svasdssvasds

บิล เกตส์ จ่ายเงินไปนั่งกินไดเอทโค้ก ที่ร้านมิชลินสตาร์ 2 ดาว

บิล เกตส์ จ่ายเงินไปนั่งกินไดเอทโค้ก ที่ร้านมิชลินสตาร์ 2 ดาว

หากคุณเป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยระดับพันล้าน อาจจะนึกถึงอาหารเลิศหรู แต่สำหรับ บิล เกตส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Microsoft กลับยอมจ่ายเงิน 313 เหรียญ หรือประมาณ 1.1 หมื่นบาท เพื่อไปนั่งจิบไดเอทโค้กแทนการกินอาหาร

แม้เราจะจินตนาการว่ามหาเศรษฐีจะต้องเจองานเลี้ยงที่กินอาหารเลิศหรู ราคาแพง รสชาติเยี่ยมในแต่ละวัน แต่บางคนก็ขึ้นชื่อเรื่องพฤติกรรมการกินที่แตกต่างจากคนอื่น เช่น

  • สตีฟ จ็อบส์ อดีตของซีอีโอ Apple ผู้ล่วงลับ ที่มีชื่อเสียงในการรับประทานอาหารแบบ fruitarian diet หรือการรับประทานผลไม้เป็นหลัก สัดส่วนอย่างน้อย 75 เปอร์เซ็นต์ของอาหารทั้งหมดในแต่ละวัน ที่เหลือจะทานได้แค่ผักสด ต้นอ่อน หรือถั่วต่างๆ
  • วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนตัวท็อประดับโลก ที่มีนิสัยการกินแบบเรียบง่ายแบบคนทั่วไป ชอบกินไอศกรีม Junk Food และน้ำอัดลม

แต่เมื่อพูดถึงเหล่ามหาเศรษฐีที่นิยมอาหารสุดแปลก ต้องมีชื่อของ บิล เกตส์ ที่แม้จะเป็นบุคคลที่มีรายได้หลักพันล้านเหรียญแต่ก็ชื่นชอบในการทานอาหารที่เรียบง่าย และขึ้นชื่อเรื่องความชอบในเมนูชีสเบอร์เกอร์ อย่างมาก

โจ เซอร์เรล กรรมการผู้จัดการของ มูลนิธิเกตส์ เล่าว่า หากมีโอกาสได้รับประทานอาหารกลางวันกับ บิล เกตส์ คุณจะพบว่าเขากำลังนั่งกินเบอร์เกอร์และสั่งให้ลูกน้องช่วยไปรับถุงอาหารจากแมคโดนัลด์เสมอและเกตส์ ยังเป็นแฟนตัวยงของไดเอทโค้กด้วย 

ทั้งนี้ บิล เกตส์ เคยคำนวณแคลอรีจากการบริโภคไดเอทโค้กต่อปี ว่าสร้างขยะอลูมิเนียมได้ถึง 35 ปอนด์ จากการเปิดกระป๋องเพื่อดื่มตลอดทั้งวัน เฉลี่ยวันละ 3-4 กระป๋อง เรียกได้ว่าความชื่นชอบในเครื่องดื่มของเขามีมากกว่ามื้ออาหารในร้านอาหารชื่อดังเสียอีก

Jordi Cruz เชฟระดับมิชลินสตาร์ชาวสเปน เล่าถึงการเจอกับ บิล เกตส์ ครั้งแรกว่า เขามาพร้อมกับบอดี้การ์ด 25 คนและผู้ติดตามที่ปิดร้านอาหารเพื่อเขาและทีมงานโดยเฉพาะ

"ผมเตรียมสิ่งที่ดีและยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับ บิลและทีมงานของเขา แต่เขากลับสั่งแค่ไดเอทโค้กและเดินทางกลับ"

Credit Pic : Coca Cola

ทั้งนี้ การจองร้าน ABaC ของ Cruz ต้องใช้เวลาจองล่วงหน้าถึง 2 วันเต็ม ขณะที่ทีมงานและผู้ติดตามของเขาเพลิดเพลินกับอาหาร บิล เกตส์ กลับเลือกไดเอทโค้กและชิมเมนูอาหารง่ายๆ ของทางร้าน เช่น เนยกลิ่นเฮเซลนัททากับขนมปังปิ้งและคาเวียร์ นกกินีย่างทานคู่กับข้าวโพด ฟัวกราวส์ งาและซอสดำ พร้อมด้วยของหวานอย่าง คากิโกริ รสสตรอเบอร์รี่ นม ช็อคโกแลตและถั่วทองก้า

เมื่อสอบถาม Cruz ว่า สรุปแล้วบิล เกตส์ ได้ชิมอาหารของคุณหรือไม่ เชฟชื่อดังตอบเสียงดังฟังชัดว่า "ศูนย์" เมื่อถามถึงเหตุผลว่า ทำไม บิล เกตส์ ถึงไม่ชิมเมนูเด็ดของเขา Cruz ก็แสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้ว่า

"เมื่อคุณมีเงินจำนวนมาก คุณจะเหนื่อยกับทุกอย่างและให้ความสำคัญกับสิ่งต่างๆ น้อยลง"

ที่มา : Yahoo Finance

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related