svasdssvasds

นางฟ้าของโลก! 5 ดาราเกาหลีสวยใจบุญ บริจาคเงินช่วยเพื่อนมนุษย์

นางฟ้าของโลก! 5 ดาราเกาหลีสวยใจบุญ บริจาคเงินช่วยเพื่อนมนุษย์

เปิดลิสต์ 5 ดาราสาวเกาหลีสุดฮอต "ลิซ่า-ไอยู-ซนเยจิน-แทยอน-คิมยูจอง" ชอบทำบุญ บริจาคเงินช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

SHORT CUT

  • เรื่องราวชวนใจฟูของ 5 ดาราสาวเกาหลี ลิซ่า-ไอยู-ซนเยจิน-แทยอน-คิมยูจอง
  • พวกเธอต่างชอบทำบุญ บริจาคเงินช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ตามองค์กรและมูลนิธิ
  • เพื่อสานฝันเพื่อนมนุษย์ ทั้งคนที่ลำบากจากโรคร้าย คนด้อยโอกาสให้กลับมายิ้มได้

เปิดลิสต์ 5 ดาราสาวเกาหลีสุดฮอต "ลิซ่า-ไอยู-ซนเยจิน-แทยอน-คิมยูจอง" ชอบทำบุญ บริจาคเงินช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

อาชีพนักแสดงและศิลปินนอกจากจะสร้างความสุขให้ผู้ชม จนได้รับความรักล้นหลามแล้ว พวกเขาเหล่านี้ยังตอบแทนความรักที่ได้รับ ด้วยการคืนความสุขให้สังคม เหมือนอย่างเช่น 5 ดาราสาวเกาหลีที่ "สปริงบันเทิง" ได้รวบรวมมา พวกเธอทั้งสวย ทั้งใจบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ในรูปแบบต่างๆ จะมีใครบ้างมาดูกันเลย

ลิซ่า BLACKPINK

ประเดิมความใจบุญกันที่ "ลิซ่า BLACKPINK" หรือ "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" ศิลปินเกาหลีสัญชาติไทย ได้บริจาคเงินส่วนตัวให้กับทางองค์กร PSE (Pour un Sourire d’ Enfant) เพื่อใช้สนับสนุนและดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือเด็กๆ ยากไร้ในประเทศกัมพูชา แถมงานนี้ ลิซ่า ยังฝากข้อความเป็นกำลังใจให้เด็กๆ ทำตามความฝันด้วย

ลิซ่า BLACKPINK

ไอยู

ต่อกันที่ "ไอยู" (IU) ศิลปินและนางเอกสาวที่มีข่าวคราวบริจาคเงินบ่อยๆ โดยก่อนหน้านี้ ไอยู ได้แบ่งปันความสุขในนาม IUAENA เพื่อฉลองครบรอบ 15 ปีของการเดบิวต์ ด้วยการบริจาคเงิน 300 ล้านวอน หรือราวๆ 8 ล้านบาท ให้กับ 3 องค์กร ได้แก่ Asan Medical Center, สมาคมสวัสดิการเด็กแห่งชาติเกาหลี และ โรงพยาบาลเด็กกรุงโซล

ไอยู

ซนเยจิน

ในส่วนนางเอกสาวลูกหนึ่ง "ซนเยจิน" (Son Ye Jin) ก็ชื่นชอบการทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ โดยเธอได้บริจาคเงิน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 1 ล้านกว่าบาท ร่วมสมทบทุนอีเวนต์การกุศลของ bazaar ซนเยจิน ถือเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มักบริจาคเงินช่วยเหลือสังคมเป็นประจำทุกปี

เห็นได้จากช่วงปีที่แล้ว เธอและสามี "ฮยอนบิน" (Hyun Bin) ได้บริจาคเงิน 150 ล้านวอน (ราวๆ 4 ล้านบาท) ให้กับ Asan Medical Center ในกรุงโซล และ Jusarang Community Baby Box เพื่อสนับสนุนค่ารักษาเด็ก วัยรุ่น และแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วย

ซนเยจิน

แทยอน Girls' Generation

ขณะด้านศิลปินสาว "แทยอน Girls' Generation" ได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน หรือราวๆ 2.7 ล้านบาทให้กับมูลนิธิ Stump Foundation for Youth เพื่อช่วยเหลือเยาวชนผู้ด้อยโอกาส โดย "แทยอน" เผยว่าเธออยากส่งข้อความถึงวัยรุ่นที่ต้องการความช่วยเหลือว่ามีคนคอยสนับสนุนพวกเขา และหวังว่ากองทุนจะช่วยให้พวกเขาได้ทำตามความฝัน

แทยอน

คิมยูจอง

ปิดท้ายเรื่องราวดีๆ ชวนใจฟูกับนางเอกสาว "คิมยูจอง" (Kim You Jung) ที่ได้บริจาคเงิน 100 ล้านวอน หรือราวๆ 2.7 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิ Korea Children's Cancer Foundation เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ป่วยเป็นมะเร็งและมะเร็งเม็ดเลือดขาว โดย คิมยูจอง หวังว่าเด็กๆ จะไม่สูญเสียความฝันและมีสุขภาพที่ดีขึ้น

คิมยูจอง

related