จะเป็นการไปตัดจากงบสวัสดิการ งบจากโรงพยาบาล หรือไปตัดงบในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิต 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

ถ้านโยบายนี้ ต้องไปกู้เงินมาก็กลายเป็นภาระ ถ้าปริ้นท์เงินออกมา จะเป็นแบงก์ หรือเงินดิจิทัลก็แล้วแต่ ถ้าเกิดเงินเฟ้อ เศรษฐกิจก็ซบเซา ซึ่งไม่เป็นผลดี ก็ต้องถามเขาว่า มีแนวคิดยังไง

อย่างไรก็ตาม การให้เงินทางดิจิทัลไม่ใช่เรื่องใหม่ในยุคลุงตู่เรามีการให้เงินช่วยเหลือประชาชนผ่านแอปเป๋าตัง ในรูปแบบของโครงการคนละครึ่ง หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเป็นโควต้าให้ประชาชนในการเอาไปจับจ่ายใช้สอย ก็เป็นการใช้ระบบดิจิทัลอยู่แล้วนะ 

พรรครวมไทยสร้างชาติ

แต่รูปแบบการแจกเงินของเขายังเป็นรูปแบบของการให้เปล่า ซึ่งหลายนโยบายที่เรานำเสนอจะคิดมาแล้วว่าทำได้จริง หลายเรื่องที่หลายพรรคออกนโยบายกันทางเราก็ทำมาแล้ว 

ทั้งนี้ นโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องไม่ขายฝัน ทำได้จริง รวมทั้งเรามีความรับผิดชอบต่อประเทศชาติบ้านเมือง ซึ่งแต่ละเรื่องที่เราจะลงมือทำ ต้องคำนึงถึงสภาพบ้านเมืองด้วย ไม่ใช่เข้ามาสร้างภาระให้ประเทศจนล้มละลาย เรื่องแบบนี้เราไม่ทำเด็ดขาด

related