svasdssvasds

14 มี.ค. "White Day" อีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับคนมีความรัก

14 มี.ค. "White Day" อีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับคนมีความรัก

วัน 14 มี.ค. ของทุกปี เป็นวัน White Day วันสำคัญสำหรับคนมีรัก ด้อมแพนด้าลุ้นเลย ซีรี่ย์ ชาลี-กามิน วันนี้รู้เรื่อง

SHORT CUT

  • แน็ก ชาลี - กามิน รักต่างแดนที่ขยับสถานะขึ้นเรื่อยๆ กามินบินมาถ่ายงานคู่ที่ไทย ชวนชาวด้อมลุ้น
  • กามิน เหมือนมีอะไรจะบอก ชาลี แต่ยังไม่บอกเหมือนรอให้ถึงวัน White Day 
  • วันไวท์เดย์ เป็นวันที่ส่งต่อความรู้สึกจาก วันวาเลนไทน์ เป็นที่นิยมในประเทศเกาหลีโดยเฉพาะสาวๆ ที่รอความรักจากหนุ่มๆ

วัน 14 มี.ค. ของทุกปี เป็นวัน White Day วันสำคัญสำหรับคนมีรัก ด้อมแพนด้าลุ้นเลย ซีรี่ย์ ชาลี-กามิน วันนี้รู้เรื่อง

ชั่วโมงนี้อะไรก็ฉุดความแรงของเขาทั้งคู่ไม่อยู่ สำหรับ "แน็ก ชาลี" และ "กามิน" ซีรี่ย์ชีวิตจริงรักต่างแดน ที่ตอนนี้ความสัมพันธุ์ของทั้งคู่นั้น เริ่มขยับสถานะกระชับพื้นที่ขึ้นเรื่อยๆ โดยสาวกามินได้บินมาอยู่ที่ไทยพร้อมกับดรอปเรียนไว้ เพราะต้องมาทำงานที่ไทย โดยได้หนุ่มแน็ก ชาลี เป็นคนดูแลอำนวยความสะดวกให้ทั้งหมด

14 มี.ค. \"White Day\" อีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับคนมีความรัก

งานแรกของทั้งคู่เพียงแค่ภาพถ่ายพรีเซนเตอร์คู่หลุดออกมา ก็ทำเอาแฟนๆ ฟินกันยกใหญ่ แถมแฟนๆยังแซวว่าเป็นการซ้อม ถ่าย พรีเวดดิ้ง ต่อมางานที่ 2 คือไลฟ์สดคู่ขายบราวนี่ ที่มียอดคนดูเรียลไทม์เฉลี่ย 150,000 คน 

ต่อมาช่วงค่ำหลังทั้งคู่ถ่ายงานเสร็จ กามิน ก็ได้ออกมาไลฟ์สด ขณะที่กำลังเที่ยวเล่นในบ้านของแน็ก ทั้งคู่ได้ลงไปนั่งเรือทีบสวีทหวานท่ามกลางคนดูไลฟ์สดแสนห้า

14 มี.ค. \"White Day\" อีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับคนมีความรัก

แต่สิ่งที่ทำให้ FC จับจ้องเพราะว่ามีจังหวะหนึ่งที่ทั้งคู่นั้นขึ้นมานั่งคุยเล่นกันบนฝั่ง จู่ๆ กามินเหมือนอยากจะถามอะไรกับแน็ก ชาลี แต่เธอก็ไม่ยอมถามทำเอาแฟนๆลุ้นกันเล็บจิกหมอน ต่อมากามิน ก็ได้ถามแน็ก ชาลี และ แฟนคลับที่ดูไลฟ์สดไปพร้อมกันว่า รู้จักวัน White Day ไหม?  ซึ่งตรงกับวันที่ 14 มี.ค. และความหมายของวันนี้ไม่ต่างจากวัน วาเลนไทน์ ประกอบกับสถานะของทั้งคู่นั้นมันชัดเจนอยู่แล้ว เหลือแต่คำพูดออกจากปากที่เหล่าแฟนๆอยากได้ยิน เพราะแน็ก ชาลี เคยลั่น วาจาไว้ว่าจะขอเป็นแฟนตอนที่ กามินมา ถึงไทย จึงต้องมาลุ้นกันว่า วัน White Day ซึ่งเป็นโอกาสดีแบบนี้นี้พวกเขาทั้งคู่จะประกาศให้โลกรู้กันไปเลยหรือไม่

14 มี.ค. \"White Day\" อีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับคนมีความรัก

 

“วันไวท์เดย์”

สำหรับประเทศไทย “วันไวท์เดย์” 14 มีนาคม ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่ หรือบางคนอาจไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ จุดเริ่มต้นของเทศกาลวันไวท์เดย์ เริ่มมากจากประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี ค.ศ. 1978 โดยบริษัทขนมหวานที่ต้องการทำการตลาดในการขายสินค้า ซึ่งในอดีตนั้น การเฉลิมฉลองวันไวท์เดย์จะใช้ "มาร์ชเมลโส่" เป็นสื่อกลางความรักของหนุ่มสาว ต่อมาเปลี่ยนมาใช้ "ไวท์ช็อกโกแลต" เป็นตัวแทนความรักอันบริสุทธิ์ จนเกิดเป็น White Day มาจนถึงทุกวันนี้ นอกจากในประเทศญี่ปุ่นแล้ว วัฒนธรรมการให้ของขวัญในวันไวท์เดย์ก็ได้กลายเป็นที่นิยมในประเทศเกาหลี รวมถึงอีกหลายประเทศในแถบเอเชียอีกด้วย

สิ่งที่คนนิยมทำกันในวันไวท์เดย์ คือในทุกวันที่ 14 มีนาคมหรือหนึ่งเดือนหลังวันวาเลนไทน์ จะมีระยะเวลาในการตัดสินใจ ถามความรู้สึกตัวเอง ถ้าชอบ วันที่ 14 มีนาคมนี้ คนที่เราบอกชอบ หรือซื้อของให้ในวันวาเลนไทน์จะตอบแทน และให้ คำตอบ ด้วยการซื้อของมาให้เพื่อตอบแทน  โดยมีธรรมเนียมอยู่ว่าของที่ต้องตอบแทนในวันไวท์เดย์นี้ ต้องมีมูลค่ามากกว่าของที่ได้รับมา 3 เท่า 

ของที่นิยมให้กันในวันไวท์เดย์นี้ส่วนใหญ่จะเป็น ช็อคโกแล็ต ลูกกวาด ช่อดอกไม้ และตุ๊กตาหมี ซึ่งอาจจะดูเหมือนเป็นของขวัญทั่ว ๆ ไป แต่ความจริงแล้วของเหล่านี้คือสิ่งที่มีค่ามาก ๆ ในวันไวท์เดย์

 

 

related