svasdssvasds

"โรงเรียนราชินีบน" แจ้งหยุดเรียนกรณีพิเศษ 13 ก.ค. เลี่ยงม็อบวันโหวตนายกฯ

"โรงเรียนราชินีบน" แจ้งหยุดเรียนกรณีพิเศษ 13 ก.ค. เลี่ยงม็อบวันโหวตนายกฯ

โรงเรียนราชินีบน ประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษในวันที่ 13 ก.ค. 2566 เพื่อเลี่ยงเผชิญกลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวที่รัฐสภา วันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

เหลืออีกแค่ไม่กี่วันก็จะถึงวันสำคัญของการเมืองไทย หลังนายวันมูฮัมหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา นัดวันโหวตนายกรัฐมนตรี มีชื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกลที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาล รวม 312 เสียง ย้ำว่ามีแผนเดียวคือโหวต "พิธา" เป็นนายกรัฐมนตรี

 ด้านโรงเรียนราชินีบน ออกประกาศแจ้งหยุดเรียนกรณีพิเศษในวันที่ 13 ก.ค. 2566 ซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี และคาดว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุม 14 กลุ่ม เดินทางมาเพื่อแสดงเจตจำนงให้ที่ประชุมเลือก “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” เป็นนายกฯ คนที่ 30 โดยเนื้อหา ระบุว่า

“ด้วยในวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566 นี้ จะมีการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี ในการนี้ทางสถานีตำรวจนครบาลสามเสน และสถานีตำรวจนครบาลบางโพ ได้ประสานขอความร่วมมือให้โรงเรียนราชินีบนหยุดเรียนเป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากจะต้องดูแลประชาชนบางกลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมบริเวณหน้ารัฐสภา ซึ่งจะมีการปิดเส้นทางการจราจรตั้งแต่บริเวณต้านหน้าบริษัท บุญรอด บริเวอรี่ จำกัด จนถึงแยกเกียกกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดขั้นตอนโหวตนายกฯ 13 ก.ค. พิธา ต้องไปให้ถึง 376 เสียง เปิดวิธีโหวต-ขั้นตอน

• พิธา โพสต์คลิป กระตุ้น ส.ส.-ส.ว. ช่วยโหวตนายกฯ ให้โอกาสประเทศไทยเดินหน้า

• "8 พรรค" ถกรับมือโหวตนายกฯ ย้ำมีแผนเดียวโหวต "พิธา" เป็นนายกรัฐมนตรี

 ดังนั้นเพื่อเป็นการหลีกเสี่ยงปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนสามเสนในวันดังกล่าว โรงเรียนราชินีบนจึงขอประกาศหยุดเรียนกรณีพิศษเป็นเวลา 1 วัน ทั้งนี้ฝ่ายวิชาการของโรงเรียนจะจัดให้มีการเรียนการสอนออนไลน์ผ่านทาง google classroom และขยายระยะเวลาการเรียนการสอน การสอบปลายภาคออกไป
 

เพื่อให้นักเรียนมีเวลาเรียนครบตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด โดยจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบในภายหลัง

related