svasdssvasds

รวบแล้ว "เด้ง - ต๋อง" เอี่ยวคดีกำนันนก ตำรวจนำคัวฝากขังศาลนครปฐม

รวบแล้ว "เด้ง - ต๋อง" เอี่ยวคดีกำนันนก ตำรวจนำคัวฝากขังศาลนครปฐม

ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม นำตัว "เด้ง - ต๋อง" ส่งฝากขังศาลนครปฐม หลังวงจรปิดบ้าน "กำนันนก" จับภาพถือปืนในคืนยิงสารวัตรแบงค์ ทั้งสองคนยังคงเงียบ และไม่ตอบคำถามใดๆ ของผู้สื่อข่าว

จากปมกล้องวงจรปิดล่าสุดอ ช่วงก่อนเกิดเหตุตอน 2 ทุ่มกว่าๆ ภาพกล้องวงจรปิดเผยภาพ นายหน่อง อยู่ในงาน ในกระเป๋ากางเกงมีปืนทีใช้ก่อเหตุ และอีกภาพ เป็นเวลาประมาณ 19.40 น. นายเด้ง ญาติของกำนันนก กับ นายต๋อง เดินเข้ามาในงาน และมีภาพส่งปืนให้ นายเด้ง เข้าไปในงานด้วย หลังมือปืนลั่นไก นายเด้ง ชักปืนออกมา ลักษณะปกป้องกำนันนก โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาไปแล้วทั้งคู่ 

รวบแล้ว \"เด้ง - ต๋อง\" เอี่ยวคดีกำนันนก ตำรวจนำคัวฝากขังศาลนครปฐม

นำตัว เด้ง - ต๋อง ส่งฝากขังศาลนครปฐม เอี่ยวคดีกำนันนก

ล่าสุด วันที่ 16 กันยายน 2566 มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้นำตัว นายชัชวาลย์ ก้องภักดีสุข หรือต๋อง อายุ 28 ปี และ นายชัชวาล ไทรไกรกระ หรือเด้ง อายุ 35 ปี ทั้งสองคนภูมิลำเนา ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม โดยนายเด้ง เป็นญาติของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก  ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีอาวุธปืน หลังมีภาพปรากฏในวงจรปิดบ้านกำนันนก ว่ามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง วันเกิดเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์

ต่อมานายชัชวาลย์ หรือต๋อง และ นายชัชวาล หรือเด้ง จึงถูกตำรวจคุมตัวลงจากห้องขังขึ้นรถ เพื่อส่งฝากขังศาลนครปฐม ซึ่งผู้ต้องหามีท่าทางที่เงียบเฉย คาดว่าอยู่ในอาการเครียด ซึ่งทั้งสองคนยังคงเงียบ และไม่ตอบคำถามใดๆ ของผู้สื่อข่าว

รวบแล้ว \"เด้ง - ต๋อง\" เอี่ยวคดีกำนันนก ตำรวจนำคัวฝากขังศาลนครปฐม

ตำรวจชุดจับกุมได้พาไปค้นอาวุธปืนของกลางที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด โดยนำไปตรวจยึดได้ที่บ้านพื้นที่หมู่ 1 ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม โดยผู้ต้องหาทั้งสองไม่มีใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนดังกล่าว  

รวบแล้ว \"เด้ง - ต๋อง\" เอี่ยวคดีกำนันนก ตำรวจนำคัวฝากขังศาลนครปฐม

ตั้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตโทษหนัก 1-10 ปี

ทางตำรวจจึงตั้งข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัวโดยไม่มีเหตุอันสมควรจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์  อัตราโทษ จำคุก 1ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 20,000 บาท

สำหรับประวัติของ นายชัชวาล หรือ เด้ง ไทรไกรกระ เคยก่อเหตุยิงในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน ต.ห้วยจรเข้ อ.เมืองนครปฐม จนมีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม  2562 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related