svasdssvasds

ข่าวปลอม! "พายุ" 2 ลูก จ่อเข้าถล่มไทย ช่วงวันที่ 20 - 25 ก.ย. 65 เตรียมรับมือด่วน

ข่าวปลอม! "พายุ" 2 ลูก จ่อเข้าถล่มไทย ช่วงวันที่ 20 - 25 ก.ย. 65 เตรียมรับมือด่วน

ว่อน! ไทยเตรียมรับมือ "พายุ 2 ลูก" ในช่วงวันที่ 20 - 25 ก.ย. 65 ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยา ออกมาชี้แจงแล้วเป็นข่าวปลอม พร้อมย้ำว่าหากมีพายุเกิดขึ้นจริง จะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

 ตามที่ได้มีข้อมูลเตือนภัยเกี่ยวกับเรื่องไทยเตรียมรับมือ "พายุ" 2 ลูก ในช่วงวันที่ 20 - 25 ก.ย. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้โพสต์เตือนภัยโดยระบุว่าไทยเตรียมรับมือ "พายุ" 2 ลูก ในช่วงวันที่ 20 - 25 ก.ย. 65 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ได้มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีพายุ หรือพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ในช่วงนี้หากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ข่าวปลอม! พายุหมุ่ยฟ้าเข้าภาคอีสาน ที่มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี

• ข่าวปลอม! 22 – 28 ส.ค.65 เกิดพายุ 9 ลูกพร้อมกันล้อมไทย ทำให้เกิดน้ำท่วมกรุงเทพ

• ไทยเตรียมรับมือพายุ 2 ลูกคู่ ความแรงเป็นซุปเปอร์ไต้ฝุ่น อย่าหลงเชื่อ!

 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูล "พายุ" 2 ลูก ดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนก และขอให้ติดตามการรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th หรือเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา หรือโทรสายด่วน 1182

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นข้อมูลที่ไม่ได้มาจากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาเนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีพายุ หากมีพายุเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน

related