svasdssvasds

เอกพจน์ วงศ์นาค เปิดประวัติ อดีตนักร้อง นายกคลองหลวง ถูกแจ้งข้อหาเรียกสินบน

เอกพจน์ วงศ์นาค เปิดประวัติ อดีตนักร้อง นายกคลองหลวง ถูกแจ้งข้อหาเรียกสินบน

ย้อนประวัติ เอกพจน์ วงศ์นาค หรือ เอกพจน์ ปานแย้ม อดีตนักร้องลูกทุ่ง นายกคลองหลวง หลังถูกแจ้งข้อหาเรียกรับสินบน 3 ล้าน

เอกพจน์ ปานแย้ม ปัจจุบัน อายุ 53 ปี นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง  หรือที่รู้จักกันในนาม เอกพจน์ วงศ์นาค อดีตนักร้องลูกทุ่ง  เพิ่ง ถูกแจ้งข้อหา ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันเรียกรับทรัพย์สินประโยชน์อื่นใดโดยมิชอบด้วยหน้าที่ ,เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” กรณีถมดิน 

บทเพลง ของ เอกพจน์ วงศ์นาค สมัยที่ยังจับไมค์โชว์ลูกคออยู่นั้น มีเพลงที่ตราตรึงจิตใจแฟนๆแม่ยกมากมาย   และเพลงที่สร้างชื่อมากที่สุดคือ  คือ เพลงทหารเกณฑ์คนจน ที่มีเนื้อร้องติดหู ร้องปุ๊บ ผู้อ่านในอายุมากกว่า 30 ปีขึ้นไป คงจำได้ปั๊บ (ฝึกอีกแล้วหนอเรา ตั้งแต่เช้ายันค่ำ) ในยุคนั้น ถือว่าคุณเอกพจน์มีชื่อเสียงโด่งดัง เคียงคู่กับสุนารี ราชสีมา 

เอกพจน์ วงศ์นาค เปิดประวัติ อดีตนักร้องลูกทุ่ง นายกคลองหลวง ปทุมธานี ถูกแจ้งข้อหาเรียกรับสินบน 3 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ประวัติ  เอกพจน์ วงศ์นาค  หรือ เอกพจน์ ปานแย้ม  นายกคลองหลวง 

นายเอกพจน์ ปานแย้ม หรือ ที่รู้จักกันทั่วประเทศในนาม  เอกพจน์ วงศ์นาค  เกิดเมื่อ 1 มิถุนายน 2512 ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก็ออกเดินสายร้องเพลงลูกทุ่งไปตามที่ต่าง ๆ พร้อมกับเรียนการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ไปด้วย

ในปลายปี พ.ศ. 2539 นายเอกพจน์ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่จ.ปทุมธานีบ้านเกิด และได้รับการเลือกตั้ง โดยชนะ บ้านใหญ่ปทุมธานี ทั้งนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ และนางวาณี หาญสวัสดิ์ ส.ส.เก่าเจ้าของพื้นที่ยาวนาน ซึ่งทำให้เอกพจน์ได้กลายมาเป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรกที่ได้เป็น ส.ส.

จากนั้น  เอกพจน์ วงศ์นาค หรือ หรือ เอกพจน์ ปานแย้ม ได้ศึกษาต่อจนจบในระดับปริญญาตรีที่สถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และศึกษาต่อในระดับปริญญาโทรัฐศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2544 ได้ลงสมัครในพื้นที่เดิม สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกตั้งอีก ในการเลือกตั้งในปี พ.ศ. 2548 ได้ย้ายไปสังกัดพรรคชาติไทย ซึ่งก็ได้รับการเลือกตั้งอีก และในการเลือกตั้งในปลายปี พ.ศ. 2550 ได้ลงเลือกตั้งอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 ใน จ.ปทุมธานี สังกัดพรรคชาติไทย และได้รับเลือกตั้งอีก

เอกพจน์ วงศ์นาค เปิดประวัติ อดีตนักร้องลูกทุ่ง นายกคลองหลวง ปทุมธานี ถูกแจ้งข้อหาเรียกรับสินบน 3 ล้าน

