svasdssvasds

รถยนต์ไฟฟ้า POCCO โดนลูกค้าโวยหนัก! ซื้อแล้วจดทะเบียน-ต่อประกันไม่ได้

รถยนต์ไฟฟ้า POCCO โดนลูกค้าโวยหนัก! ซื้อแล้วจดทะเบียน-ต่อประกันไม่ได้

POCCO อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาทำการตลาดในไทย ด้วยราคาเบาๆเพียง 3 แสนบาท แต่ลูกค้าซื้อมาแล้วกลับนำไปจดทะเบียนหรือต่อประกันภัยไม่ได้ และขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าจากบริษัทนำเข้าแต่อย่างใด

POCCO รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เปิดตัวมาราคาได้อย่างน่าสนใจ ตั้งแต่ปี 2564 เพราะมีค่าตัวเพียง 3 แสนบาท มาพร้อมสเปคมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 29 กิโลวัตต์ (ประมาณ 39.4 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 110 นิวตัน-เมตร ทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 100 กม./ชม.

รถยนต์ไฟฟ้า POCCO โดนลูกค้าโวยหนัก! ซื้อแล้วจดทะเบียน-ต่อประกันไม่ได้

POCCO DD แบตเตอรี่มีให้เลือก 2 ขนาด โดยรุ่น L ถูกติดตั้งแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนขนาด 10.3 kWh ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ 128 กิโลเมตร และรุ่น DD K เพิ่มขนาดแบตเตอรี่ขึ้นเป็น 14.5 kWh ให้ โดยรถรุ่นนี้สามารถชาร์จเข้ากับไฟบ้าน 220 โวลต์ ใช้เวลาประมาณ 6-8 ชั่วโมง

ราคาของ POCCO DD มีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 389,000 - 469,000 บาท ซึ่งถือว่าถูกที่สุดในไทยในขณะนั้นเลยก็ว่าได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แต่ถึงแม้มีราคาที่น่าสนใจ ทำให้มีลูกค้าซื้อไปใช้งาน แต่เมื่อต้องการจดทะเบียนหรือต่อประกันภัยกลับไม่สามารถทำได้ นั่นทำให้รถคันที่ซื้อไปกลายเป็นรถผิดกฎหมายทันที ขณะนี้ลูกค้าได้เรียกร้องถึงบริษัท แต่ยังไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด เราได้ค้นหาเว็บไซต์ทางการของบริษัทนำเข้าแต่ก็ยังไม่พบ

อย่างไรก็ตามยังคงต้องรอทางบริษัทออกมาชี้แจงว่ารถรุ่นนี้สามารถจดทะเบียนใช้งานในประเทศไทยได้หรือไม่ ซึ่งทางเราจะนำมาอัปเดตอีกครั้ง

นี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่การเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ไม่สามารถดูได้เพียงสเปค หรือราคาที่น่าสนใจ แต่ยังต้องดูยี่ห้อหรือแบรนด์ที่เชื่อถือได้ ซึ่งจะส่งผลต่อบริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการซ่อม , การรับประกัน ความรับผิดชอบในด้านต่างๆ เคสนี้ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งที่ทางบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าต่างๆต้องให้ความสำคัญต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภคมากขึ้น

 

related