svasdssvasds

ที่แรกในไทย ! รู้จัก “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” บัตรเครดิตสุดปลอดภัย

ที่แรกในไทย ! รู้จัก “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” บัตรเครดิตสุดปลอดภัย

ปลอดภัยไร้กังวล ! ชวนรู้จัก "บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” บัตรเครดิตสุดปลอดภัยที่แรกในไทย พร้อมพาไปดู10 วิธีป้องกันบัตรถูกขโมยไปใช้ จากกองปราบปราม รู้ไว้เพื่อเงินจะไม่ถูกดูด

ช่วงนี้ต้องบอกว่ามิจฉาชีพชุกชุมยิ่งกว่ายุงอีก มาทุกรูปแบบโทรศัพท์มาหลอกหลวง หลอกดูดเงินทั้งในรูปแบบบัตรเครดิต และเดบิต ทำเอาต้องหวาดระแวงกันถ้วนหน้าว่าเงินของเราจะหายออกไปจากบัตรหรือไม่ ? จะดีไม่น้อยถ้าได้ระบบป้องกันที่ดี โดยเฉพาะบัตรเครดิต วันนี้จะพามาทำความรู้จักกับบัตรเครดิตสุดปลอดภัย ที่แรกในไทย

โดยล่าสุดเคทีซีได้โชว์เคสนวัตกรรมล่าสุด “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” (KTC DIGITAL CREDIT CARD) บัตรเครดิตอัจฉริยะที่ปลอดภัยที่สุดครั้งแรกในไทย เหนือกว่าด้วย 3 จุดเด่นที่ให้คุณได้มากกว่าที่เห็น ปลอดภัยกว่า สบายใจกว่าและรวดเร็วกว่า

 

ซึ่งนายธศพงษ์  รังควร  ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เคทีซีได้เตรียมผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดมานำเสนอเป็นโชว์เคส ก่อนจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี 2566 นั่นก็คือบัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล (KTC DIGITAL CREDIT CARD) ซึ่งถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่สุดของความปลอดภัยครั้งแรกในไทย ที่เคทีซีคัดสรรมาจัดแสดงเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

เปิดตัวบัตรเครดิตที่ปลอดภัยสุด

 

“ความพิเศษของ KTC DIGITAL CREDIT CARD โดดเด่นอย่างมากในเรื่องของความปลอดภัยที่เหนือชั้น ซึ่งมาพร้อม 3 จุดเด่นคือ ปลอดภัยกว่า กับการใช้จ่ายออนไลน์มั่นใจขั้นสุด ด้วยเลขหลังบัตรที่เปลี่ยนทุกครั้งที่ขอ (Dynamic CVV/CVC2) และใช้ได้ภายใน 24 ชั่วโมง มั่นใจกับการผูกบัตรฯ เมื่อใช้จ่ายออนไลน์ พร้อมควบคุมการใช้งานได้ตามต้องการผ่านแอปพลิเคชัน “KTC Mobile” รวดเร็วกว่า ด้วยการ ใช้จ่ายได้ทันทีหลังได้รับการอนุมัติ กับการใช้จ่ายออนไลน์ สแกนจ่ายด้วย QR Pay และผูกบัตรกับระบบชำระบนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กูเกิล เพย์ (Google Pay) สวอทช์ เพย์ (Swatch Pay) เป็นต้น และสบายใจกว่ากับการใช้จ่ายผ่านบัตรที่ปลอดภัยไม่มีสะดุดที่ร้านค้าทั่วไป ไร้กังวลจากการขโมยข้อมูลด้วยบัตรพลาสติกไร้หมายเลขบนบัตร (Numberless Card)”

นอกเหนือจากความปลอดภัยของบัตรขั้นสูงแล้ว รูปลักษณ์ของบัตรพลาสติกยังเน้นการดีไซน์ที่โชว์ความโมเดิร์น ด้วยตัวบัตรที่โปร่งแสง (Translucent) และมีเพียงโลโก้แบรนด์ของเครือข่ายกับเคทีซีในฐานะผู้ออกบัตร กับชื่อของผู้ถือบัตรเท่านั้น โดยปราศจากตัวเลขและข้อมูลสำคัญบนบัตร เพื่อความปลอดภัยของผู้ถือบัตรในการใช้จ่าย ซึ่งน่าจะถูกใจกลุ่มเป้าหมายสมาชิกเคทีซี และคนทุกเจนเนอเรชันที่ชอบความโมเดิร์น แปลกใหม่มีสไตล์ และเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยเป็นหลัก ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรสามารถทำรายการขอบัตรพลาสติกได้ด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชัน “KTC Mobile” หลังจากมีการเปิดบัตรอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปี2566นี้

นอกจากได้รู้จักบัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล บัตรเครดิตสุดปลอดภัย วันนี้ยังจะพามารู้วิธีป้องกันตัวเองจากกองปราบปราม ที่เผย 10 วิธีป้องกันบัตรเครดิต-เดบิต ถูกขโมยไปใช้ ปลอดภัยจากมิจฉาชีพ รายละเอียดดังนี้

