svasdssvasds

สรุปให้! "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจเยอรมันหายตัว ก่อนเจอร่างในตู้แช่แข็ง

สรุปให้! "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจเยอรมันหายตัว ก่อนเจอร่างในตู้แช่แข็ง

สรุปให้! ไทม์ไลน์คดี "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจเยอรมัน หายตัวปริศนา ก่อนพบร่างในตู้แช่ เกิดเหตุการณ์อะไรบ้าง มีบุคคลใดเกี่ยวข้อง รวบรวมไว้ให้ครบที่นี่

 จากกรณีที่นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจเยอรมัน อายุ 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หายตัวไปอย่างปริศนาตั้งแต่ 4 ก.ค. 66  ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (10 ก.ค. 66) พบร่างนักธุรกิจชาวเยอรมัน ถูกฆ่าหั่นศพซุกตู้แช่อำพราง อยู่ในบ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันเเบกถังตู้เเต่ที่บรรจุร่างนายฮันส์ไว้ นำส่งไปชันสูตร ที่โรงพยาบาลชลบุรี ผลการพิสูจน์อัตลักษณ์ เป็นนายฮันส์ พบว่าร่างถูกหั่นด้วยเลื่อยยนต์ เป็นชิ้น 13 ชิ้น

เปิดไทม์ไลน์ "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจเยอรมัน หายตัวปริศนา

ย้อนไปเมื่อวันที่ 8 ก.ค.2566  น.ส.พิรญาณ์ บุญมาก อายุ 24 ปี พร้อมลูกชายนักธุรกิจชาวเยอรมัน อายุ 21 ปี เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เพื่อติดตามตัวนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  Mr.HANS-PETER MACK (ฮานส์-ปีเตอร์ มาซค์) อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน ที่หายตัวปริศนานาน 4 วัน พร้อมกับรถยนต์ยี่ห้อเบนซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ญศ 7146 กรุงเทพมหานคร 

สรุปให้! "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจเยอรมันหายตัว ก่อนเจอร่างในตู้แช่แข็ง

 ช่วงวันที่ 4 ก.ค. 66 สามีคือคุณปีเตอร์ นัดกับลูกค้าเพื่อจะไปดูบ้าน ช่วงเวลาบ่าย 13.00 น. โดยสามีออกไปทำธุระข้างนอก แต่นัดกันว่าจะรับตนเอง เพื่อไปดูบ้านด้วยกัน จนเวลาถึง 14.00 น. สามียังไม่มารับ เลยพยายามโทรศัพท์ติดต่อ แต่ไม่รับสาย และมีการส่งข้อความมาแทนว่า อยู่กับลูกค้าคนหนึ่ง จะติดต่อกลับภายหลัง

 หลังหายตัวปริศนานาน 4 วัน พร้อมกับรถเบนซ์ส่วนตัว ทางครอบครัวได้มีการเสนอรางวัลเป็นเงิน 3 ล้านบาท และพบรถเบนซ์ให้อีก 1 แสนบาท ให้กับผู้ที่สามารถติดตาม หรือแจ้งเบาะแส จนสามารถพบตัวนักธุรกิจชาวเยอรมันได้ 

สรุปให้! "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจเยอรมันหายตัว ก่อนเจอร่างในตู้แช่แข็ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "แก๊ง Outlaws" คือใคร แก๊งมอเตอร์ไซค์สุดโหดระดับโลก เอี่ยวฆ่า ฮันส์ ปีเตอร์

• ส่งศพ ฮันส์ ปีเตอร์ ชันสูตร ตร.เร่งล่า "แก๊งเยอรมัน" คาดมีไม่ต่ำกว่า 3 คน

 

• Breaking News : ลูกฆ่าหั่นศพ แม่บังเกิดเกล้า เพื่อปิดปากหลังถูกจับได้ข่มขืนลูกสาว

