svasdssvasds

เส้นด้าย สอดอStyle งานเข้า! ตำรวจบุกค้นบริษัท พบหลักฐานส่อมีความผิดเพียบ

เส้นด้าย สอดอStyle งานเข้า! ตำรวจบุกค้นบริษัท พบหลักฐานส่อมีความผิดเพียบ

"เส้นด้าย สอดอStyle" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง งานเข้า! ตำรวจสอบสวนกลาง บุกค้น บริษัท สอดอ style พบหลักฐาน ไม่ส่งงบดุล ส่อมีความผิดเพียบ!

เส้นด้าย สอดอStyle ยูทูบเบอร์ชื่อดัง และ แม่ค้าออนไลน์ ถูกตำรวจบุกค้น บริษัทส่วนตัว โดย ตำรวจสอบสวนกลาง ตรวจค้นบริษัทไม่ส่งงบดุลบริษัท ต้องสงสัยตกแต่งบัญชีรายได้ ซึ่งมีการตรวจค้น 4 บริษัท หนึ่งในนั้นคือ บริษัท สอดอ สไตล์ จำกัด

พฤติการณ์ กก.3 บก.ปอศ.ได้รับเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบบุคคล และบริษัทเนื่องจากมีทรัพย์สินและพฤติกรรมใช้ชีวิตประจำวันฟุ่มเฟือย ซึ่งบุคคลดังกล่าวมีการโพสต์ไลฟ์สด ว่าตนเสียเงินจากการเล่นพนันออนไลน์ จำนวน 25 ล้านบาท ผู้ร้องจึงขอให้มีการตรวจสอบแหล่งที่มาของทรัพย์สิน เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนรับชมรายการผ่านช่องทางยูทูบและเฟซบุ๊กของยูทูบเบอร์ดังที่รับชมถูกชวนให้ซื้อสินค้าต่างๆ โดยข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าบุคคลผู้มีพฤติกรรมดังกล่าวเป็น ยูทูบเบอร์ดัง มีผู้ติดตามหลายล้านคนในสื่อสังคมออนไลน์ โดยบุคคลดังกล่าวเป็นเจ้าของกิจการหลายบริษัทโดยพบว่าไม่ได้ยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด

ส้นด้าย สอดอStyle งานเข้า! ตำรวจบุกค้นบริษัท พบหลักฐานส่อมีความผิดเพียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุปให้ นารา เครปกระเทย vs สอดอStyle ศึกออนไลน์สู่การเหยียดเพศ

เส้นด้าย สอดอStyle ไลฟ์สดรีวิวกักตัวในห้องพักโรงพยาบาลแบบชิวๆ

ส่อง 5 ยูทูบเบอร์ชาวไทย นำเสนอชีวิตในต่างแดน คนดูเป็นล้านๆ

จึงมีการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า บริษัทที่ยูทูบชื่อดังเป็นเจ้าของกิจการ มีการยื่นงบการเงินต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้าในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงเกินกว่าความเป็นจริงโดยไม่สอดคล้องกับทรัพย์สิน และพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยตามที่ปรากฎบนสื่อสังคมออนไลน์ รวมถึงการใช้เงินเล่นการพนันตั้งแต่ปี พ.ศ.2561 ถึงปัจจุบัน รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท จึงน่าเชื่อว่ามีความผิดปกติทางบัญชี และอาจเกี่ยวเนื่องไปจนถึงการเสียภาษีประจำปี

หลังเข้าตรวจค้นพบว่า บริษัทของ เส้นด้าย สอดอStyle และ แฟนหนุ่ม ที่เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นนั้นมีความผิดอื่นๆ ตาม พ.ร.บ.กำหนดความผิดเกี่ยวกับห้างหุ้นส่วนจดทะเบียนห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัด สมาคม และมูลนิธิ พ.ศ. 2499 และ พ.ร.บ.การบัญชี พ.ศ.2543 ในข้อหา 

ส้นด้าย สอดอStyle งานเข้า! ตำรวจบุกค้นบริษัท พบหลักฐานส่อมีความผิดเพียบ

1. ไม่ได้จัดเก็บเอกสารทางบัญชีไว้ที่สถานประกอบการ ซึ่งไม่ปฏิบัติตามมาตรา 13 โทษตาม มาตรา 31 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

2. ไม่ได้จัดทำใบหุ้นมอบให้กับผู้ถือหุ้น อันเป็นความผิดตามาตรา 8 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

3. ไม่ได้จัดทำสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น อันเป็นความผิดตามมาตรา 10 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท

4. มีการย้ายเปลี่ยนแปลงสำนักงานและเพิ่มสาขาที่ใช้ในการประกอบกิจการ ซึ่งไม่ส่งคำบอกการเปลี่ยนย้ายสำนักงานแก่นายทะเบียนเพื่อจดทะเบียน อันเป็นความผิดตามมาตรา 14 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาทโดยทั้ง 2 บริษัท มีโทษปรับทั้งส่วนนิติบุคคล และกรรมการที่มีอำนาจลงนามในฐานะบุคคล รวมโทษปรับสูงสุดที่ 275,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบเอกสารทางบัญชีของบริษัท เส้นด้าย สอดอStyle ที่อาจเข้าข่ายความผิดในเรื่อง การรายงานเท็จ แก้ไข ละเว้นการลงรายการในบัญชีหรือ งบการเงิน หรือแก้ไขเอกสารที่ต้องใช้ประกอบ การลงบัญชีเพื่อให้ผิดความเป็นจริง อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การบัญชี พ.ศ.2543 สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาข้างต้น และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเรื่องเอกสารทางบัญชีของบริษัทเพิ่มเติม

ส้นด้าย สอดอStyle งานเข้า! ตำรวจบุกค้นบริษัท พบหลักฐานส่อมีความผิดเพียบ

ส้นด้าย สอดอStyle งานเข้า! ตำรวจบุกค้นบริษัท พบหลักฐานส่อมีความผิดเพียบ

related