svasdssvasds

โรงแรมยัน น้องพลอย ลาไม่ผิดกลับเข้ามาทำงานได้  พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพ

โรงแรมยัน น้องพลอย ลาไม่ผิดกลับเข้ามาทำงานได้  พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพ

โรงแรมดังร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพแม่ "น้องพลอย" ยืนยันลาไม่ผิดระเบียบ กลับเข้าทำงานได้ตามปกติ  พร้อมเผยไม่มีนโยบายเลิกจ้างพี่กบ แต่ต้องรอให้น้องพลอย ทำธุระเสร็จสิ้นทางโรงแรมจะมีการสอบถามข้อเท็จจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

จากกรณีน้องพลอยโพสต์เรื่องราวพร้อมแชทที่เจ้าตัวนั้นขออณุญาตลางานจากหัวหน้าพี่กบ เพื่อไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต แต่ทางหัวหน้าพี่กบ ไม่อนุญาต พร้อมกับให้กลับมาทำงานจนคุณแม่เสียชีวิต น้องพลอยจึงต้องกลับไปร่วมงานศพแม่ แต่คำตอบของหัวหน้าพี่กบคือบอกว่าจะ จะลาออกใช่ไหม?  จนกลายเป็นถูกวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมและชาวเน็ตได้ลามไปถล่มเพจรีสอร์ทต้นสังกัดที่น้องพลอยได้ทำงานอยู่

ล่าสุดทางโรงแรมได้มีการส่งผู้จัดการฝ่ายบุคคลซึ่งเป็นตัวแทนจากทางโรงแรมนำเอกสารระเบียบต่างๆของทางโรงแรมเข้าชี้แจงกับทางสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา โดยใช้เวลาชี้แจงยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง 

โรงแรมยัน น้องพลอย ลาไม่ผิดกลับเข้ามาทำงานได้  พร้อมร่วมเป็นเจ้าภาพงานศพ

นายนิสัย สุขระ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ทางตัวแทนของโรงแรมได้มีการนำข้อระเบียบในการลาของทางโรงแรมมาชี้แจง ซึ่งจากการชี้แจงจากตัวแทนของทางโรงแรมนั้นทราบว่ าในช่วงที่น้องพลอยหยุดเพื่อไปเยี่ยมแม่นั้นยังไม่ถือเป็นวันลา เพราะถือว่าเป็นวันหยุดตามสิทธิ์ของน้องพลอยในวันที่ 14-16 สิงหาคม โดยวันที่ 14 ส.ค.เป็นวันหยุดตามสิทธิ์วันหยุดทางประเพณีที่โรงแรมกำหนด ส่วนวันที่ 15-16 ส.ค.เป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ของน้องพลอย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แต่เนื่องจากคุณแม่ของน้องพลอยอาการหนักจึงได้มีการส่งข้อความไปยังคุณกบซึ่งเป็นหัวหน้างาน เพื่อขอลาหยุดเพิ่มทางคุณกบก็บอกว่าให้กลับมาโรงแรมก่อน แต่ในระหว่างเดินทางกลับนั้นคุณแม่ของน้องพลอยก็ได้เสียชีวิตลง ทำให้น้องพลอยจึงจำเป็นต้องเดินทางกลับไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ทันทีก่อนที่จะมีการแชตคุยกับทางคุณกบตามที่เป็นข่าว 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารของโรงแรมยังไม่ทราบเรื่องแชตสนทนาระหว่างน้องพลอยกับคุณกบ จนกระทั่งพอเป็นข่าวแล้วทางโรงงานก็ติดต่อกับทางน้องพลอยว่า สามารถลาได้ตามระเบียบของโรงแรมที่ว่าหากเกิดการเสียชีวิตของสามี ภรรยา บุตร หรือบุพการี สามารถลาได้ 3 วันทำงานโดยทางโรงแรมจ่ายค่าจ้างให้ตามปกติ ซึ่งทางน้องพลอยก็ถือว่าใช้สิทธิ์ลาตามระเบียบข้อบังคับของทางโรงแรม

นายนิสัย กล่าวต่อว่า เมื่อวานนี้ทางโรงแรมได้มีการเข้าไปที่งานศพแม่ของน้องพลอย เพื่อพูดทำความเข้าใจว่าทางโรงแรมไม่ได้มีนโยบายในการเลิกจ้างน้องพลอย โดยในเย็นวันนี้ผู้บริหารของทางโรงแรมจะไปเป็นเจ้าภาพงานศพของแม่น้องพลอยพร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือเรื่องงานศพกับน้องพลอยเป็นเงิน 13,000 บาท พร้อมกับบอกว่า ถ้าหากเสร็จเรื่องงานศพแล้วให้น้องพลอยกับไปทำงานได้ตามปกติ 

ส่วนของกรณีของคุณกบนั้นทางโรงแรมก็ไม่มีนโยบายเลิกจ้างแต่อย่างใด ในส่วนข้อเท็จจริงนั้นคงต้องรอให้น้องพลอยนั้นจัดงานศพคุณแม่ให้เสร็จสิ้นก่อน ทางโรงแรมจึงจะได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงของเรื่องราวที่เกิดขึ้นและหาวิธีดำเนินการต่อไป

related