svasdssvasds

ข่าวปลอม! กรมการขนส่งทางบก พัฒนาแอปพลิเคชันเวอร์ชันใหม่ DLT Smart Queue

ข่าวปลอม! กรมการขนส่งทางบก พัฒนาแอปพลิเคชันเวอร์ชันใหม่ DLT Smart Queue

ข่าวปลอม! ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เรื่องกรมการขนส่งทางบกพัฒนาแอปพลิเคชันเวอร์ชันใหม่ DLT Smart Queue ทางกรมการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า แอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นแอปพลิเคชันปลอมที่มิจฉาชีพทำขึ้นมา

 ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เรื่องกรมการขนส่งทางบกพัฒนาแอปพลิเคชันเวอร์ชันใหม่ DLT Smart Queue ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้ส่งต่อข้อความว่า กรมการขนส่งทางบกพัฒนาแอปพลิเคชันเวอร์ชันใหม่ DLT Smart Queue ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า แอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นแอปพลิเคชันปลอมที่มิจฉาชีพทำขึ้นมา จึงขอเตือนประชาชนอย่ากดติดตั้งหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวเด็ดขาด รวมถึงอย่ากรอกข้อมูลส่วนบุคคลในแอปพลิเคชัน เพราะเสี่ยงสูญเสียข้อมูลส่วนบุคคลและสูญเสียทรัพย์สิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ดีอีเอส เผย เฟคนิวส์ รอบสัปดาห์ ประชาชนแห่สนใจข่าวปลอมเครื่องดื่มลดน้ำหนัก

• AIS เตือน อย่าเชื่อข่าวปลอม ยันหมายเลข 1175 ไม่ใช่มิจฉาชีพดูดเงิน

• ก.คลังฯ โต้ข่าวปลอม CBDC บาทดิจิทัล ไม่ได้ร่วมมือต่างชาติแจกเงินประชาชน

 สำหรับประชาชนให้ติดตั้งหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue จากลิงก์ที่ถูกต้อง ติดตั้งหรือโหลดผ่าน Play Store หรือ App store เท่านั้น ซึ่งข้อสังเกตสำหรับแอปพลิเคชันที่ถูกต้องจะระบุข้อมูลติดต่อของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่ระบุช่องทางการติดต่อของกรมการขนส่งทางบก

 ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือโทร. 02 2718888

บทสรุป

แอปพลิเคชันดังกล่าวเป็นแอปพลิเคชันปลอมที่มิจฉาชีพทำขึ้นมา จึงขอเตือนประชาชนอย่ากดติดตั้งหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวเด็ดขาด

related