svasdssvasds

"กลุ่มฮามาส" ขู่สังหารตัวประกัน 1 คน ทุกๆครั้งที่อิสราเอลโจมตีฉนวนกาซา

"กลุ่มฮามาส" ขู่สังหารตัวประกัน 1 คน ทุกๆครั้งที่อิสราเอลโจมตีฉนวนกาซา

"กลุ่มฮามาส" ขู่ที่จะสังหารตัวประกันชาวอิสราเอล 1 คนทุกๆ ครั้งที่อิสราเอลทิ้งระเบิดใส่ฉนวนกาซา บ้านของชาวปาเลสไตน์ 1 หลัง โดยจะไม่มีการเตือนล่วงหน้า

ขู่สังหารตัวประกัน 1 คน ทุกครั้งที่อิสราเอลทิ้งระเบิด

หลังจากการทิ้งระเบิดอย่างต่อเนื่องโดยเครื่องบินไอพ่นของอิสราเอลหลายชั่วโมง กลุ่มฮามาส ขู่ว่าพวกเขาจะประหารชีวิตตัวประกันชาวอิสราเอลทุกๆครั้ง ที่ชาวอิสราเอลทิ้งระเบิดบ้านพลเรือนโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้า

กลุ่มฮามาส ระบุว่าได้ควบคุมตัวชาวอิสราเอลไว้มากกว่า 30 ราย ได้ขอให้อิสราเอลยกเลิกการโจมตีพลเรือน หากพวกเขาใส่ใจกับชะตากรรมของชาวอิสราเอลที่ถูกควบคุมตัวอยู่

ภายในอิสราเอล นักรบชาวปาเลสไตน์ยังคงซ่อนตัวอยู่ในสถานที่ต่างๆ สองวันหลังจากที่พวกเขาสังหารชาวอิสราเอลหลายร้อยคน และจับตัวประกันได้หลายสิบคนในการโจมตีทำลายชื่อเสียงของอิสราเอลในเรื่องความมั่นคง

“กลุ่มฮามาส” ขู่สังหารตัวประกัน 1 คน ทุกๆครั้งที่อิสราเอลโจมตีฉนวนกาซา

ในฉนวนกาซา ขณะที่อิสราเอลดำเนินการโจมตีตอบโต้อย่างรุนแรง รัฐมนตรีกลาโหม ยูอาฟ กัลลันต์ ออกมาเรียกร้องการประณามจากนานาชาติจากการประกาศปิดล้อมอย่างเข้มงวดของอิสราเอลเพื่อป้องกันไม่ให้อาหารและเชื้อเพลิงเข้าถึงพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งมีประชากร 2.3 ล้านคน

 

 

ยอดผู้เสียชีวิตจากสงครามทะลุ 1,500 ราย

สถานีโทรทัศน์ของอิสราเอล ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มฮามาสเพิ่มขึ้นเป็น 900 ราย และบาดเจ็บอย่างน้อย 2,600 ราย

กระทรวงสาธารณสุขของฉนวนกาซา ระบุว่า ชาวปาเลสไตน์อย่างน้อย 687 คนถูกสังหารและบาดเจ็บ 3,726 คนจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในพื้นที่ที่ถูกปิดล้อมตั้งแต่วันเสาร์

“กลุ่มฮามาส” ขู่สังหารตัวประกัน 1 คน ทุกๆครั้งที่อิสราเอลโจมตีฉนวนกาซา

ขณะที่อิสราเอลเรียกระดมทหารกองทุนเพิ่มอีก 300,000 คน และทำการปิดล้อมฉนวนกาซา ซึ่งทำให้เกิดความวิตกว่าอิสราเอลมีแผนโจมตีภาคพื้นดิน

 

“กลุ่มฮามาส” ขู่สังหารตัวประกัน 1 คน ทุกๆครั้งที่อิสราเอลโจมตีฉนวนกาซา

รัฐมนตรีกลาโหมอิสราเอล ประกาศลั่นต่อหน้าสื่อว่า อิสราเอลกำลังต่อสู้กับพวกป่าเถื่อน และจะตอบโต้กลับในลักษณะเดียวกัน

อย่างไรก็ตามทางกองทัพอิสราเอลสามารถเข้าควบคุมสถานการณ์ในบริเวณด้านนอกของฉนวนกาซาได้แล้ว และการสู้รบระหว่างทหารอิสราเอลและกลุ่มฮามาสภายในดินแดนอิสราเอลได้ยุติลงแล้ว ทางการอิสราเอลปฏิเสธรายงานข่าวเกี่ยวกับการเจรจาแลกเปลี่ยนตัวประกันในฉนวนกาซากับกลุ่มฮามาส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related