svasdssvasds

กลโกงใหม่! มิจฉาชีพหลอกทำ "ประกันชีวิต" ใช้โลโก้สถาบันรัฐหลอกให้โอนเงิน

กลโกงใหม่! มิจฉาชีพหลอกทำ "ประกันชีวิต" ใช้โลโก้สถาบันรัฐหลอกให้โอนเงิน

เตือน! มิจฉาชีพใช้กลลวงแบบใหม่ หลอกทำ "ประกันชีวิต" อ้างโลโก้สมาคม สถาบันการเงินของรัฐ หลอกให้โอนเงินชำระเบี้ยประกัน

 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนนตรี เตือนประชาชนระมัดระวังอย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพ หลอกทำ "ประกันชีวิต" โดยเฉพาะการพูดคุยโทรศัพท์ชักชวน สร้างแรงจูงใจให้เข้าใจผิด โดยมักจะอธิบายถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับเกินความจริง อ้างตัวเป็น สถาบันการเงินของรัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เตือน! 5 ข้อมูลส่วนบุคคลที่ห้ามเผยแพร่ในโซเชียล เสี่ยงเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

• สรรพากร เตือนภัยมิจฉาชีพหลอกให้กดลิงค์ปลอม

• สอบ. เตือน 5 พฤติกรรมมิจฉาชีพหลอกขายรถยนต์

 ทั้งนี้ในปัจจุบันมิจฉาชีพ ได้พัฒนากลโกงที่แยบยลสำหรับการหลอกทำ "ประกันชีวิต" ให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น ผ่านรูปแบบต่างๆ โดยสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อกรณีที่มีมิจฉาชีพแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของสมาคมสถาบันการเงินของรัฐไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อหลอกลวงให้ประชาชนโอนเงินเพื่อชำระค่าเบี้ยประกันชีวิตคุ้มครองวงเงินสินเชื่อหรือเพื่อยืนยันผลการทำธุรกรรมการเงินใด

 ซึ่งปัจจุบันสมาคม สถาบันการเงินของรัฐ ไม่มีวัตถุประสงค์และไม่มีนโยบายให้บริการทางการเงินใดๆ กับประชาชนโดยตรง และยืนยันว่าสมาคมสถาบันการเงินของรัฐไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแอบอ้างให้บริการทางการเงินดังกล่าว และขอเตือนให้ผู้ที่ได้รับการติดต่อจากมิจฉาชีพในลักษณะเดียวกันนี้อย่าหลงเชื่อหรือโอนเงินให้อย่างเด็ดขาด 

 ขอเตือนประชาชนก่อนจะพิจารณาทำ "ประกันชีวิต" ให้พิจารณาอย่างรอบคอบ ควรตรวจสอบรายชื่อจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) หรือตัวแทนที่น่าเชื่อถือ รวมทั้งติดต่อกับบริษัทประกันภัยด้วยตนเอง

 ไม่ควรทำประกันชีวิตผ่านตัวแทนที่ไม่เคยรู้จัก โดยเฉพาะกรณีที่มีการแจกสิ่งของเพื่อจูงใจ หรือมีราคาถูกเป็นพิเศษ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของ มิจฉาชีพ ได้ ประชาชนควรศึกษาเงื่อนไข ความคุ้มครองก่อนซื้อ เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการ และความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัย อย่ารีบตัดสินใจ

related