svasdssvasds

แม่สาวเมียนมา ร่วมงานศพลูก ขณะที่เหยื่ออีกราย ญาติเตรียมนำร่างกลับจีน

แม่สาวเมียนมา ร่วมงานศพลูก ขณะที่เหยื่ออีกราย ญาติเตรียมนำร่างกลับจีน

แม่ตะวันสาวเมียนมา มางานศพ พร้อมท่านทูตเมียนมา เผยกับแม่ตะวันอยู่ประเทศไทยจะดูแลทุกอย่าง ไม่ต้องห่วง ขณะที่ญาตินักท่องเที่ยวจีน มอบหมายให้เอเจนซี่ รับร่างเหยื่อมือยิงสยามพารากอน ส่งกลับประเทศจีน เร็วๆนี้ ส่วนญาติทยอยกลับประเทศแล้ว

สาวพม่าเหยื่อกราดยิงพารากอน

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีนางคฮิน วิน  (Khin win) อายุ 67 ปี มารดาของ "นาง (MOE MYNT) หรือตะวัน อายุ 31 ปี สาวชาวเมียนมาร์" เหยื่อกระสุนปืนเด็กอายุ 14 ที่ถูกยิงเสียชีวิตในห้างสรรพสินค้าพารากอน ที่เดินทางมาพร้อมกับหลานสาว

แม่สาวเมียนมา ร่วมงานศพลูก ขณะที่เหยื่ออีกราย ญาติเตรียมนำร่างกลับจีน

ท้ังนี้เมื่อมาถึงงาน นางคฮิน วิน มารดาของตะวัน ได้ถือแก้วชานมไข่มุกที่ตะวันชอบดื่ม ไปเอาเคาะที่โรงศพ เพื่อบอกลูกสาวรับรู้ว่าแม่มาแล้วนะ มาดื่มเครื่องดื่มของโปรด 

ต่อมานาย อู ชิต สเว (H.E. U Chit Swe) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาที่งานศพ  นำพวงหรีดมาเคารพศพนางตะวันตามพิธี จากนั้นเดินไปพูดคุยกับนางคฮิน วิน มารดาของตะวัน โดยล่ามแปลภาษาแปลเนื้อหาประมาณว่า คุณแม่ของตะวันไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการพักอยู่อาศัยในประเทศไทย ระหว่างทำพิธีศพของลูกสาว ทางสถานทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย จะดูแลให้ทุกอย่าง และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์ที่เกิดกับบุตรสาว

แม่สาวเมียนมา ร่วมงานศพลูก ขณะที่เหยื่ออีกราย ญาติเตรียมนำร่างกลับจีน

ขณะที่ นางคฮิน วิน มารดาของตะวัน เผยสั้นๆผ่านล่ามแปลภาษาว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมายังโทรศัพท์คุยกับลูกสาวอยู่เลย ส่วนเรื่องลูกสาวเสียชีวิตถูกยิงน้ัน ทราบหลังเกิดเหตุประมาณ 2 วัน

แม่สาวเมียนมา ร่วมงานศพลูก ขณะที่เหยื่ออีกราย ญาติเตรียมนำร่างกลับจีน

สาวจีนเหยื่อกราดยิงพารากอน

ขณะที่บรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนจำนวนมากมาเกาะติด และรายงานข่าว หลังมีกระแสข่าวว่า ญาติของ น.ส.จ้าว จินหนาน (Miss.Zhao Jinnan) อายุ 34 ปี สัญชาติจีน 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เด็ก 14 ปี กราดยิงในห้างสยามพารากอน จะเดินทางเข้าขอรับศพ ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจวันนี้

แหล่งข่าวจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบ ทราบว่าทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ได้ประสานทางสถานทูตฯแล้ว  โดยมอบหมายให้ทางบริษัทเอเจนซี่ ติดต่อเข้ามาเมื่อวานนี้ เพื่อเป็นตัวแทนในการเข้ามารับศพ ที่สถาบันนิติเวชวิทยาฯ แต่ยังไม่ระบุวันที่จะเข้ามารับ ว่าจะเป็นวันใด เพราะครอบครัวขอเก็บเป็นความลับ แต่หากมาติดต่อมา ทางสถาบันนิติเวชฯก็พร้อมจะส่งมอบร่างให้ตามขั้นตอนทันที

ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่มารับวันนี้แต่ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ ส่วนขั้นตอนการรับศพ เมื่อทางบริษัทเอเจนซี่ที่ได้รับมอบหมาย และดำเนินการเรื่องเอกสารกับทางสถานทูตฯเรียบร้อยแล้ว จะสามารถมารับศพไปขึ้นเครื่องที่สนามบิน เพื่อส่งกลับประเทศปลายทางได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีญาติเดินทางขึ้นเครื่องไปด้วยก็ได้ เพราะทางสถานทูตจะช่วยกำกับ ดูแลเรื่องความปลอดภัยอยู่แล้ว

ทั้งนี้ทราบว่าทางญาติของผู้เสียชีวิตบางส่วน ได้เดินทางกลับประเทศไปแล้ว เหลือเพียงพ่อของผู้เสียชีวิต ที่ยังอยู่ในประเทศไทยเพื่อดูแลญาติอีกคน ที่ได้รับบาดเจ็บ และรักษาตัวที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ฯ ซึ่งต้องรอออกจากโรงพยาบาลก่อน

สำหรับกรณีศพผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวต่างชาตินั้น สามารถเก็บร่างไว้ที่สถาบันนิติเวชฯได้ 30 วัน แต่กรณีที่เป็นเหตุรุนแรง เช่นนักท่องเที่ยวรายนี้ อาจจะสามารถเก็บรักษาไว้ จนกว่ารอให้ญาติประสานมารับตอนไหนก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับนโยบายของนายกรัฐมนตรีด้วย แต่เชื่อว่าญาติคงจะไม่ปล่อยไว้นาน และอาจจะมารับในเร็วๆนี้

ส่วนผลการชันสูตรศพ ของ น.ส.จ้าว จินหนาน ผู้เสียชีวิตรายนี้ พบกระสุนปืนยิงเข้าสะบักขวา 1 นัด เป็นเหตุให้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related