วันที่ 9 ก.ค. 2566 เวลา 07.00 น. พ.ต.ต.วชิรวิชญ์ วิสุทธิ์เสรีพันธุ์ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ รถเบนซ์ รุ่นอี 350 สีเทา ซึ่งถูกพบจอดอยู่ในลานจอดรถ ชั่วคราว ของ cc คอนโดมีเนียม ภายในซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 จากการตรวจสอบภายในรถเบนซ์ พบคราบน้ำยาสีขาว ลักษณะเป็นน้ำใส เลอะทั่วบริเวณเบาะที่นั่งคนขับ และด้านข้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ พร้อมกับไม่อนุญาตผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้า-ออก ในบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ชลบุรี 2 เข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาร่องรอย และลายนิ้วมือ

สรุปให้! "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจเยอรมันหายตัว ก่อนเจอร่างในตู้แช่แข็ง

 หลังจากพบรถเบนซ์ของนักธุรกิจชาวเยอรมันรายนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ เพื่อทำการตรวจหารายละเอียดของนักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่หายตัวไปอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะรถยนต์ที่พบภายในลานจอดรถของคอนโดฯ ว่ารถคันดังกล่าวมีใครขับเข้ามาจอด หรือเข้ามาจอดได้อย่างไร และผู้ขับรถคันดังกล่าว เป็นใคร เป็นชาวเยอรมันที่หายตัวไปหรือไม่

 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาหลักฐาน และเก็บลายนิ้วมือแฝง ภายในและนอกตัวรถอย่างละเอียดพบว่า รถเบนซ์คันดังกล่าว ถูกเจตนาทำลายหลักฐาน ทำให้คดีนี้มีแนวโน้มเริ่มส่งสัญญาณไปในทิศทางไม่ค่อยสู้ดีนักว่า นักธุรกิจชาวเยอรมัน หายตัวไปแบบผิดปกติ

โดยภายในรถพบว่า มีการนำน้ำยา คล้ายกับน้ำหล่อเย็น หรือน้ำยาล้างห้องน้ำมาทำความสะอาดเบาะที่นั่งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง รวมถึงคอนโซลพวงมาลัย-เกียร์ และภายในตัวรถ จนเป็นคราบรอยด่าง จากการถูกน้ำยากัด ส่วนภายในช่องเก็บของด้านหลังรถ เปิดออกมาพบเพียงรองเท้าแตะ 1 คู่ และ เอกสารอยู่ในซองสีเขียว

 มีรายงานแจ้งว่า จากการไล่ base โทรศัพท์มือถือของนายฮันส์ ปีเตอร์ พบว่าสัญญาณ มือถือ จับได้อยู่ที่พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เนื่องจากมีความเคลื่อนไหวเรื่องของการโอนเงินออกจากบัญชีหลายครั้ง ครั้งละ 1-5 แสนบาทต่อเนื่อง ยอดประมาณ 2-3 ล้านบาท โดยโอนไปให้หลายบัญชี สิ่งที่น่าสังเกต คือ “โอลาฟ” หนึ่งในผู้ต้องสงสัย ที่เงินของนักธุรกิจเยอรมัน ถูกโอนเข้ามาในบัญชีด้วย ซึ่งตำรวจพบเส้นทางการเงินส่วนนี้จาก statement หรือข้อมูลบันทึกรายการเคลื่อนไหวบัญชีธนาคารของโอลาฟ แต่เจ้าตัวยังไม่ยอมพูดอะไร ตอบเพียงแค่ “No” เท่านั้น จึงเชื่อว่าน่าจะมีการเตรียมการกับทนายความ มาก่อนหน้านี้

