svasdssvasds

"สยามพารากอน" มอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้าน รัฐจ่าย 1.2 ล้าน

"สยามพารากอน" มอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 5 ล้าน รัฐจ่าย 1.2 ล้าน

"สยามพารากอน" มอบเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ที่ผ่านมา รายละ 5 ล้าน , ผู้บาดเจ็บรายละ 3 แสนบาท ขณะภาครัฐจ่ายเยียวยาผู้เสียชีวิต รายละ 1.2 ล้าน , ผู้บาดเจ็บรายละ 5 หมื่นบาท

ห้างสยามพารากอน ประกาศมาตรการเยียวยา สืบเนื่องจากเหตุกราดยิงพารากอน ซึ่งเป็นเหตุการณ์ไม่คาดคิดในวันที่ 3 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น สยามพารากอน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ และขอมอบการเยียวยาช่วยเหลือ ดังนี้

  • ครอบครัวผู้เสียชีวิต 2 ราย รายละ 5,000,000 บาท
  • ผู้บาดเจ็บ 5 ราย รายละ 300,000 บาท
  • เงินเยียวยาดังกล่าวจะนำไปสบทบกับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐบาลต่อไป

สยามพารากอน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการมอบเงินสนับสนุนนี้จะมีส่วนช่วยฟื้นฟูและส่งเสริมความเชื่อมั่นให้แก่ประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการแสดงถึงน้ำใจอันดีงามของคนไทย ที่พร้อมจะให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัยอีกด้วย

สยามพารากอน ประกาศมาตรการเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจากเหตุกราดยิง

อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.ต่างประเทศ พร้อมทั้ง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม, น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา, น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) พล.ต.ต.อภิชาติ สิริบุญญา รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าเหตุการณ์ กราดยิงพารากอน การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิต 2 ราย และผู้บาดเจ็บ 5 ราย

แถลงข่าวมาตรการเยียวยาเหตุกราดยิงพารากอน

ผู้เสียชีวิต 2 ราย
ผู้เสียชีวิตเหตุกราดยิงพารากอน ซึ่งเป็นชาวจีน และชาวเมียนมา จะได้เป็นเงินเยียวยาจากภาครัฐ รายละ 1.2 ล้านบาท มาจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยรายละ 1 ล้านบาท และจากกระทรวงยุติธรรมรายละ 2 แสนบาท ขณะที่ภาคเอกชน คือ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จะร่วมมอบเงินเยียวยา รายละ 5 ล้านบาท รวมเป็นรายละ 3.5 แสนบาท 6.2 ล้านบาท 

ผู้บาดเจ็บ 5 ราย 
ซึ่งเป็นคนไทย 3 ราย ชาวจีน 1 ราย และสปป.ลาว 1 ราย เมื่อรักษาตัวหายและออกจากโรงพยาบาล ภาครัฐจะเยียวยารายละ 5 หมื่นบาท ส่วนศูนย์การค้าสยามพารากอนจะมอบอีกรายละ 3 แสน รวมเป็นรายละ 3.5 แสนบาท

นอกจากนี้ บริษัทกิฟฟารีน จะมอบเงินสมทบให้ภาครัฐนำไปร่วมดำเนินการเยียวยาอีก 1 ล้านบาท

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง

related