svasdssvasds

ตำรวจปรับแผน สงกรานต์ถนนข้าวสาร 14 เม.ย. 66 ให้เข้าฝั่ง วัดชนะสงคราม เท่านั้น

ตำรวจปรับแผน สงกรานต์ถนนข้าวสาร 14 เม.ย. 66 ให้เข้าฝั่ง วัดชนะสงคราม เท่านั้น

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 วางแผนรับมือ นักท่องเที่ยว เล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร ใหม่ หลังคนแน่นจนต้องกันคนเข้าชั่วคราว หวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมอิแทวอน ที่เกาหลี หากเกิดเหตุไม่คาดคิด

พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้เดินทางมาร่วมประชุม ที่ สน.ชนะสงคราม วางแผนรับมือนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่แห่กันมาร่วมเล่น "สงการนต์ ถนนข้าวสาร" หลังจากค่ำคืนวันที่ 13 เม.ย. 2566 ปรากฎภาพเจ้าหน้านี่ปิดทางเข้าชั่วคราว เพื่อไม่ให้บริเวณดังกล่าวแออัดจนเกินไป และหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น หลายฝ่ายหวั่นซ้ำรอยโศกนาฏกรรมอิแทวอน ที่เกาหลี

โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.ต.อัฎธพร ได้เปิดเผยผลสรุปแผนการจัดการงานสงกรานต์ถนนข้าวสารว่า จากเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ ได้ปรับแผนการจัดระเบียบถนนข้าวสารใหม่

สงกรานต์ข้าวสารเดินยังไง ? (14 เม.ย.66)

  • ให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารได้ทางเดียวที่ฝั่งถนนจักรพงษ์หรือฝั่งวัดชนะสงครามเท่านั้น ในลักษณะของ Oneway
  • ปิดไม่ให้ประชาชนเข้าถนนข้าวสารทางฝั่งถนนตะนาวหรือฝั่งแยกคอกวัวเพื่อเป็นการบรรเทาระบายประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวและจะใช้ฝั่งนี้เป็นทางออกเท่านั้น
  • เปิดตรอกโดยรอบถนนข้าวสารที่เชื่อมซอยรามบุตรีและถนนราชดำเนินกลางให้เป็นเฉพาะทางออกเช่นกัน

นอกจากนี้เตรียมสั่งการให้นำเต็นท์และแผงเหล็กกั้นบริเวณทางเข้าและออกของถนนข้าวสารออก เพื่อเป็นการลดสิ่งกีดขวางการจราจร รวมทั้งเตรียมจัดระเบียบแผงลอยต่าง ๆ ที่มีการตั้งขวางทางเท้าในถนนข้าวสาร ในลักษณะของการขอความร่วมมือ

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้หากสถานการณ์ ถนนข้าวสาร ยังคงมีผู้คนหนาแน่นแบบเมื่อคืนนี้ ก็อาจจะต้องปิดการเข้างานชั่วคราวในเวลาสั้น ๆ เพื่อเร่งระบายคนออกและเปิดให้คนเข้างานใหม่ ซึ่งคาดว่าคืนนี้การบริหารจัดการน่าจะดีขึ้นกว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเตรียมเสริมกำลังตำรวจหน่วยควบคุมฝูงชน จำนวน 2 กองร้อย มาอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยตลอดทั้งงาน และตำรวจบก.จร. ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรด้วย พล.ต.ต.อัฎธพร ระบุ

พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1

ส่วนภาพรวมเหตุอาชญากรรมเมื่อคืนนั้น สงกรานต์ข้าวสาร ยังไมมีรับแจ้งเหตุรุนแรงนอกจากเรื่องของหาย แต่มีการแจ้งเรื่องดหตุกรีดกระเป๋าซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย กำลังอยู่ในระหว่างให้สืบสวนขยายผลการจับกุม

เล่นแฟ้งไม่ได้ มือดีเลยผสมน้ำจิ้มฉีดสงกรานต์

ส่วนที่มีประชาชนโพสต์ใน tiktok กล่าวอ้างว่า ถูกสาดน้ำผสมน้ำจิ้มถนนข้าวสารนั้น ทาง ผบก.น.1 ระบุว่า ทางผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความแล้ว แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้กระทำความผิด คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของคนเล่นพิเรนที่ไม่สามารถนำแป้งเข้ามาได้ เลยลักลอบผสมน้ำจิ้มลูกชิ้นในน้ำแล้วสาดใส่ผู้คน ซึ่งหลังจากนี้เตรียมจะให้ชุดสายตรวจตรวจตราความเข้มงวดความปลอดภัยจับกุมผู้เล่นพิเรนในเทศกาลสงกรานต์และพูดคุยกับผู้ขายของโดยเฉพาะขายลูกชิ้นให้สอดส่องพฤติกรรมของคนที่มาซื้อว่านำสินค้าไปใช้วัตถุประสงค์ใด

related