svasdssvasds

โลกร้อน! ทำตลาดน้ำอัดลม 6.2 หมื่นล้านโต “เอส” ส่งแคมเปญใหม่เจาะ Gen Z

โลกร้อน! ทำตลาดน้ำอัดลม 6.2 หมื่นล้านโต “เอส” ส่งแคมเปญใหม่เจาะ Gen Z

ตลาดน้ำอัดลมไทย 6.2 หมื่นล้านบาท ปี2566 โตต่อเนื่อง จากปัจจัยบวก นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้า การบริโภคภายในประเทศฟื้นตัวหลังโควิด-19 และโลกร้อนขึ้น ทำให้คนหันมาดื่มเครื่องดื่มดับร้อน ขณะที่“เอส” ส่งแคมเปญใหม่เจาะ Gen Z

คนเราเวลาร้อนๆ ก็จะหันไปพึ่งเย็น และมักจะเลือกหาอะไรเย็นๆ รับประทาน หรือดื่มเพื่อดับความร้อนในร่างกาย หนึ่งในเครื่องดื่มยอดฮิต คือ น้ำอัดลม ซึ่งปกติจะขายดีมากในช่วงฤดูร้อนช่วงเดือนเมษายน แต่...ปัจจุบันเนื่องด้วยการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ (climate change) ทำให้โลกของเราร้อนขึ้น จึงทำให้น้ำอัดลมขายดีขึ้นเช่นกัน

อากาศเปลี่ยนทำตลาดน้ำอัดลมขายดีขึ้น

วันนี้จะพามาดูความเคลื่อนไหวของตลาดน้ำอัดลมไทยกันหน่อย ว่าเป็นอย่างไร โดยนางสาวสุภรณ์ เด่นไพศาล ผู้อำนวยการสำนักการตลาด สายธุรกิจเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประเทศไทย บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด เล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันตลาดน้ำอัดลมไทยมีมูลค่า 6.2 หมื่นล้านบาท ปี2566 มีทิศทางเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจัยบวก นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยมากขึ้น การบริโภคภายในประเทศฟื้นตัวหลังโควิด-19 และโลกร้อนขึ้น ทำให้คนหันมาดื่มเครื่องดื่มดับร้อน

 

นอกจากตลาดน้ำอัดลมจะเติบโตแล้ว ตลาดน้ำเปล่า และตลาดชาพร้อมดื่ม ก็เติบโตอย่างเห็นได้ชัดเจนเช่นกัน  สำหรับตลาดน้ำอัดลม บริษัทมีการเติบโตมากสุด คือ ภาคกลาง และเตรียมที่จะทำการตลาดบุกอีสาน ที่คาดว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ นอกจากนี้ยังเตรียมแผนการตลาดใช้ช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อเพิ่มช่องทางการขายมากขึ้น

พร้อมกันนี้ เอส ยังจะแคมเปญ Born to be Awesome เพื่อผลักดันยอดขายโต 22.6% ต่อยอดความแรงด้วยมิวสิคแคมเปญมัดใจ Gen Z รวมตัวปล่อยความซ่ากล้าเป็นตัวเอง อีกทั้งยังมีการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่และกิจกรรมสุดโดน ชวนร่วมตี้งาน est Cola Presents Monster Music Festival 2023

น้ำอัดลมเอส เดินหน้าเจาะเจน  Z

 

 

ทั้งนี้หลังจาก เอส ได้ทำการอัพเลเวลแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบทศวรรษในแคมเปญ est Cola “Born to be Awesome” เพื่อสร้างความแตกต่างให้แบรนด์ ด้วยการปรับสูตร-ปรับโฉม รวมทั้งดึงไอคอนตัวแทนคนรุ่นใหม่ชาวเอเชียทั้ง “ชาอึนอู” “โบกี้ไลออน” “วง Yes Indeed” และ “3 สาวนักวอลเลย์บอลนิวเจน”  

ตลอดเวลา 6 เดือน ที่เอสประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ได้ใจวัยรุ่น Gen Z และคนไทยทั่วประเทศไปเต็มๆ โดยพบว่า 91% ของผู้ร่วมโหวตกว่า 100,000 คน ชื่นชอบสูตรใหม่ของ เอส โคล่า สอดคล้องกับข้อมูลจากนีลเส็นไอคิวที่พบว่า เอส มียอดขายเพิ่มสูงขึ้น 22.6% (เดือนกันยายน 2565-สิงหาคม 2566) ส่งผลให้สัดส่วนการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 9.1% (ส่วนแบ่งการตลาดเชิงปริมาณเดือนสิงหาคม 2566)

