svasdssvasds

ระวัง "โปร 7.7" แก๊งมิจฉาชีพสุ่มส่งของเก็บเงินปลายทาง เจอของที่ไม่ได้สั่ง

ระวัง "โปร 7.7" แก๊งมิจฉาชีพสุ่มส่งของเก็บเงินปลายทาง เจอของที่ไม่ได้สั่ง

เตือน! สายช้อปออนไลน์ ระวังช่วง "โปร 7.7" แก๊งมิจฉาชีพสุ่มส่งของเก็บเงินปลายทาง เจอของที่ไม่ได้สั่ง แนะวิธีสังเกตพัสดุของมิจฉาชีพเช็กเลย

ช่วงวันตรงเดือนอย่าง วันที่ 7 เดือน 7 นี้แพลทฟอร์ม ร้านค้าออนไลน์ต่างจัดโปรพิเศษ เพื่อเรียกลูกค้า ทั้งลดราคา และโค้ดส่วนลดจากร้านค้า ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่เหล่าสายช้อปต่างกดของใส่ตะกร้ากันมันส์มือ 

อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลช้อปออนไลน์แบบนี้ ก็ยังไม่พ้นสายตาของมิจฉาชีพ ที่มีกลโกงมาในรูปแบบใหม่เสมอในการหลอกผู้บริโภค โดยฉวยโอกาสช่วงโปรแบบนี้ สุ่มส่งของให้กับผู้บริโภคโดยส่งเป็นพัสดุเก็บเงินปลายทาง ทำให้ผู้บริโภคต้องจ่ายเงินค่าพัสดุเพื่อเปิดดู และสุดท้ายพบว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้สั่ง ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผู้บริโภคตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

วิธีสังเกตพัสดุของมิจฉาชีพเก็บเงินปลายทางมีจุดสังเกตอยู่ ดังนี้

1. ส่วนมากจะเป็นกล่อง ไม่ใช่ถุงหรือซอง เนื่องจากตรวจสอบของที่อยู่ภายในได้ยากกว่า

2. ของจะมีน้ำหนักไม่มาก เพราะประหยัดค่าส่งมากที่สุด

3. มักจะมีราคาไม่สูงมากนัก ประมาณ 200 – 500 เนื่องจากเป็นราคาที่เหยื่อมักไม่ค่อยเอะใจ ถ้าตั้งราคาสูงไป เหยื่ออาจไหวตัว และไม่รับพัสดุชิ้นนั้นก็ได้

4. มักจะมีมากหลังช่วงที่มีแคมเปญลดราคาใหญ่ เช่น 6/6 หรือ 7/7 เนื่องจากคนนิยมสั่งของช่วงนี้ ทำให้เหยื่ออาจสับสนและตกหลุมพรางได้ง่ายขึ้น

*เมื่อมีสินค้ามาส่งควารตรวจสอบคนในบ้านก่อนว่าได้มีการสั่ง พัสดุใดๆ หรือไม่ และสังเกตชื่อของผู้รับหรือผู้ส่งว่า มีพิรุธน่าสงสัยหรือไม่ หากได้รับพัาดุเข้าข่ายต้องสงสัย ให้ปฎิเสธพัสดุนั่นและปฎิเสธการชำระเงิน

related