svasdssvasds

ตำรวจนัด 3 นักสาธิตดับเพลิงฝากขัง-ไม่ค้านประกัน เหตุถังดับเพลิงระเบิด

ตำรวจนัด 3 นักสาธิตดับเพลิงฝากขัง-ไม่ค้านประกัน เหตุถังดับเพลิงระเบิด

ตำรวจนัด 3 นักสาธิตดับเพลิงฝากขัง-ไม่ค้านประกัน เหตุถังดับเพลิงระเบิด คร่าชีวิตนักเรียน 1 ราย บาดเจ็บเพียบ พร้อมส่งชุดสอบสวน ลุยตรวจสอบมาตฐานอุปกรณ์ หากพบผิด จ่อเอาผิดเพิ่ม ขณะที่ผอ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​ พร้อมช่วย 3 เจ้าหน้าที่สาธิต ยืนยันเป็นเหตุสุดวิสัย

จากเหตุการณ์สลด ถังดับเพลิงระเบิด ที่เกิดความผิดพลาดระหว่างการซ้อมดับเพลิงในโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านกลางกรุง ทำให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ซึ่งหลังเกิดเหตุ 3 เจ้าหน้าที่ชุดสาธิตดับเพลิงเข้ามอบตัวตำรวจ สน.นางเลิ้ง

ล่าสุด พ.ต.อ.รัฐธนนท์ เอกฐิติกุล ผู้กำกับการ สน.นางเลิ้ง ว่า ในเบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับเจ้าหน้าที่ชุดสาธิตของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กรุงเทพมหานคร (สปภ.กทม.) ทั้ง 3 ราย ใน 2 ข้อหา ความผิดตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส

ทั้งนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาผู้ใดเพิ่มเติม และยังไม่พบว่ามีเข้าข่ายความผิดอื่น โดยในช่วงเช้าของวันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการนัดผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ส่งฝากขังผัดแรกที่ศาลอาญา รัชดาฯ ซึ่งไม่ได้มีการคัดค้านประกันตัวแต่อย่างใด

ตำรวจนัด 3 นักสาธิตดับเพลิงฝากขัง-ไม่ค้านประกัน เหตุถังดับเพลิงระเบิด

ข่าวที่เกี่ยยวข้อง :

ส่วนในเรื่องคดีนั้น จากการสอบสวน ขณะนี้ได้มีการสอบพยานในที่เกิดเหตุไปแล้วจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ ได้มีการส่งชุดพนักงานสอบสวน ไปสอบปากคำที่โรงงานผู้ผลิต และจำหน่ายเครื่องอัดแก๊สแรงดันสูง ซึ่งสถานที่ดังกล่าวนี้ เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ สปภ.กทม.นำถังดับเพลิงไปเติมก๊าซ ส่วนรายละเอียดว่า มีการเติมก๊าซเท่าไหร่เป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ อยู่ในสำนวนการสอบสวน และจะมีการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาใดหรือไม่ ต้องรอการประชุมกับคณะชุดสอบสวน และผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุจาก กองพิสูจน์หลักฐานกลางด้วย และ ส่วนที่ต้องมีการสอบปากคำเพิ่มเติม อาจจะมีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ในประเด็น ว่าเป็นไปตามมาตรฐานของมาตรฐานผลิตตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือไม่ ขณะที่ในวันนี้จะยังไม่มีการเรียกใคร มาสอบปากคำเพิ่มเติ่ม

ขณะที่ นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย​( ปภ.) กรุงเทพมหานคร  ​เปิดเผยว่า  เหตุ "ถังดับเพลิงระเบิด" ภายในโรงเรียนราชวินิตมัธยม ซึ่งที่มาของเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ มีการซ้อมแผนอพยพหนีไฟ ในกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ การป้องกันและระงับอัคคีภัย การซ้อมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ ประจำปีการศึกษา 2566   โดยหน่วยงาน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้แจ้งข้อหาแก่ เจ้าหน้าที่ชุดสาธิต  3 นาย  ได้แก่ ความผิด ตามมาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมาตรา 390 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส 

สำหรับผู้สาธิต ทั้ง 3 ราย ที่ถูกแจ้งข้อหา ยังอยู่ในอาการหวั่นวิตก และเสียใจ โดยหลังจากนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งทางหน่วยงานต้นสังกัด จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยจะยื่นหลักฐานเอกสาร เพื่อประกันตัว​  บุคคลทั้ง​ 3 ​ เพราะเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น และทั้ง 3 คนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ไม่มีใครคิดหลบหนีอย่างแน่นอน 

"  เหตุ ถังดับเพลิงระเบิด"  ภายใน โรงเรียนราชวินิตมัธยม ตัวถังดับเพลิง Co2  ปกติแล้วมีความปลอดภัยในระดับสูง​ เนื่องจากการอัดแก๊ส เข้าไปในถังดับเพลิง ทางโรงงานจะตรวจสอบความปลอดภัย ก่อนนำมาใช้ทุกครั้ง​​  และก่อนเกิดเหตุ 2 วัน ได้นำถังดับเพลิงดังกล่าวไปอัดแก๊ส ก่อนจะนำมาวางไว้ภายในสำนักงาน โดยไม่ได้แตะต้อง หรือทำให้เกิดความเสียหาย กระทั่งมีการนำไปใช้และเกิดเหตุร้ายขึ้น  หลังจากนี้จะระงับการใช้ถังดับเพลิง ​" นายธีรยุทธ กล่าว

ตำรวจนัด 3 นักสาธิตดับเพลิงฝากขัง-ไม่ค้านประกัน เหตุถังดับเพลิงระเบิด  

related