svasdssvasds

"สันธนะ" เสนอตัวนั่งที่ปรึกษานายกฯ ดูแล สตช. แฉมีซื้อขายตำแหน่งทุกระดับ 

"สันธนะ" เสนอตัวนั่งที่ปรึกษานายกฯ ดูแล สตช. แฉมีซื้อขายตำแหน่งทุกระดับ 

“สันธนะ” เสนอตัว ขอเป็นที่ปรึกษานายกฯ “เศรษฐา ทวีสิน” พร้อมเสนอแนะและความเห็นเรื่องเกี่ยวกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมขู่ หากไม่ได้จะตรวจสอบทุกตำแหน่งอย่างเข้มข้น

 วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย นายสันธนะ ประยูรรัตน์ เดินทางมายื่นหนังสือแสดงความประสงค์ขอทำหน้าที่ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต่อนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน โดยมีเจ้าหน้าที่พรรรคเพื่อไทยเป็นตัวแทนรับหนังสือ

โดยนายสันธนะ กล่าวว่า ขณะนี้การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีใกล้จะนิ่งแล้ว และเรื่องตำรวจก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่นโยบายของนายเศรษฐาได้เน้นเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง ซึ่งต้องยอมรับว่าแยกกันไม่ได้ระหว่างเศรษฐกิจ สังคม ตำรวจ แม้ เศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี แต่ตำรวจก็ต้องดูแล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• “สันธนะ” เปิดที่มาเจ้าของ ถุงเงินชูวิทย์ ท้าเดินพันคดีถูกฟ้องหมิ่นประมาท

• "ชูวิทย์" ปรี่เข้าหา "สันธนะ" หวิดวางมวย ที่ บช.น. ตร.ห้ามทัพวุ่น

• ชูวิทย์ VS สันธนะ หวิดวางมวย ตะโกนด่ากันลั่น สนั่นรัฐสภา

 อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมเป็นโควตาของเพื่อไทย ซึ่งโผที่บอกว่านิ่งแล้ว แต่ที่ตนติดตามมาตลอด มองไม่เห็นว่าใครจะมาดูแลเรื่องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 วันนี้จึงมาแนะนำตัว และขอทำหน้าที่ตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีที่ดูแลเรื่องเท่านั้น ไม่ได้ไปแบ่งโควตาอะไร ทั้งนี้ ตนไม่อยากให้มีการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจในรัฐบาลของนายเศรษฐา ตนอยู่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติมา ทราบดีว่ามีการซื้อขายทุกระดับ 

 หวังว่าพรรคเพื่อไทยจะให้โอกาส แต่หากไม่ได้รับตำแหน่งดังกล่าว ตนก็จะเดินหน้าตรวจสอบทุกตำแหน่งในสตช. อย่างเข้มข้น

related