svasdssvasds

ปม "กราดยิงพารากอน" นายกฯ สั่งยกระดับความปลอดภัยนักท่องเที่ยวขั้นสูงสุด

ปม "กราดยิงพารากอน" นายกฯ สั่งยกระดับความปลอดภัยนักท่องเที่ยวขั้นสูงสุด

จากเหตุการณ์ "กราดยิงพารากอน" นายกฯเศรษฐา สั่งยกระดับดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวขั้นสูงสุด หลังทูตจีนร้องขอไทยมีมาตรการป้องกันเหตุ "กราดยิง" เกิดขึ้นซ้ำอีก

จากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิง ภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ทำให้ประชาชนที่กำลังจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าภายในห้างดังกล่าว ต่างพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ 4 ก่อนเจ้าหน้าที่จะจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีอายุเพียงแค่ 14 ปี 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin ประเด็นความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์กราดยิงประชาชนในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ว่า  

สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางมาตรการป้องกันเหตุกราดยิง

ตนเดินทางมาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนหลังเกิดเหตุกราดยิงพารากอน จากนั้นตนได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และครอบครัวของผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เบื้องต้นตนได้ให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และตำรวจ หาสาเหตุ และมาตรการป้องกันต่อเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าว

นายกฯ เสียใจกับเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้น

นายเศรษฐา เผยอีกว่า ตนได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมแสดงความห่วงใยไปยังครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวจีนที่บาดเจ็บและเสียชีวิต ผ่านกับนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ซึ่งเราได้คุยกันเมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมาด้วย โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้แสดงความขอบคุณต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายของไทยที่ไม่ได้นิ่งนอนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

แต่ทางสถานทูตจีนขอให้เรามีมาตรการที่ชัดเจน เพื่อทางสถานทูตจะช่วยสื่อสารข่าวสารให้ประชาชนเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว โดยนับจากนี้รัฐบาลไทยจะดำเนินการมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกคน

ที่มา : เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related