svasdssvasds

‘ชาดา’ ให้ลูกเขย ลาออกนายกเทศบาล ตลุกดู่ อุทัยธานี ให้มีการเลือกตั้งใหม่

‘ชาดา’ ให้ลูกเขย ลาออกนายกเทศบาล ตลุกดู่ อุทัยธานี ให้มีการเลือกตั้งใหม่

"ชาดา" สั่งลูกเขยลาออกนายกเทศมนตรี รักษามาตรฐานการเมือง เปิดทางจังหวัดเลือกตั้งใหม่ป้องกันสุญญากาศการบริหารท้องถิ่น

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันกรณีที่นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศมนตรีตำบลตลุกดู่ จังหวัดอุทัยธานี ลูกเขยของตนเอง ถูกตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. จับกุมหลังพบการร้องเรียนเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล จำนวน 2 โครงการว่า ตนเองได้สั่งให้นายวีระชาติ ที่เป็นลูกเขยของตนเองลาออกจากการเป็นนายกเทศมนตรีแล้ว เมื่อ 23.00 น.ของคืนวันที่ 24 ตุลาคม เพื่อเปิดทางให้จังหวัดจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีคนใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดสูญญากาศการบริหารท้องถิ่น เพราะหากให้รองนายกเทศมนตรีมารักษาการแทน ท้องถิ่นก็ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ใด ๆ ได้จนครบวาระ หรือเมื่อคดีเสร็จสิ้น จึงเป็นการถ่วงความเจริญการพัฒนาท้องถิ่น

ดังนั้น จึงต้องรักษามาตรฐานทางการเมืองท้องถิ่น และให้ประชาชนไปเลือกตั้งใหม่ ซึ่งไม่ว่าใครจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็ให้เป็นไปตามระบบ และในฐานะที่ตนเป็นคนใกล้ชิดกับนายวีระชาติ ก็ยิ่งจำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบมากกว่าผู้อื่น เพราะไม่ว่าจะจับบุคคลใกล้ชิด หรือไม่จับ ก็ย่อมต้องถูกสังคมด่า แต่ยืนยันว่า ตนเองในครอบครัวไม่มีปัญหาใด ๆ ซึ่งตนในฐานะพ่อ ก็ต้องโอบกอดลูก ๆ ทุกคนด้วยความรัก และความอบอุ่น และเดินไปด้วยกัน ไม่ว่าทางเดินหน้าข้างจะเป็นอย่างไร แต่ครอบครัวของตนเองยังรักกัน รวมถึงตนเองก็ยังทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเสร็จสิ้นแล้ว

นายชาดา ยังขอให้กลุ่มด้อมแฟนคลับ หรือ I.O. พรรคการเมืองต่าง ๆ อย่านำรูปลูกหลานของตนเองไปประจานในสังคมออนไลน์ เพราะหากยังมีการไล่ล่าในโลกออนไลน์ ตนเองหาตัวอวตารเบื้อหลังไม่เจอ ก็ตามหาบุคคลเบื้องหน้า นามสกุลอะไรบ้าง ลูกหลานมีใรบ้าง ก็จะเกิดเป็นสงครามโซเชียล เพราะทุกวันนี้ คนไทยต้องรักกัน สามัคคีกัน ไม่ทำอะไรที่ไม่สร้างสรรค์ แต่ทุกคนก็ยังสามารถด่าตนเองได้ตามมุมมอง และสักวันหนึ่งคนเหล่านั้น ก็จะรู้สึกเสียใจที่ด่าตนเอง

ส่วนการให้อิสระเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับลูกเขยของตนเองอย่างไรนั้น นายชาดา ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ก่อนที่จะยุติการให้สัมภาษณ์ เพื่อเดินทางกลับ ซึ่งระหว่างการเดินทางกลับนั้น นายชาดา ได้พบกับลูกสาวตนเองที่มาช่วยงาน จึงได้หอมแก้ม 3 ครั้ง

related