svasdssvasds

ยอด นครนายก ตลกอาวุโสสู้ชีวิต ป่วยหนัก กลั้นใจหวังลาโลก โชคดีญาติช่วยได้ทัน

ยอด นครนายก ตลกอาวุโสสู้ชีวิต ป่วยหนัก กลั้นใจหวังลาโลก โชคดีญาติช่วยได้ทัน

เปิดชีวิตอดีตตลกอาวุโส "ยอด นครนายก" หลังเจอมรสุมอย่างหนัก ล้มป่วยอาการทรุด พูด-เดินไม่ได้ จนพยายามกลั้นหายใจหวังฆ่าตัวตาย แต่โชคดีญาติช่วยได้ทัน ด้านแฟนๆ ร่วมส่งกำลังใจ

อีกหนึ่งเรื่องราวที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับอาการป่วยของ "ยอด นครนายก" อดีตตลกชื่อดัง วัย 73 ปี ที่ล้มป่วยอาการทรุดหนัก ทั้งเดินไม่ได้ ไม่สามารถพูดโต้ตอบได้ และไม่ยอมกินข้าว ซึ่งทางครอบครัวเผยว่าเมื่อ 2-3 วันก่อน เจ้าตัวพยายามกลั้นหายใจ เพื่อหวังฆ่าตัวตาย แต่โชคดีที่ญาติๆ มาช่วยเหลือไว้ได้ทัน

ท่ามกลางความตกใจของคนที่ทราบข่าว รวมถึงแฟนๆตลกที่ติดตามผลงานเป็นอย่างมาก ขณะทางด้าน "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" และ "ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์" สองนักแสดงจิตอาสา ได้ทราบเรื่องราวของ ยอด นครนายกแล้ว ซึ่งทั้งสองจะเดินทางมาเยี่ยมทันที หลังจากเสร็จภารกิจที่ประเทศเวียดนาม

และจากชื่อ ยอด นครนายก ที่หลายคนกำลังให้ความสนใจ และมีการพูดถึงไม่น้อยนั้น ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ยอด นครนายก ซึ่งเป็นดาวตลกที่มีเอกลักษณ์ แต่กว่าจะประสบความสำเร็จ สร้างเสียงหัวเราะให้แฟนๆ นั้น เขาต้องผ่านมรสุมในชีวิตมามากมาย

ประวัติ ยอด นครนายก

สำหรับ ยอด นครนายก มีชื่อจริงว่า สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2492 ที่ จ.นครนายก ปัจจุบันอายุ 73 ปี เป็นนักแสดงตลกชาวไทย มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือหัวล้าน จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี ยอดเป็นบุตรของคุณพ่อสมาน ผลประเสริฐ และคุณแม่จำปี ผลประเสริฐ

ครอบครัวทำอาชีพตัดใบตองขาย ในวัยเด็กยอดมีฐานะยากจนมาก ไม่สามารถเรียนต่อได้จนจบแค่ป.4 จากโรงเรียนเอี่ยมประดิษฐ์ ซึ่งภายหลังไปทำหน้าที่ขึ้นฉากลิเก ร้องเพลงหน้าเวทีลิเกกับคณะบัวสุวรรณ ต่อมาได้เข้าสู่คณะลูกไทย สักพักยอดได้เข้าสู่วงการลูกทุ่งกับวงศรีไพร ลูกราชบุรี "ผ่องศรี วรนุช" และ "ศรชัย เมฆวิเชียร" เป็นต้น

ด้านชีวิตส่วนตัวนั้น เคยผ่านมาสมรสมาแล้วถึง 2 ครั้ง มีบุตรทั้งหมด 4 คน ภรรยาคนปัจจุบัน ชื่อ วรรณทิพย์ ขุนทิพย์แสง เป็นข้าราชการระดับ 6 ของเทศบาลเมืองคูคต โดยทำพิธีสมรสไปเมื่อต้นปี พ.ศ. 2552 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักคูคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เส้นทางในวงการบันเทิง-นักการเมือง

ยอดเข้าสู่วงการปี 2507 อยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และเริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว สมาชิกประกอบด้วย แดน บุรีรัมย์ ยอด นครนายก ตุ๊ยตุ๋ย น้ำเชื่อมหยด และ ศรีแพร ต่อมาตั้งคณะรวมดาว ประมาณปี 2530 ประกอบด้วย ยอด ตุ๊ยตุ๋ย ยาว ดาร์กี้ โย่ง อยู่ด้วยกันได้ 3 ปี ยาว โย่ง ไปตั้งคณะ จึงเปลี่ยนเป็นคณะ ยอด นครนายก และมีผลงานการแสดงต่างๆ มากมาย รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปีด้วย

นอกจากนี้ยอดยังเป็นนักการเมืองในท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี โดยเข้าสู่วงการการเมืองท้องถิ่น เมื่อประมาณ ปี 2535 เคยเป็นรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต จ.ปทุมธานี โดยมีนายประเทือง โนทะกะ เป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคตในสมัยนั้น รวมไปถึงยังเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัยอีกด้วย

และในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ได้ลงรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง หลังจากนั้นไปรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับช่องทีวีดาวเทียมช่องหนึ่ง โดยยอดเคยเป็นพิธีในรายการ "ข่าวบ่ายคลายเครียด" ทางฟ้าวันใหม่ คู่กับ "หยอง ลูกหยี" และ "กล้วย เชิญยิ้ม" รวมไปถึงเจ้าตัวเคยขึ้นเวที กปปส.อีกด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักคูคต

ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของเทศบาลฯ ยอดก็เลยตกงานเรื่อยมา ช่วงหลังๆ เจ้าตัวก็หายไปจากหน้าจอทีวี ก่อนมาเป็นข่าวอีกครั้งถึงชีวิตที่ตกอับ ไม่มีงานทำ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง อันเนื่องมาจากอาการโรคประจำตัวเส้นเลือดในสมองตีบ และความดันโลหิตสูงอีกด้วย

โดยปัจจุบันยอดได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านน้องสาว หลังยกบ้านที่เคยอยู่ให้กับลูก โดยมีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนชรา เดือนละ 600 บาท ขณะที่ภรรยาคนปัจจุบันก็ส่งเงินมาให้ใช้จ่ายบ้าง แต่ไม่ได้มากมายอะไรนัก 

ยอด นครนายก ตลกอาวุโสสู้ชีวิต ป่วยหนัก กลั้นใจหวังลาโลก โชคดีญาติช่วยได้ทัน

related