svasdssvasds

บิ๊กโจ๊ก เผยคดี "นางสาวแอม" ที่ออกหมายจับได้เพราะพบขวด ไซยาไนด์

บิ๊กโจ๊ก เผยคดี "นางสาวแอม" ที่ออกหมายจับได้เพราะพบขวด ไซยาไนด์

บิ๊กโจ๊ก เผยคดี "นางสาวแอม" ที่ออกหมายจับได้เพราะมีหลักฐานสำคัญ ขวดไซยาไนด์ และสารตกค้างในร่างกายเหยื่อ กำลังรวบรวมไทม์ไลน์ส่งให้ศาลพิจารณา

พล.ต.อ สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงคดี นางสาวแอม อดีตภรรยาของตำรวจระดับ รอง ผกก. ในพื้นที่ จ.ราชบุรี เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของ 2 นายตำรวจหญิง และอาจเชื่อมโยงกับอีหลายคดี ว่า จากการไล่เลียงเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่าคดีนี้ลักษณะคล้ายกัน 7 คดี มีผู้เสียชีวิตถึง 9 คน

"คดีที่ทางตำรวจสอบสวนกลางขออนุมัติศาลออกหมายจับเป็นคดีที่เกิดขึ้นที่บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จึงเหลืออีก 6 คดี เพราะฉะนั้นวันนี้ตนจะร่วมประชุมพร้อมเจ้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง ตำรวจภูธรภาค 7 และเรียกตำรวจ 3 จังหวัด ซึ่งเป็นพื้นที่เกิด คือ จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดนครปฐม และจังหวัดราชบุรี"

พล.ต.อ สุรเชษฐ์ ระบุว่า เนื่องจากคดีนี้มีระยะเวลา ผ่านไปถึง 2 ปี ประเด็นสำคัญคือการ ไล่เลียงพยานหลักฐานความเชื่อมโยง เพื่อมัดตัวผู้กระทำความผิดให้ได้ การ ที่ศาลอนุมัติหมายจับได้ ในวันนี้ถือว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะเอาผิดผู้ต้องหา ส่วนผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธอย่างไรก็ได้ แต่ศาลไม่รับฟังอยู่แล้ว

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

หลักฐานสำคัญคือ ไซยาไนด์

ส่วนหลักฐานสำคัญ ที่นำไปสู่การอนุมัติหมายจับคือการผ่าพิสูจน์พบว่ามีสารไซยาไนด์ในร่างกายของผู้ตาย และหลักฐานจากการตรวจที่เกิดเหตุพบขวดไซยาไนด์อยู่ที่หลังบ้าน

ส่วนเหตุจุงใจในการก่อเหตุ พล.ต.อ สุรเชษฐ์ คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องประสงค์ต่อทรัพย์สินของผู้ตาย แต่สิ่ง ที่เห็นได้ชัดเจน คือ ผู้ตายทั้งหมดเป็นคนที่อยู่แวดล้อมกับผู้ก่อเหตุทั้งหมด ที่อยู่ที่แฟลตตำรวจและเป็นตำรวจ ตัวผู้ก่อเหตุจึงรู้ว่าเป้าหมายทำอะไรอยู่ และมีเงินหรือไม่มีเงิน

"ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด ว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดครั้งนี้หรือไม่ เพราะถือว่าเรื่องนี้เป็นการฆาตกรรมต่อเนื่อง วันนี้ญาติผู้ตายก็อยู่ที่นี่กับตนมีห้าราย ซึ่งน่าเห็นใจอย่างมาก"

พล.ต.อ สุรเชษฐ์ บอกว่า ตอนแรกญาติผู้ตายก็ไม่ทราบว่าลูกเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร คิดว่าเสียชีวิตจากสาเหตุธรรมชาติ ที่ผ่านมา ทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการณ์ตายจึงได้ไม่มีการไปแจ้งความ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เป็นห่วงเรื่องพยานหลักฐานมาก เนื่องจาก การจะเอาผิดคนร้ายได้ ต้องใช้พยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จึงต้องขอรวบรวมพยานหลักฐานอย่างระเอียดเพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้ทุกราย

related