svasdssvasds

"ตำรวจจราจร" เฮ! ผบ.ตร.สั่งตัดเครื่องแบบใหม่ทั้งประเทศ เริ่มใช้ 15 ก.ย.

"ตำรวจจราจร" เฮ! ผบ.ตร.สั่งตัดเครื่องแบบใหม่ทั้งประเทศ เริ่มใช้ 15 ก.ย.

ผบ.ตร. อนุมัติเครื่องแบบสนามตำรวจสายงานจราจรภาคสนาม ชุดใหม่เป็นครั้งแรก ให้ตำรวจจราจรทั่วประเทศเกือบ 2 หมื่นนาย ระบุเป็นเครื่องแบบสนามเหมือนกับสายงานป้องกันปราบปรามทั้งประเทศ เริ่มใช้พร้อมกัน 15 กันยายนนี้

 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) อนุมัติเครื่องแบบสนามตำรวจสายงานจราจรภาคสนามชุดใหม่ ให้ตำรวจจราจรทั่วประเทศเกือบ 2 หมื่นนาย ซึ่งมีกำหนดจะใส่พร้อมกันทั่วประเทศ 15 กันยายนนี้  

 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงที่มาของเครื่องแบบภาคสนามครั้งแรกสายงานจราจรว่า ตามแนวความคิดที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ให้ ศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศจร.ตร.) แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อปรับปรุงเครื่องแบบสำหรับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่สายงานจราจร โดยมี พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

 คณะทำงานได้ร่วมกันศึกษา วิเคราะห์ กำหนดหลักเกณฑ์รูปแบบเครื่องแบบ และสำรวจความคิดเห็นจากข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ จนได้ข้อสรุปเครื่องแบบจราจรเสนอ ตร.

 ต่อมา ผบ.ตร.ได้อนุมัติเครื่องแบบสนามตำรวจสายงานจราจรเป็นแบบเดียวกับสายงานป้องกันปราบปราม โดยเครื่องหมายใช้ด้ายสีขาวปักบนพื้นสีเดียวกับเครื่องแบบ และติดเครื่องแบบด้วยแถบหนามเตย ให้มีปลอกแขนจราจรสะท้อนแสง

"ตำรวจจราจร" เฮ! ผบ.ตร.สั่งตัดเครื่องแบบใหม่ทั้งประเทศ เริ่มใช้ 15 ก.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตร.เตือนเสียค่าปรับ "ใบสั่งจราจร" ตามกำหนด ข้อมูลเชื่อมโยงกรมการขนส่งแล้ว

• "ใบสั่งจราจร" วิธีเช็กของจริง-ของปลอม เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกชำระค่าปรับ

• ตำรวจ191 เปิดตัวแอปฯแจ้งเหตุด่วน นำร่องใช้ทั่วกรุง ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

 เครื่องแบบสามารถใช้ได้ทั้งสายงานป้องกันปราบปรามและงานจราจร หากมีการเปลี่ยนแปลงสายงาน พร้อมขออนุมัติกรมบัญชีกลาง เบิกจ่ายค่าผ้าและค่าตัดชุดเครื่องแบบสนาม รวมทั้งค่าเครื่องหมายตามที่ราชการกำหนด 

 สำหรับข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่งานจราจรทั่วประเทศ จำนวน 19,662 คน โอนเงินไปให้หน่วยทำการจัดซื้อจัดจ้าง เร่งรัดดำเนินการตัดเครื่องแบบ กำหนดใส่เครื่องแบบฯ ภายใน 15 ก.ย.66 โดยพร้อมเพรียงกัน

สั่งตัดเครื่องแบบใหม่ทั้งประเทศ

 พล.ต.ท.อาชยน ระบุอีกว่า สายงานจราจรมีความสำคัญที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร ออกช่วยเหลือประชาชนบนท้องถนน ปฏิบัติตามนโยบาย ตร.ในการกำหนดมาตรการลดและป้องกันอุบัติเหตุในพื้นที่ รวมถึงภารกิจอื่นๆที่ได้รับมอบหมาย

สั่งตัดเครื่องแบบใหม่ทั้งประเทศ

 

การมีเครื่องแบบสนามเหมือนกับสายงานป้องกันปราบปราม เป็นแบบเดียวกันทั้งประเทศ จะช่วยให้การทำงานเกิดความคล่องแคล่ว คล่องตัว ปลอดภัย มีประสิทธิภาพ สามารถปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนได้อย่างเต็มที่

 อีกทั้งการมอบเครื่องแบบภาคสนามสายงานจราจร ของ ผบ.ตร.ในครั้งนี้ ถือเป็นชุดภาคสนามครั้งแรกของตำรวจจราจร เป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจสายงานจราจรอีกด้วย

สั่งตัดเครื่องแบบใหม่ทั้งประเทศ

related