svasdssvasds

กัณวีร์ แจงข้อเสนอให้รอ 10 เดือนให้ สว. หมดอำนาจ ขอ 8 พรรคร่วมจับมือให้แน่น

กัณวีร์ แจงข้อเสนอให้รอ 10 เดือนให้ สว. หมดอำนาจ ขอ 8 พรรคร่วมจับมือให้แน่น

กัณวีร์ แจงข้อเสนอให้รอ 10 เดือนให้ สว. หมดอำนาจ เป็น Worst Case Scenario กรณีที่เลวร้ายที่สุด เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตยให้ประชาชน ขอ 8 พรรคร่วมจับมือให้แน่น เพื่อความชอบธรรมของประชาชน

โหวตนายกฯรอบ3 : นายกัณวีร์ สืบแสง เลขาธิการพรรคเป็นธรรม ย้ำในเฟซบุ๊ก ระบุ เหตุผลที่เสนอให้รอ 10 เดือน เพราะในหลักการทำงานมนุษยธรรมมา 12 ปี เราจะวางแผนจากหนักมาหาเบา  Worst Case Scenario กรณีที่เลวร้ายที่สุด  แต่ปฏิบัติการจากเบาหาหนัก จะเห็นว่าปัญหาอยู่ตรงไหน ซึ่งอยู่ที่ตัว สว. 

"เราเห็นแล้วว่าการปิดสวิตซ์ของ สว. คืองดออกเสียง แต่มันคือการไม่ออกเสียงหรือ vote no เราเห็นว่าปัญหาหลักในการเลือกนายกรัฐมนตรี เราแพ้ไปเพราะ สว. งดออกเสียงเยอะ ถ้าให้เสียง สว. ระเหิดไป ไม่มีหลงเหลือ งั้นเรารอ 10 เดือนตามตำแหน่งท่านจะหมดไป จะเหลือ สส. เท่านั้นที่เลือกนายกรัฐมนตรี"

นายกัณวีร์ ย้ำว่า ดังนั้น สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือ รอ 10 เดือนนี้ เพราะถ้าไม่อดทน ถ้าให้เกิดการจัดตั้งบาลโดยขั้วอำนาจเก่า ไม่แน่ใจว่าเขาจะสร้างอะไร อาจจะเลวร้ายกว่าที่ผ่านมา อาจมี สว. 2,3,4 ทำให้ระบอบประชาธิปไตยไม่สามารถเดินหน้าได้โดยประชาชนเป็นศูนย์กลาง 

"ซึ่งในเวลา 10 เดือนนี้ ถ้ามองหาโอกาสไปเรื่อยๆ อาจมีทางออกอื่น เช่น สว. อาจลาออกไปเอง เพราะทนกระแสต่างๆ ไม่ได้ ดั้งนั้นในการเลือก นายกรัฐมนตรี ในสมมติฐาน ต้องจับมือให้แน่น แตกกันไม่ได้ครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ นายกัณวีร์ บอกว่า อยากเสนอสมการ MOU Advace ทั้งพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และ 8 พรรคต้องจับมือกันให้แน่น เป็นสัญญาใจ ถ้าเราต้องไปเป็นฝ่ายค้าน แต่เป็นฝ่ายค้านเสียงข้างมาก แม้เขาจะจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยได้ก็จะอยู่ได้ไม่นาน 

"เราจึงต้องจับมือกันให้แน่น จะทำให้เห็นว่า นี่คือเสียงของประชาชน ต้องเกาะกลุ่มกันให้ได้ความชอบธรรมของประชาชนครับ" นายกัณวีร์ กล่าวย้ำ

กัณวีร์ แจงข้อเสนอให้รอ 10 เดือนให้ สว. หมดอำนาจ ขอ 8 พรรคร่วมจับมือให้แน่น  

related