svasdssvasds

รู้จัก Hot Docs Festival 2024 เทศกาลหนังสารคดีโลก หลังสารคดี ธนาธร ได้เข้าฉาย

รู้จัก Hot Docs Festival 2024 เทศกาลหนังสารคดีโลก หลังสารคดี ธนาธร ได้เข้าฉาย

ทำความรู้จัก "Hot Docs Festival 2024" เทศกาลสารคดีที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ หลัง "Breaking the Cycle" หนังสารคดี "ธนาธร" ได้รับเลือกฉายรอบปฐมทัศน์โลก

SHORT CUT

  • ภาพยนตร์สารคดี "Breaking the Cycle" ของ "ธนาธร" และ "พรรคอนาคตใหม่" ได้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์โลกที่เทศกาลสารคดีประเทศแคนาดา
  • "สปริงบันเทิง" พาไปทำความรู้จัก "Hot Docs Canadian International Documentary Festival" เทศกาลหนังสารคดีที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ
  • ปี 2024 มีภาพยนตร์สารคดี 168 เรื่องจาก 64 ประเทศ และ 83 เรื่องในรอบปฐมทัศน์ของโลกและนานาชาติ   

ทำความรู้จัก "Hot Docs Festival 2024" เทศกาลสารคดีที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ หลัง "Breaking the Cycle" หนังสารคดี "ธนาธร" ได้รับเลือกฉายรอบปฐมทัศน์โลก

ภาพยนตร์สารคดีการเมืองไทย "Breaking the Cycle" ของ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" และ "พรรคอนาคตใหม่" ได้รับเลือกให้เข้าฉายรอบปฐมทัศน์โลก "Hot Docs Canadian International Documentary Festival" หรือ "Hot Docs Festival 2024" เทศกาลสารคดีที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ ณ เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา

ข่าวดังกล่าวนอกจากจะมีการร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของหนังสารคดีฝีมือคนไทยแล้ว หลายคนอยากรู้จักเทศกาลหนังสารคดีแห่งนี้ให้มากขึ้นด้วย ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวมข้อมูลเทศกาล Hot Docs Canadian International Documentary Festival ดังนี้

สำหรับ Hot Docs Canadian International Documentary Festival คือเทศกาลหนังสารคดีที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ จัดเป็นประจำทุกปีที่โตรอนโต, ออนตาริ ประเทศแคนาดา โดยเทศกาลนี้จะจัดแสดงเรื่องราวที่น่าสนใจของนักสร้างภาพยนตร์ที่มีวิสัยทัศน์และหัวข้อที่น่าสนใจจากแคนาดาและทั่วโลก

โดยปีนี้ 2024 มีภาพยนตร์สารคดี 168 เรื่องจาก 64 ประเทศ และ 83 เรื่องในรอบปฐมทัศน์ของโลกและนานาชาติ ซึ่งเทศกาล Hot Docs Canadian International Documentary Festival ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่คนทำหนังใฝ่ฝันอยากมีชื่อเข้าฉาย  

Breaking the Cycle

Hot Docs Festival ประวัติความเป็นมา

Hot Docs Canadian International Documentary Festival ก่อตั้งครั้งแรกในปี 1993 โดยองค์กรสารคดีแห่งแคนาดา โดยจัดงานครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 ถึง 27 กุมภาพันธ์ 1994 รวมถึงการประชุมอุตสาหกรรมครั้งแรกและรางวัลภาพยนตร์สารคดีแห่งชาติด้วย

ก่อนจะมาเป็นสมาคมผู้สร้างภาพยนตร์สารคดีอิสระแห่งชาติ ในปี 1996 Hot Docs ได้กลายเป็นองค์กรที่แยกจากกัน โดยมีหน้าที่แสดงและสนับสนุนผลงานของผู้สร้างภาพยนตร์สารคดีชาวแคนาดาและต่างประเทศ เพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศในการผลิตสารคดี

Hot Docs จึงเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ต้องการพัฒนาและเฉลิมฉลองศิลปะแห่งสารคดี และสร้างโอกาสในการผลิต สำหรับผู้สร้างภาพยนตร์สารคดี ซึ่งในแต่ละปีเทศกาลสารคดีนานาชาติ Hot Docs จะมีการนำเสนอภาพยนตร์ล้ำสมัยกว่า 200 เรื่องจากทั่วโลก

Hot Docs Festival 2024 วันที่จัดแสดง

  • เทศกาล Hot Docs Canadian International Documentary Festival มีกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2024 ถึงวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2024  
  • ส่วนประเทศไทย ลุ้นเข้าฉายในไทยเร็วๆ นี้

Hot Docs Canadian International Documentary Festival

Breaking The Cycle สารคดีการเมืองไทยเรื่องแรก

สำหรับภาพยนตร์สารคดีการเมืองไทยเรื่องแรก "Breaking the Cycle" นำเสนอเรื่องราวของการหยุดยั้งวงจรรัฐประหารในประเทศไทยของ ธนาธร และ พรรคอนาคตใหม่ บนสนามเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ปี 2562 เพื่อต่อสู้กับพรรคที่สืบทอดอำนาจจากคณะรัฐประหาร

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานของสองผู้กำกับหน้าใหม่ "เอกพงษ์ สราญเศรษฐ์" และ "ธนกฤต ดวงมณีพร" เล่าเรื่องราวอย่างตรงไปตรงมาของนักการเมืองตั้งแต่ "เริ่มต้น" จนถึง "จุดจบ" โดยเริ่มถ่ายทำตั้งแต่ปี 2561 จนกระทั่งปี 2563 และสิ้นสุดการถ่ายทำหลังการเกิดขึ้นของการเคลื่อนไหวของเยาวชนและนักศึกษาในปีเดียวกัน

ข้อมูลจาก Hot Docs , Breaking the Cycle

ตัวอย่างภาพยนตร์ Breaking The Cycle

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related