svasdssvasds

สั่ง 'บอดี้การ์ดพิธา' หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วประวัติฉาว อุ้มรีดทรัพย์

สั่ง 'บอดี้การ์ดพิธา' หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วประวัติฉาว อุ้มรีดทรัพย์

ชัยธวัช เลขาฯ ก้าวไกล เผยสั่ง บอดี้การ์ดพิธา หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว หลังถูกขุดประวัติ เคยก่อคดีฉาวอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด อุ้มเหยื่อทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์ ให้บอดี้การ์ดคนอื่นมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลนายพิธา แทน

กำลังเป็นที่จับตาบนโลกโซเชียลจากกรณี “พี่ต้น” บอดี้การ์ดส่วนตัว “ทิม พิธา” ถูกขุดประวัติฉาว จนถูกสั่งใหเหยุดปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 24 ก.ค. 66 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณี นายศรีสุริเยน ศรีกมลภักดี หรือพี่ต้น บอดี้การ์ดพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หลังถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ว่าเคยต้องคดีแอบอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด อุ้มเจ้าของร้านขายของชำไปรีดทรัพย์

นายชัยธวัช ระบุว่า ได้สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ บอดี้การ์ดคนนี้แล้ว จนกว่าจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ระหว่างนี้ให้บอดี้การ์ดคนอื่นมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลนายพิธา แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

โดยจากการสืบประวัติทราบว่า “พี่ต้น” เคยถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวพร้อมกับพวกรวม 3 คน กรณีอ้างเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติด ใช้ชื่อว่า “ผู้กองต้น” ก่อเหตุอุ้มเหยื่อ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายชองชำไปทำร้ายร่างกายและปล้นทรัพย์ สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำ เงินสด 60,000 บาท รวมทรัพย์สินจำนวน 276,800 บาท ก่อนปล่อยตัวและข่มขู่ให้ผู้เสียหายโอนเงินให้อีก โดยหัวหน้าชุดจับกุมในขณะนั้น คือ พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ แกนนำพรรคก้าวไกล

related