• เส้นทางการเมือง เอกพจน์ วงศ์นาค 

เส้นทางชีวิตของ เอกพจน์ ปานแย้ม หรือ เอกพจน์ วงศ์นาค เริ่มเข้าสู่เส้นทางการเมือง ตั้งแต่ปี 2539 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับเลือกเป็น ส.ส.ที่ปทุมธานี บ้านเกิด แบบที่เรียกว่าล้มช้าง ล้มเจ้าถิ่นเดิมได้ ถือเป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรก ที่ได้เป็น ส.ส. 2 สมัย จากนั้นได้ย้ายสังกัดไปอยู่พรรคชาติไทย ได้เป็น ส.ส.ในสังกัดใหม่อีก 2 สมัย ก่อนที่เขาถูกตัดสิทธิการเมืองในปี 2551 เนื่องจากคดียุบพรรค

ผ่านไป 5 ปี หลังพ้นการถูกตัดสิทธิ์ เอกพจน์ วงศ์นาค ได้ผันตัวมาเล่นการเมืองท้องถิ่นในกลุ่ม เพื่อนเอกพจน์ ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง จนถึงปัจจุบัน

สำหรับ เอกพจน์ วงศ์นาค มีชื่อกลับมาอยู่ในพื้นที่สื่อ หลังจากตกเป็นข่าว  ปปป.บุกจับ ผอ.กองช่าง และ เอกพจน์ ปานแย้ม นายกเทศบาลคลองหลวง หลังถูกร้องเรียกค่าธรรมเนียมถมดิน 3 ล้านบาท ผู้รับเหมาร้องก่อนวางแผนให้มารับเงิน 5 แสนบาท 

โดย เอกพจน์ วงศ์นาคถูกแจ้งข้อหา เพราะ สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่เข้าไปติดต่อขออนุญาตถมดินกับทางเทศบาลคลองหลวง ซึ่งเดิมทีผู้ขออนุญาตจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมทั่วไปเพียงแค่ 500 บาท แต่ นายเอกพจน์ นายกเทศมนตรีเมืองคลองหลวง กลับเรียกรับเงินผู้เสียหายลูกบาศก์เมตรละ 50 บาท จากดินที่จะใช้ถมจำนวน 60,000 ลูกบาศก์เมตร รวมเป็นเงิน 3,000,000 บาท ผู้เสียหายเกรงว่าหากไม่ทำตามข้อเรียกร้องจะส่งผลกระทบต่องานที่ทำ จึงยอมจ่ายให้ก่อนเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท

เอกพจน์ วงศ์นาค เปิดประวัติ อดีตนักร้องลูกทุ่ง นายกคลองหลวง ปทุมธานี ถูกแจ้งข้อหาเรียกรับสินบน 3 ล้าน


เอกพจน์ วงศ์นาค กับอาการป่วยโรคมะเร็ง

เมื่อประมาณปี 2564 อดีตนักร้องลูกทุ่ง "เอกพจน์ วงศ์นาค" หรือ เอกพจน์ ปานแย้ม เจ้าของเพลงดังทหารเกณฑ์คนจน ออกมาเปิดใจเล่าถึงมรสุมชีวิต หลังตรวจพบเชื้อมะเร็งระยะ 2-3 โดยนายกคลองหลวงเผยว่า ที่ตนเองเป็นแบบนี้ ก็เพราะเป็นโรคเวรโรคกรรม ไม่กลัวตายแต่ห่วงคนข้างหลัง

โดย เอกพจน์ เผยเรื่องราวช่วงชีวิตต้องกัดฟันสู้กับโรคร้าย อาการเริ่มจากเริ่มบวมขึ้นที่คอ จนกระดุมเสื้อติดไม่ได้ เริ่มแน่น ก็ให้คุณหมอตรวจดู ก็ผ่าเอาชิ้นเนื้อมาตรวจ ซึ่งก็พบว่ามีเชื้อมะเร็ง ก็รักษาเลย ให้เคมีบำบัด 12 ครั้ง

ส่วนสาเหตุการเกิดมะเร็ง  เขาคาดว่าเกิดจากความผิดปกติของเม็ดเลือดขาว เกิดขึ้นได้สำหรับผู้ชายที่อายุ 35-50 ปี ก็ต้องคอยตรวจร่างกายอยู่สม่ำเสมอ  เจ้าตัวได้เผยข่าวดีว่าตอนนี้หายหมดแล้วช่วงแรกๆ มีไปพบคุณหมอ 3 เดือน 6 เดือน และ 1 ปี ซึ่งเคยคิดว่าการเป็นโรคนี้เหมือนเป็นกรรมช่วงหนึ่ง ถ้ามันจะตายด้วยโรคนี้ก็ไม่กลัวแต่กลัวที่จะจากคนที่เรารัก คนที่ผูกพัน เป็นห่วงคนข้างหลังมากกว่า

related