โลกร้อน! ทำตลาดน้ำอัดลม 6.2 หมื่นล้านโต “เอส” ส่งแคมเปญใหม่เจาะ Gen Z

 

อย่างไรก็ตามเอส โคล่า จึงต่อยอดความออซั่มและสนับสนุนแพชชั่นคนรุ่นใหม่ จับมือ 2 พันธมิตรความซ่าทางดนตรี “เอไทม์” ผู้จัดการประกวดดนตรีระดับแนวหน้าของประเทศ และ “จีเอ็มเอ็มโชว์” ผู้จัดงานเทศกาลดนตรีชั้นนำของประเทศ เปิดเวทีให้ Gen Z ได้ออกมาแสดงความสามารถและอวดความซ่ากล้าเป็นตัวเอง ผ่านการประกวดวงดนตรีมัธยมในตำนานอย่าง est Cola Presents Hotwave Music Awards 2023

พร้อมกันนี้ยังปล่อยแคมเปญ “เอส โคล่า ชวนเจนซ่า…ปล่อยมอนสเตอร์ในตัว” ที่เป็นการร่วมกันต่อยอดความ Awesome นำคาแรคเตอร์ Monster จาก Monster Music Festival มาสร้างสรรค์เป็นหลากหลายกิจกรรมการตลาดแบบ 360 องศาที่เปิดโอกาสให้ Gen Z ได้ปลดปล่อยแพชชั่นในตัวเอง ประกอบด้วย

•บรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดออซั่ม est Cola Awesome Monster พร้อมคาแรคเตอร์มอนสเตอร์ทั้ง 8 ลายบนบรรจุภัณฑ์ขวดพีอีทีและกระป๋องทุกขนาด ดีไซน์พิเศษให้แฟนๆ เอส โคล่า ได้สะสมพร้อมของ

พรีเมียมมากมายในคอลเลกชัน est Cola Monster edition พิเศษในเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2566 เท่านั้น

•ภาพยนตร์โฆษณาใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ est Cola Unleash Your Monster นำเสนอด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่น Gen Z เจนซ่าที่มีแพชชั่นและความซ่าอยู่ในตัวพร้อมรอวันปลดปล่อย หลังจากดื่มเอส โคล่า ลาย est Cola Awesome Monster ทุกคนได้รับความซ่าปลุกมอนสเตอร์ในตัวเองออกมา พร้อมชวนเหล่า Gen Z ให้ออกมาปล่อยมอนสเตอร์กัน

•กิจกรรมออนไลน์ “Unleash Your Monster” เชิญชวนทุกคนมาค้นหามอนสเตอร์ในตัวเองได้ง่ายๆ

ผ่านการสแกน QR Code ข้างกระป๋อง est Cola Awesome Monster Edition ตอบคำถามเพื่อวิเคราะห์

มอนสเตอร์ในตัว ที่จะแสดงผลเป็นการ์ดลายมอนสเตอร์สุดออซั่มกว่า 50 แบบไม่ซ้ำกัน รวมทั้งแจกบัตร est Cola Presents Monster Music Festival 2023 กว่า 100 รางวัล

•กิจกรรมออนกราวน์ “est Cola Giant Wall Wrap”  ที่ได้เนรมิตกำแพงเมืองมอนสเตอร์ ความยาวกว่า 165 เมตร บริเวณฝั่งสยามสแควร์ติด MBK ให้ Gen Z ได้ตามล่าไอเทมกระป๋องลาย Awesome Monster เพื่อลุ้นรับ 670 รางวัลพิเศษทุกสัปดาห์ พร้อมกันนี้ เอส โคล่า ยังได้ส่งรถ Monster Bus พาเหล่ามอนสเตอร์ไปป่วนแหล่งแฮงก์เอาต์ของเหล่าวัยรุ่นทั่วประเทศ

•สื่อโฆษณากลางแจ้งแบบ 3 มิติ “3D OOH Media” ฉีกกฎดีไซน์จอในรูปแบบ 3 มิติ ส่งแก๊งระป๋อง est Cola Awesome Monster ไปโชว์ความสนุก ซ่า อยู่บนตึกรูปแบบจอทรงสูงและใหญ่ที่สุด บริเวณโรงแรม So Bangkok เรียกความสนใจของผู้สัญจรผ่านไปมา

•ปิดท้ายกับเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุดกลางกรุงเทพฯ est Cola presents Monster Music Festival 2023 จัดขึ้นในวันที่ 25-26 พฤศจิกายน 2566 ณ สนามกีฬาแห่งชาติและสนามเทพหัสดิน โดยในงานมี “เอส สเตจ” สเตจสุดออซั่มเปิดโอกาสให้ Gen Z ได้มาโชว์ความสามารถทางดนตรี ติดตามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ Facebook est

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related