svasdssvasds

พิธา ลั่นความรักต้องชนะ จัดตั้งรัฐบาลได้เมื่อไหร่ สมรสเท่าเทียมผ่านแน่นอน

พิธา ลั่นความรักต้องชนะ จัดตั้งรัฐบาลได้เมื่อไหร่ สมรสเท่าเทียมผ่านแน่นอน

"Pride Month 2023" คึกคัก จัดเต็มคอนเสิร์ตแฟชั่นโชว์ ด้าน"พิธา-อุ๊งอิ๊ง" ย้ำชัด งานไพรด์ไทยต้องไประดับโลก และร่วมพลักดันสมรสเท่าเทียมหลังได้เป็นรัฐบาล

 เวทีบริเวณลาน Central World ภายหลังจากพาเหรดปิดถนนเดินขบวน 6 ขบวน จากแนวคิด “สุขภาวะของผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIAN+ well-being)” การมีสุขภาวะที่ดีสำคัญต่อคุณภาพชีวิต เริ่มตั้งแต่บริเวณแยกปทุมวัน ถนนพระราม 1 ฝั่งสยามวัน จนถึงแยกราชประสงค์ บริเวณลานเซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้งาน “Bangkok Pride 2023” 

 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมขึ้นเวทีและกล่าวก่อนการเดินแฟชั่นโชว์ ว่า การที่เรามารวมตัวกันที่นี่เป็นคือการส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่าประเทศของเราขับเคลื่อนด้วยความรัก ไม่ใช่ความกลัว และเรากำลังส่งสัญญาณไปทั่วโลกว่า ความหลากหลาย คือจุดแข็งของแผ่นดินนี้ไม่ใช่จุดอ่อน และเรากำลังส่งสัญญาณไปว่าความรักก็คือความรัก แล้วความรักต้องชนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• “สุพันธุ์" ต้อนรับ Pride Month ยัน ดัน “สมรสเท่าเทียม” เพื่อความเป็นธรรม

• Pride Month 2023 ส่องเบื้องหลังความงามขบวนพาเหรด LGBTQ+ งาน Bangkok Pride

• Pride Month 2023 : บางกอกไพรด์ 2023 จัดที่ไหน มีกิจกรรมอะไรบ้าง เดินทางอย่างไร

 แล้วตนกับน.ส.แพทองธารพรรคเพื่อไทย กับอีก 6 พรรคที่เหลือ เราจะตั้งรัฐบาลได้เมื่อไหร่สมรสเท่าเทียม ผ่านแน่นอน รวมถึงการรับรอง ไม่ว่าจะเป็นเพศอะไรเชื้อชาติอะไรหรือศาสนาอะไร ประเทศของเรายินดีต้อนรับทุกคน อย่างปลอดภัย อย่างมีอิสระ และพวกคุณทุกคนเป็นตัวของตัวเองได้แน่นอน

และเมื่อวันนั้น มีตนและน.ส.แพทองธาร ร่วมมือกันเมื่อไหร่ พอกันทีกับคนที่รักในอาชีพของตนเองแต่ไม่สามารถ เป็นตัวของตัวเองได้ คนที่เป็นครูไม่สามารถเป็นครูได้ เพียงเพราะเพศสภาพ และเพศกำเนิดไม่ตรงกัน

พอกันทีกับการที่คนที่รักในอาชีพของตัวเอง แต่ไม่สามารถทำงานได้ คนที่รักความเป็นครูแต่ไม่สามารถเป็นครูได้เพียงเพราะเพศสภาพกับเพศกำเนิดไม่ตรงกัน พอกันทีกับสังคมที่คนต้องการสร้างอนาคตร่วมกันสร้างชีวิตร่วมกันแต่พวกเขาทำไม่ได้ เพียงแค่เพราะความรักของเขาโดนบอกว่าไม่เหมือนกับคนทั่วไป พอกันทีกับบทสนทนาอันน่ากระอักกระอ่วนใจ กับผู้ปกครองกับพ่อแม่ของตัวเองบนโต๊ะอาหารเพียงเพราะเสียงข้างในของเขาไม่ตรงกับเสียงที่ออกมาจากปากของเขา

 และแล้ววันนั้นวันที่เราจะส่งสัญญาไปทั่วโลกว่า Pride Month ไม่ใช่เป็นแค่เดือน ไม่ใช่เป็นแค่การเดินพาเหรด แต่เป็นคุณค่าที่พวกเราเชื่อร่วมกันของสังคม เวลาอีกนิดเดียวเท่านั้นตั้งรัฐบาลได้เมื่อไหร่เราขึ้นวาระประชุมคณะรัฐมนตรี เอาเข้าประชุมสภาฯ ตนไม่แน่ใจว่าจะราบรื่นแค่ไหน แต่ตนขอสัญญากับทุกคนในที่นี้ว่า ว่าจะคุ้มค่าแน่นอน เพราะเมื่อถึงเวลานั้นเรามาเปลี่ยนประเทศไทยไปด้วยกัน เปลี่ยนเอเชียไปด้วยกันเปลี่ยนโลกนี้ไปด้วยกัน

 ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอพูดถึงอุดมการณ์ร่วมกันว่าขอจะขอสนับสนุนPride Month ให้ดังไปทั่วโลก รับรองได้ว่างานนี้ต้องดังไปทั่วโลกและต้องดีขึ้นทุกปี ร่วมกันสนับสนุนสมรสเท่าเทียมไปให้ถึงฝั่งทำให้ประเทศของเรามีอิสระเสรีภาพให้กับทุกคนทุกเพศทุกวัยไปด้วยกัน

หลังจากนั้นได้มีกิจกรรมบนเวทีฉลองความหลากหลายทางเพศหรือ Pride Stage ด้วยสีสันมหกรรมความบันเทิงผ่านคอนเสิร์ต และแฟชั่นโชว์จาก Drag Queen ทำให้ทึ่ง และภูมิใจในความยืนหนึ่งของความคิดสร้างสรรค์จาก LGBTQIAN+

related