สรุปให้! "ฮันส์ ปีเตอร์" นักธุรกิจเยอรมันหายตัว ก่อนเจอร่างในตู้แช่แข็ง

 จากการตรวจสอบประวัติของโอลาฟ พบว่า อยู่ในแก๊ง Outlaws ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเยอรมัน ชอบขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในพัทยา และไม่ได้เป็นคนร่ำรวยอะไร ไม่ได้มีธุรกิจเป็นหลักเป็นแหล่ง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถ ในคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่า จังหวะที่รถเบนซ์ของนายฮันส์ ปีเตอร์ ขับมาจอดที่คอนโดมีเนียมดังกล่าว ใช้เวลาเพียง 3 นาที ก่อนที่รถเชฟโลเลต สีดำ จะขับออกไป ซึ่งในช่วงจังหวะนั้น บังเอิญไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ทำให้ตำรวจทำงานยาก แต่จากการไล่ภาพรถเชฟโลเรตต่อไปอีก พบว่าขับวนอยู่ในพัทยาหลายที่

 ทั้งนี้ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 9 ก.ค. 2566 ตำรวจ สภ.หนองปรือ พร้อมทีมสืบสวน ได้เชิญตัวชาวต่างชาติ 2 ราย ซึ่งเดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ โดยทั้งหมดปิดปากเงียบ ไม่ยอมให้การใดๆ ยืนยันให้ทนายความเป็นผู้จัดการเท่านั้น

วันที่ 10 ก.ค. 2566 ตำรวจทำการไล่กล้องวงจรปิด จากจุดที่จอดรถทิ้งไว้หลังคอนโดมีเนียม พบรถกระบะต้องสงสัย ขับตามรถ SUV เชฟโรเลต สีดำ โดยมีการขนตู้แช่เย็น เข้าไปในบ้านต้องสงสัย ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนบ้าน ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้กลิ่นเหม็นเน่า โชยออกมาจากบ้านต้องสงสัยหลังนี้

 จากการตรวจสอบพบว่านักธุรกิจชาวเยอรมัน ถูกพาตัวมาที่หมู่บ้าน โชคชัย 1 ต.หนองหรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ภายในบ้านพบถังเเช่เย็น ถูกปิดด้วยผ้าเทปอย่างเเน่นหนา และเมื่อเปิดออกก็พบศพถูกฆ่ายัดถังแช่เย็น

 เวลา 01.00 น.เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 เข้าตรวจสอบเก็บรวบรวมหลักฐานภายในบ้านหลังดังกล่าว ได้พบตู้แช่ใบดังกล่าวเสียบปลั๊กทำความเย็นอยู่ภายในห้องนอน เมื่อเปิดภายในตู้แช่พบชิ้นส่วนร่างกายของ นายฮันส์ ถูกหั่นชำแหละเป็นแยกชิ้นส่วน หัว แขน ขา ถูกตัดเป็นท่อน ใส่ถุงดำไว้ในตู้แช่ฟรีส นอกจากนี้ยังพบเลื่อยไฟฟ้า เชือกรัดสีส้ม และซีลสำหรับซีลอาหาร อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งผลพิสูจน์อัตลักษณ์ยืนยัน เป็นร่างของนักธุรกิจชาวเยอรมัน นายฮันส์ ปีเตอร์ มัค

 ตำรวจชุดสืบสวน ระบุว่า สาเหตุที่ต้องนำร่าง เเช่เเข็ง ก็เพื่อจะใช้เลื่อยยนต์ชำเเหละ เวลาชำเเหละขณะเเช่เเข็ง เพื่อให้เลือดไหล เปอะเปื้อน จากนั้นเสียบปลั๊กตู้เเช่เเข็ง เปิดเเอร์ทิ้งไว้ทิ้งไว้ในห้อง 

 หลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการเร่งตามจับคนร้ายที่ก่อเหตุคาดว่า จะมีผู้เข้าร่วมก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 3 คน สำหรับ นายฮันส์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน รวยระดับพันล้าน เฉพาะอสังหาริมทรัพย์ มึมูลค่ากว่า 500 ล้าน 

 ขณะที่ นายโอราฟ มาเฟีย ชาวเยอรมัน อายุ 52 ปี ที่เป็นผู่ก่อเหตุ เเละเป็นเจ้าของบ้านเช่าหลังที่พบตู่เเช่ดังกล่าว ขณะนี้ยังหลหนีไปยังตามจับตัวไม่ได้

related