svasdssvasds

"พิพัฒน์" เตรียมชง ครม. ค้ำประกันหนี้ - เงินเยียวยา แรงงานไทยกลับจากอิสราเอล

"พิพัฒน์" เตรียมชง ครม. ค้ำประกันหนี้ - เงินเยียวยา แรงงานไทยกลับจากอิสราเอล

"พิพัฒน์" เตรียมชง ครม.เสนอช่วยแรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอล แพ็กเกจใหญ่ อีกระลอก ทั้งค้ำประกันหนี้ และเพิ่มเงินเยียวยา รอ “เศรษฐา“ ส่งสัญญาณ ก่อนชง ครม.สัปดาห์หน้า

มาตรการเยียวยาแรงงานไทย Cr. Phiphat Ratchakitprakarn

27 ต.ค. 66 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงเรื่องมาตรการช่วยเหลือแรงงานในอิสราเอลที่กลับสู่ประเทศไทยแล้วเรื่องความเป็นอยู่ หางานในประเทศไทย และหางานในประเทศอื่น ซึ่งเขากำลังประสาน และจะลงนามในเอ็มโอยูในการที่จะส่งแรงงานไปในต่างประเทศ รวมถึงแรงงานที่ต้องการกลับไปทำงานที่อิสราเอลเมื่อสงครามสงบแล้ว ทางกรมการจัดหางาน จะเจรจาผ่านไปถึงทางประเทศอิสราเอล เราจะขอส่งแรงงานดังกล่าวกลับไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลอีกครั้งหนึ่ง

ช่วยเหลือคนไทยเที่กลับมาจากอิสราเอล Cr. Phiphat Ratchakitprakarn

รวมถึงแรงงานไทยที่ไปกู้หนี้ยืมสินไปทำงานในอิสราเอลและยังทำงานไม่ครบ 5 ปี 3 เดือน ตรงนี้เมื่อกลับมาก่อนเว้นระยะเวลาในสัญญา ยังมีที่หนี้สินค้างอยู่ ทางกระทรวงก็จะขออนุมัติให้ท่านนายกรัฐมนตรีช่วยกรุณาเอาแบงก์รัฐมาค้ำประกันต่อ หรือปล่อยเงินกู้ช่วยเหลือแต่ละท่านทั้งในระบบ หรือนอกระบบ

เตรียมหารือนายกฯ เพิ่มเงินเยียวยา Cr. Phiphat Ratchakitprakarn

ซึ่งแรงงานไทยในอิสราเอลที่กลับแล้วจะได้รับเงินเยียวยาให้คนละ 15,000 บาท และทางกระทรวงแรงงานจะขอหารือนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าถ้าท่านนายกรัฐมนตรี มีการพูด หรือมีการให้สัมภาษณ์ออกมาว่าจะขอให้ช่วยเยียวยาเพิ่มเติม ระบุ "ผมเองก็จะทำเรื่องของบกลางซึ่งก็พยายามจะทำให้ได้ภายในการประชุม ครม.สัปดาห์หน้า ว่าทางรัฐบาลจะเติมงบกลางมาให้กับแรงงานที่กลับมาคนละเท่าไหร่"

related