svasdssvasds

โปรดเกล้าฯ เปลี่ยนนามหน่วยและการเรียกนามหน่วย ทหารรักษาพระองค์

โปรดเกล้าฯ เปลี่ยนนามหน่วยและการเรียกนามหน่วย ทหารรักษาพระองค์

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาต"เปลี่ยนนามหน่วย"และเปลี่ยนการเรียกนาม"หน่วยทหารรักษาพระองค์"

17 ส.ค. 2566 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุญาตเปลี่ยนนามหน่วย และเปลี่ยนการเรียกนามหน่วยทหารรักษาพระองค์

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุญาต"เปลี่ยนนามหน่วย"และ เปลี่ยนการเรียกนาม"หน่วยทหารรักษาพระองค์"

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๘ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๖๐ ประกอบมาตรา ๕ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พ.ศ. ๒๕๖๐ มาตรา ๘ (๒) มาตรา ๑๐ (๕) มาตรา ๑๕ และมาตรา ๑๗ (๒) แห่งพระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการ กระทรวงกลาโหม พ.ศ. ๒๕๕๑ และพระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๕๖

จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระบรมราชานุญาต"เปลี่ยนนามหน่วย" และเปลี่ยนการเรียกนาม"หน่วยทหารรักษาพระองค์" จำนวน ๗ หน่วย เพื่อให้การเรียกนามหน่วยทหาร รักษาพระองค์ของกองทัพบกมีความเป็นปัจจุบันและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ดังนี้

1. กองพันทหารม้าที่ 4 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เป็น กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์

2. กองพันทหารช่างที่ 1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ เป็น กองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์

3. กองพันทหารม้าที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็น กองพันทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

4. กองพันทหารม้าที่ 30 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็น กองพันทหารม้าที่ 30 รักษาพระองค์ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

5. กองพันทหารช่างที่ 2 กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็น กองพันทหารช่างที่ 2 รักษาพระองค์ กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

6. กองพันทหารม้าที่ 27 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็น กองพันทหารม้าที่ 27 รักษาพระองค์ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว

7. กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2 รักษาพระองค์ เป็น กองพันทหารปีนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 รักษาพระองค์ กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 2

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม พุทธศักราช 2566

ประกาศ ณ วันที่ 17 สิงหาคม พุทธศักราช 2566 เป็นปีที่ 8 ในรัชกาลปัจจุบัน

โปรดเกล้าฯ เปลี่ยนนามหน่วยและการเรียกนามหน่วย ทหารรักษาพระองค์

โปรดเกล้าฯ เปลี่ยนนามหน่วยและการเรียกนามหน่วย ทหารรักษาพระองค์

related