svasdssvasds

"ชูวิทย์" แฉ คืนหมาหอนมีคนแจ้งทุจริตซื้อเสียงเพียบ

"ชูวิทย์" แฉ คืนหมาหอนมีคนแจ้งทุจริตซื้อเสียงเพียบ

ชูวิทย์ กมลวิศิษย์ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมเผยว่า ตลอดทั้งคืนในคืนหมาหอน มีประชาชนแจ้งเรื่องทุจริตเข้ามาในเพจของตัวเอง เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องการซื้อเสียง พร้อมต่อสายถึงผบ.ตร.แจ้งเรื่องทุจริต

นายชูวิทย์ กมลวิศิษย์ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 39 แขวงดินแดง เขตดินแดง ในเขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร รัชดาภิเษก 3 แยก 14 พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปเลือกตั้งใช้สิทธิ์ ซึ่งจะทำให้การซื้อเสียงไม่เป็นผล

"ชูวิทย์" แฉ คืนหมาหอนมีคนแจ้งทุจริตซื้อเสียงเพียบ

นอกจากนี้มีการต่อสายโทรศัพท์ถึง พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเพจของตัวเองว่ามีการซื้อเสียงจำนวนมาก ไม่ตำกว่า 100 รายในช่วงคืนหมาหอนที่ผ่านมาในหลายจังหวัด อาทิ จังหวัดชลบุรี พระนครศรีอยุธยา  ปทุมธานี สงขลา ยะลา กรุงเทพมหานคร อุบลราชธานี อุดรธานี ซึ่งชาวบ้านมีความหวาดกลัว ลูกหลานไม่กล้าแจ้งเจ้าหน้าที่จึงร้องเรียนมาที่ศูนย์ฯของตน โดยจะเตรียมนำข้อมูลทั้งหมดเข้าไปให้ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าการเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้นและรู้สึกเสียใจเรื่องบัตรเลือกตั้ง 3 แสนใบที่มีปัญหา มองว่ากกต.จะวินิจฉัยอย่างไร เมื่อเจตนาคนตั้งใจไปเลือกแล้วบัตรมีปัญหา 3 แสนใบ ซึ่งคิดเป็นกว่า 10 % อีกทั้งความไม่พร้อมในหลายๆด้าน มองกกต.ทำงานเชิงหลับ ไม่มีการแจ้งจดหมายคนมีสิทธิ์ไปเลือกตั้งส่งไปที่บ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยหลังการใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว นายชูวิทย์ เปิดเผยอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีก็เสร็จสิ้น โดยตน ได้บัตรมา 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกคนใบหนึ่งเลือกพรรค โดยหน่วยเลือกตั้งของตนเรียบร้อยเป็นไปด้วยดี จึงอยากขอเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ถ้าหากเกินกว่า 95% ก็เชื่อว่าการซื้อเสียงก็จะไม่มีผล โดยตนอยากให้อำนาจ กลับไปอยู่ที่มือของประชาชน เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และนักการเมืองที่ซื้อเสียง 300 บาทหรือ 500 บาทก็จะไม่มีผล เพราะถ้าหากเฉลี่ยทั้งปีวันหนึ่งตกอยู่ที่ประมาณบาทกว่าเท่านั้นซึ่งมันไม่คุ้มค่า

ทั้งนี้ในต่างประเทศไม่เข้าใจเรื่องการซื้อเสียงเพราะเขาไม่ทำกัน หลังจากนี้ตนจะกลับเข้าไปที่ศูนย์ต่อต้านกัญชาเสรี เพื่อมอนิเตอร์การทุจริต ซื้อสิทธิ์ขายเสียง ถ้าหากประชาชนไม่กล้าแจ้งไปที่กกต. ก็แจ้งมาที่ตนเองได้เช่นเดียวกัน

related