svasdssvasds

รวบนักข่าวจีนอ้างชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” เรียกรับเงิน 33 ล้าน ผู้ต้องหาคดีอุ้มบุญ

รวบนักข่าวจีนอ้างชื่อ “บิ๊กโจ๊ก”  เรียกรับเงิน 33 ล้าน ผู้ต้องหาคดีอุ้มบุญ

จับกุม ผู้สื่อข่าวเชื้อสายจีน แอบอ้างชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ช่วยเหลือคดี“นวพร” ผู้ต้องหาคดีอุ้มบุญ ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ชี้ ถูกอ้างชื่อช่วยเหลือคดี ได้เงินไป 14 ล้านบาท ย้ำไม่ว่าใครแอบอ้างชื่อตัวเอง ก็ต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ไม่มีเว้น

จากเหตุการณ์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล "บิ๊กโจ๊ก"  รองผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ขยายผล เครือข่ายการ สวมบัตรชมพู และขบวนการอุ้มบุญ และสามารถจับกุม น.ส.นวพร ภาเกียรติสกุล อายุ 53 ปี ได้เมื่อวันที่  8 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ทั้งในจีน ,ไทย และกัมพูชาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี และพบว่ามีทรัพย์สินที่ดิน รถหรู นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นคนประสานงาน อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทาอีกด้วย

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ พบว่าได้มีผู้สื่อข่าวไทย เชื้อสายจีน ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน เข้าไปเกี่ยวข้องแอบอ้างชื่อตน เรียกรับเงินกับทางน.ส.นวพร ด้วย ข้ออ้างไม่ต้องถูกดำเนินคดี

 โดยจากการสอบปากคำ น.ส.นวพร ได้ให้การเพิ่มเติมว่า มีนักข่าวสาวไทย เชื้อสายจีน ลูกครึ่งไทย-ไต้หวัน ชื่อ จีจี้  มีการแอบอ้างชื่อ "บิ๊กโจ๊ก"  โดยเรียกรับเงินจำนวนทั้งหมด 33 ล้านบาท แต่ น.ส.นวพร ได้จ่ายเงินให้ไป จำนวน 14 ล้านบาท

 

“คนที่แอบอ้างพบว่าเป็นผู้สื่อข่าว มีสัญชาติไทย เชื้่อชาติจีน ซึ่งเราใช้ประสานงานกับทางจีน เพราะนักข่าวสาวคนนี้สามารถใช้ภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่วและเป็นบุคคลมีชื่อเสียงในฝั่งประเทศจีน แต่เมื่อกระทำผิด ต่อให้เป็นบุคคลใกล้ชิด มากกว่านี้ก็ต้องดำเนินการเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เมื่อได้ข้อมูลได้ทำการส่งชุดสืบสวน สอบสวนข้อมูล ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับในความผิด“เรียกรับ หรือยอมจะรับผลประโยชน์ใดๆ เพื่อจะให้เจ้าพนักงานของรัฐกระทำการใด ที่ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ระบุอีกว่า ในการแอบอ้างชื่อตนนั้น ใช้คำกล่าวอ้างว่า จะสามารถช่วยเหลือทางด้านคดีได้ โดยหลังศาลอนุมัติหมายจับ ได้ส่งชุดสืบสวนเข้าจับกุมตัวได้แล้ว เมื่อวานนี้( 26 พ.ค. 66 )ที่บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่กทม.

บุกรวบ นักข่าวสาว คนดัง แอบอ้างชื่อ บิ๊กโจ๊ก เรียกรับเงิน 33 ล้านบาท แก๊งอุ้มบุญจีนเทา อ้างสามารถล้มคดีได้เพราะทำงานใกล้ชิด

“ต้องบอกว่า ณ วันนี้คนใกล้ตัว ไม่ว่าใครก็ตาม ที่มีการแอบอ้างชื่อผม เราไม่ละเว้น ไม่ว่าจะเป็นนักข่าว หรือ ลูกน้อง ถึงแม้ว่าเราจะรู้จัก เมื่อแอบอ้างชื่อ ไปเรียกรับผลประโยชน์ จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ในส่วนของน.ส.นวพรนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับทางกระทรวงมหาดไทย ทำการเพิกถอนสัญชาติ รวมถึงไล่เส้นทางการเงินหาความเชื่อมโยงบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด”

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวว่า จากการสอบปากคำ ผู้สื่อข่าว เชื้อสายจีนคนดังกล่าว ให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน พร้อมยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวสู้คดีในชั้นศาล พนักงานสอบสวนจึงอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 3.5 ล้านบาท

รายงานข่าวระบุว่า สำหรับ ผู้สื่อข่าว เชื้อสายจีน รายนี้ เคยทำหน้าที่ล่าม ให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล แถลง ปิดคดี ขโมยปืน ที่ สภ.ปากเกร็ด และ แปลการแถลงข่าวหม่อมราชวงศ์รายหนึ่ง เอี่ยวในคดีอุ้มบุญคนจีน อีกด้วย

บุกรวบ นักข่าวสาว คนดัง แอบอ้างชื่อ บิ๊กโจ๊ก เรียกรับเงิน 33 ล้านบาท แก๊งอุ้มบุญจีนเทา อ้างสามารถล้มคดีได้เพราะทำงานใกล้ชิด

related