svasdssvasds

เลื่อนแต่งตั้ง ผบ.ตร. ยาวถึงตุลาคม พร้อมตั้ง “พล.ต.อ.รอย” รักษาการไปก่อน

เลื่อนแต่งตั้ง ผบ.ตร. ยาวถึงตุลาคม พร้อมตั้ง “พล.ต.อ.รอย” รักษาการไปก่อน

ที่ประชุม ก.ตร. มีมติเลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ไปถึงเดือนตุลาคม โดยได้แต่งตั้ง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลำดับที่ 1 รักษาการ ผบ.ตร.ไปก่อน

วันที่ 27 ก.ย. 66 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ครั้งที่ 10/2566

สำหรับการประชุมวันนี้มีวาระสำคัญ คือ พิจารณาคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่

ล่าสุดมีรายงานว่า ที่ประชุม ก.ตร.ได้มีมติเลื่อนการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ยาวไปถึงเดือนตุลาคม โดยได้แต่งตั้ง พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจ รอง ผบ.ตร. อาวุโสลับที่ 1 รักษาการ ผบ.ตร. ไปก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศก่อนการประชุมว่า ก่อนที่นายเศรษฐา  จะเดินทางมาถึงได้มีฝนตกลงมาโปรยปรายอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดเตรียมกองเกียรติยศเพื่อให้การต้อนรับ นายกรัฐมนตรีที่มาเป็นประธานการประชุมครั้งแรก 

 

ทั้งนี้บรรยากาศด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีประชาชนจำนวนหนึ่งได้ยืนดูให้ความสนใจจากบนสกายวอล์ค ถนนพระรามที่ 1 แขวงและเขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปยืนรอต้อนรับ พร้อมทำความเคารพ นายเศรษฐา ก็ได้ยกมือไหว้รับพร้อมยิ้มทักทาย โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. 2 แคนดิเดตให้การต้อนรับด้วย

 

related