  • อย่าปล่อยให้บัตรคลาดสายตา

เพื่อป้องกันการถูกขโมยข้อมูลบนบัตร หรือถูกนำบัตรไปรูดซื้อสินค้าอื่นๆ จึงควรสังเกตบัตรของตนเองอยู่เสมอเวลายื่นให้พนักงานตอนจ่ายเงิน

  • ตั้งรหัสให้เดายาก

 แนะนำว่าไม่ควรตั้งรหัสเป็นเลขซ้ำกัน เช่น 1111 หรือเลขเรียงกัน เช่น 1234, 6789 หรือเป็นเลขที่เกี่ยวข้องกับตัวเองจนคนร้ายเดาได้ง่าย เช่น เลขวันเกิด หรือบัตรประชาชน 

  • ใช้บัตรกับร้านค้าที่น่าเชื่อถือเท่านั้น 

การซื้อของผ่านบัตรสิ่งสำคัญเลยคือต้องเลือกร้านที่น่าเชื่อถือมากกว่าปกติ เพราะมีโอกาสถูกโกงได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นการซื้อของออนไลน์ยิ่งควรเลือกร้านที่น่าเชื่อถือไว้ใจได้เท่านั้น หรือเป็นร้านที่มีหน้าร้านชัดเจนก็จะปลอดภัยมากกว่า 

  • เปิดใช้งานแจ้งเตือนผ่าน SMS

  เพื่อให้เรารู้ถึงความเคลื่อนไหวเมื่อมีการใช้บัตร และจะทำให้เรารู้ด้วยหากมีคนแอบนำบัตรของเราไปใช้  

  • ตรวจสอบยอดใช้จ่ายอยู่เสมอ

 ต้องคอยเช็กการใช้จ่ายอยู่เสมอว่าตรงกับราคาสินค้าที่เราจ่ายไปจริงๆไหม ทั้งก่อนเซ็นเซลล์สลิป และหลังจากใช้จ่ายไปแล้วในใบแจ้งบัญชีประจำเดือน

  • ปิดรหัสเลข 3 หลัก CVV ไว้ 

รหัส CVV คือเลข 3 หลักที่อยู่หลังบัตร ซึ่งเป็นรหัสเพื่อการยืนยันตัวตนในการชำระเงินออนไลน์ และหากมิจฉาชีพได้รหัสนี้ไป ก็มีโอกาสที่จะนำไปซื้อสินค้าได้ง่ายๆ โดยเราสามารถป้องกันได้ ด้วยการจดจำตัวเลขหรือจดบันทึกรหัสไว้ในที่ปลอดภัย แล้วขูดรหัส CVV ด้านหลังบัตรทิ้ง หรืออาจจะใช้วิธีติดสติ๊กเกอร์ปิดรหัส CVV ไว้ ก็ได้เช่นกัน  

  • ใช้กระเป๋าป้องกัน RFID 

ลองสังเกตบัตรเดบิต-บัตรเครดิตของตัวเองดูดีๆ ว่าเป็นบัตรประเภท Visa Paywave ที่ใช้แตะจ่ายผ่านเครื่องได้หรือเปล่า เพราะหากเป็นแบบนั้นแล้วก็มีโอกาสที่เหล่ามิจฉาชีพจะนำเครื่องที่ชื่อว่า RFID Scanners แอบมาแตะบัตรของเราเพื่อขโมยข้อมูลไปอย่างรวดเร็ว แต่อย่างไรก็ดี เราสามารถป้องกันได้ด้วยการหาซื้อกระเป๋าป้องกัน RFID มาใช้งาน ซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับกระเป๋าสตางค์ทั่ว ๆ ไปเลย   

  • อย่าบอกข้อมูลบัตรกับคนอื่น 

เพราะเป็นเหมือนการเปิดช่องโหว่ให้มิจฉาชีพเข้ามาขโมยบัตรของเราไปใช้ได้ง่ายๆ เลย ซึ่งรวมถึงการกรอกข้อมูลต่างๆ บนเว็บไซต์ด้วย

  • หากพบความผิดปกติติดต่อธนาคารทันที

หากบัตรของเราสูญหาย หรือมียอดใช้จ่ายที่ผิดปกติ สิ่งแรกที่ต้องทำเลยก็คือ การแจ้งธนาคารผู้ออกบัตรทันทีเพื่อทำการอายัดบัตร หลังจากนั้นควรรีบไปแจ้งความที่สถานีตำรวจด้วย เพื่อจะได้ติดตามและป้องกันความเสียหายได้ทันท่วงที 

  • สมัคร Verified by Visa, MasterCard Secure Code หรือ JCB J/Secure 

เป็นบริการที่ผู้ออกบัตรร่วมกับ Visa, MasterCard และ JCB พัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิต โดยจะให้เราใช้งานบัตรด้วยรหัสผ่าน (Password) และข้อความยืนยันส่วนตัว (Personal Assurance Message: PAM) เท่านั้น ซึ่งหมายความว่า แม้จะมีคนขโมยบัตร หรือจำเลขบัตรของเราไป ก็จะไม่สามารถนำไปใช้จ่ายออนไลน์ได้นั่นเอง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related