svasdssvasds

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกติดตั้งแอปฯ กรมที่ดิน ทำผู้ประกาศข่าว สูญเงินนับล้าน

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกติดตั้งแอปฯ กรมที่ดิน ทำผู้ประกาศข่าว สูญเงินนับล้าน

เตือนภัย มิจฉาชีพเนียนเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน หลอกติดตั้งแอพพลิเคชั่นกรมที่ดิน อ้างติดต่อเรื่องเสียภาษีที่ดินประจำปี ล่าสุดทำผู้ประกาศข่าวชื่อดังสูญเงินกว่า 1 ล้านบาท

จากกรณีนางสาวประวีณมัย บ่ายคล้อย หรือ ตาล ผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ช่องหนึ่ง นำหลักฐานการแชตและประวัติการถูกโอนเงิน มาแจ้งความที่ สน.ภาษีเจริญ หลังถูกเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดิน หลอกให้ติดตั้งแอปลิเคชั่น แล้วถูดดูดเงิน ในโมบายแบงกิ้ง เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกติดตั้งแอปฯ กรมที่ดิน ทำผู้ประกาศข่าว สูญเงินนับล้าน

กลอุบายของมิจฉาชีพ 

  • มิจฉาชีพอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดิน ติดต่อเรื่องการเสียภาษีที่ดินประจำปี พร้อมแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการเสียภาษีที่ดินของเจ้าของที่ดินได้อย่างถูดต้อง มีข้อมูลทั้ง โฉนดที่ดิน เลขบัตรประชาชน ที่อยู่ เบอร์โทร 
  • มิจฉาชีพอ้างว่าต้องอัปเดตข้อมูลเนื่องจากเป็นรายชื่อที่ตกหล่น พร้อมกับให้แอดไลน์เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ (ไลน์แอดเป็นโลโก้ของกรมที่ดิน)
  • มิจฉาชีพจะเนียนเป็นเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนออนไลน์ และได้โทรเข้ามาหลอกให้ติดตั้งแอปพลิเคชั่นกรมที่ดิน ผ่านโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์ เมื่อติดตั้งแอปพลิเคชั่นแล้ว ปลายสายมีการแนะนำให้ทำตามขั้นตอนการลงทะเบียนในระบบแอปพลิเคชั่น และมีการยืนยันรหัสโอทีพีและการสแกนหน้า

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกติดตั้งแอปฯ กรมที่ดิน ทำผู้ประกาศข่าว สูญเงินนับล้าน

เตือนภัย ใครที่เจอแบบนี้ ต้องระวังไว้ ตอนนี้โจรมีข้อมูลส่วนบุคคล แบบละเอียดมาก ต้องใช้สติ ในการฟังระวังเพราะคุณอาจตกเป็นเหยื่อ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊ก กรมที่ดิน โพสต์คลิป เตือนภัย..ระวังแก๊งมิจฉาชีพหลอกดูดเงิน..อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด

กรมที่ดินเตือนระวังมิจฉาชีพ หลังปรากฏข้อมูลในสื่อออนไลน์ว่ามีแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ไลน์หรือโทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินหรืออาคารชุด หรือให้ยืนยันกรรมสิทธิ์ในอาคารชุด โดยให้แจ้งข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงการให้ยืนยันกรรมสิทธิ์ผ่านทางลิงก์ อีกทั้งยังปลอมแปลงหนังสือราชการของกรมที่ดิน สำรวจฐานข้อมูลผู้เสียภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

ซึ่งพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุจะหลอกให้ผู้เสียหายเข้าเว็บไซต์ปลอมของกรมที่ดิน และให้เข้าแชตไลน์ปลอม ใช้ชื่อไลน์ว่า กรมที่ดิน หรือ SmartLands เพื่อหลอกถามข้อมูลส่วนตัวและส่งลิงก์ให้กรอกข้อมูล หรือส่งลิงก์ให้ติดตั้งแอปฯ ปลอม เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อติดตั้งแอปฯ ดังกล่าว จะใช้ช่วงเวลานี้ดำเนินการดูดเงินออกจากบัญชีของผู้เสียหาย

หากประชาชนมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ สำนักงานที่ดินทุกแห่งทั่วประเทศ หรือติดต่อคอลเซ็นเตอร์ 02-141-5555

related