svasdssvasds

ข่าวปลอม! อย่าหลงเชื่อ PTT เปิดให้ลงทุนหุ้นออนไลน์ ในราคาเพียง 1,000 บาท

ข่าวปลอม! อย่าหลงเชื่อ PTT เปิดให้ลงทุนหุ้นออนไลน์ ในราคาเพียง 1,000 บาท

ข่าวปลอม! อย่าหลงเชื่อ PTT ปตท. จำกัด (มหาชน) ชี้แจงแล้วเป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ วอนอย่าส่งหรือแชร์ข้อความต่อ

วันที่ 19 ส.ค. 2565 ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับเรื่อง PTT ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดหุ้นออนไลน์ ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท 

ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์ข้อความระบุว่า PTT ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดหุ้นออนไลน์ลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวและชี้แจงว่า PTT ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าวเป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ เนื่องจากทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน ไม่ได้มีการเปิดลงทุนหุ้น ในราคาเพียง 1,000 บาทแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนของ SET เป็นการแอบอ้างใช้โลโก้ไปใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อประชาชนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กระทรวงพลังงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.pttplc.com/th/Home.aspx หรือโทร 1365 Contact Center และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.set.or.th/th/home หรือโทร 02-009 9999

ข้อมูลจาก : ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทยAnti-Fake News Center Thailand

related