svasdssvasds

ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท ขึ้นเงินรางวัลได้ทุกใบ

ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท ขึ้นเงินรางวัลได้ทุกใบ

ลอตเตอรี่ประทับตราจำหน่ายในโครงการ 80 บาท กองสลาก ยืนยันขึ้นเงินรางวัลได้ทุกใบ และต้องนำใบสลากมาขึ้นรางวัลเท่านั้น

จากกรณีที่หนุ่มใหญ่วัย 47 ปี อาชีพขายผักสด ที่ จ. สุพรรณบุรี ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จากแม่ค้าเดินเร่ขายในงานวัด ซึ่งเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2566 หมายเลข 530282 งวดที่ 13 ชุดที่ 21และ 22 ในราคา 200 บาท ปรากฎว่าหลังจากกลับมาถึงบ้านได้เอากระดาษตรงหัวมุมออก พบว่าสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าว มีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านระบบแอปพลิเคชั่นเป๋าตังแล้ว โดยที่สลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับดังกล่าวยังมีตราประทับว่า สลากฉบับนี้จำหน่ายแล้ว 80 บาท 72-07-00 จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาหลังงวดวันที่ 1 เมษายน 2566 ออกรางวัล ได้มีชาวบ้าน ใน ต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ซื้อลอตเตอรี่จากแม่ค้าเร่ขายให้เป็นหมายเลข 111018 จำนวน 2 ใบ แล้วถูกรางวัลเลขหน้า 3 ตัว หมายเลข 111 จำนวน 2 ใบ ซึ่งรวมแล้วเป็นเงิน 8,000 บาท แต่เจ้าตัวไม่สามารถนำไปขึ้นรางวัลได้ เนื่องจากเป็นลอตเตอรี่ที่ได้ขายในลอตเตอรี่ออนไลน์ไปแล้ว

ล่าสุด พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีการซื้อสลากที่มีตราประทับแล้วเกิดปัญหาขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ อาจเกิดจากการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนสับสนระหว่างสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 กับสลากดิจิทัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ความแตกต่าง ของสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 

  • ผู้ซื้อเลือกซื้อสลากแบบใบจากจุดจำหน่ายของโครงการสลาก 80 ทั่วประเทศ มี 1,129 จุดจำหน่าย และขายในราคาไม่เกิน 80 บาททุกใบ
  • สามารถชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้
  • เมื่อถูกรางวัล ผู้ซื้อสลากจะต้องนำใบสลากที่ถูกรางวัลไปขอรับเงินรางวัลเท่านั้น ไม่สามารถนำข้อมูลของสลากที่อยู่ในแอปพลิเคชันเป๋าตังไปขอรับเงินรางวัล
  • สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สนามบินน้ำ) ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารออมสิน ทุกสาขาทั่วประเทศ

สลากที่ประทับตรา เป็นสลากที่จำหน่ายในโครงการสลาก 80 ซึ่งสำนักงานฯ จัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้ซื้อสามารถซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท ขณะนี้สำนักงานฯ มีจุดจำหน่ายสลากตามโครงการ จำนวน 1,129 จุดทั่วประเทศ ประชาชนสามารถค้นหาจุดจำหน่าย ได้จากเว็บไซต์สำนักงานฯ www.glo.or.th หรือสอบถามที่ ศูนย์ Call Center 0-2528-9999

สำหรับสลากในโครงการสลาก 80 ทุกใบ ทุกหมายเลข ราคา 80 บาท โดยผู้ซื้อจะได้ใบสลากมาครอบครอง สำหรับการขึ้นเงินรางวัล ต้องนำใบสลากมาขึ้นรางวัลเท่านั้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า สลากที่มีตราประทับทุกใบ สามารถขึ้นเงินรางวัลได้ทุกช่องทางของสำนักงานฯ อย่างแน่นอน

related