svasdssvasds

สืบศักดิ์ ไม่ทน ออกตัวแฉ คนหักหัวคิว นักตะกร้อทีมชาติไทย เอเชียนเกมส์ 10 ล้าน

สืบศักดิ์ ไม่ทน ออกตัวแฉ คนหักหัวคิว นักตะกร้อทีมชาติไทย เอเชียนเกมส์ 10 ล้าน

"โจ้” พ.ต.ท. สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย เป็นตัวแทนยื่นร้องเรียนปมหักหัวคิวเงินรางวัล 50 เปอร์เซนต์ “นักตะกร้อทีมชาติไทย” เอเชียนเกมส์ 2023 ร่วม 10 ล้านและในอดีตนับ 10 ปี

จากประเด็นที่ “ตุ๊ก” ธิดาวรรณ ดาวสกุล อดีตนักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ และซีเกมส์หลายสมัย ออกมาโพสต์แฉเรื่องอื้อฉาวในวงการตะกร้อทีมชาติไทย ที่เธอจะถูกสต๊าฟโค้ชเรียกรับส่วนแบ่งเพื่อแลกกับการได้ลงแข่งขันประเภททีมเดี่ยวหญิง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2010 

เล่นให้ทีมชาติไทยมา 12 ปี เอเชียนเกมส์ 3 ครั้ง ได้เหรียญทอง 5 เหรียญ ซีเกมส์ 6 ครั้ง ได้เหรียญทอง 10 เหรียญ มีความสุขทุกครั้งที่ได้เล่นกีฬาเพราะอยู่กับตะกร้อมาครึ่งชีวิต งานทางสมาคมหรือผู้ใหญ่ก็ไม่มีป้อนอาชีพที่มั่นคงให้เลย พอหมดผลประโยชน์ก็เหยียบกันใส่สีตีไข่ต่างๆๆนานา ที่พูดมาทั้งหมดแค่อยากบอกว่านี่คือเรื่องจริง แต่ถ้าเอาไปเขียนนิยายคงเขียนได้เล่มใหญ่เลยทีเดียว (ธิดาวรรณ ดาวสกุล โพสต์)

ล่าสุด พันตำรวจโท สืบศักดิ์ ผันสืบ ตำนานจอมเสิร์ฟหลังเท้า อดีตทีมชาติไทย ปัจจุบันเป็นหนึ่งในกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเซปัคตะกร้อแห่งประเทศไทยชุดใหม่ ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนการทำหน้าที่ของคณะกรรมการทีมตะกร้อชุดปัจจุบัน ผู้จัดการทีม, ผู้ฝึกสอน ทีมตะกร้อทีมชาติไทย ที่มีการทำงานที่ไม่โปร่งใส และมีการเรียกรับเงินจากนักกีฬาทั้งในอดีตและปัจจุบัน 

สืบศักดิ์ ไม่ทน ออกตัวแฉ คนหักหัวคิว นักตะกร้อทีมชาติไทย เอเชียนเกมส์ 10 ล้าน

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ (6 พ.ย.66)  สืบศักดิ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวหลังโดนข่มขู่ว่า

"มาข่มขู่ ว่าให้ระวังกระทบหน้าที่การงาน ไม่ต้องโทรมาแล้วนะครับ ผมแค่จะไปยื่นหนังสือ จากน้องๆ ทีมชาติ ไปส่งผู้แทนสมาคม เฉยๆ อย่ากังวลกันครับ #ทำสิ่งที่ถูกต้อง #ไม่ได้ทำอะไรผิดก็อย่าไปกลัว"

สืบศักดิ์ ไม่ทน ออกตัวแฉ คนหักหัวคิว นักตะกร้อทีมชาติไทย เอเชียนเกมส์ 10 ล้าน

สืบศักดิ์ เปิดเผยว่าจากผลงานคว้า 4 เหรียญทองในเอเชียนเกมส์ครั้งล่าสุดที่เมืองหางโจว ประเทศจีน สต๊าฟฟ์โค้ช จะได้เงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติอยู่แล้ว 5.8 ล้านบาท ตามเงื่อนไข 20% ของนักกีฬา

ขณะที่เงินรางวัลในศึก เอเชียน เกมส์ 2023 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ทีมชุดชาย (12 คน) และ ทีมเดียวชาย (5 คน) ที่ได้เหรียญทองทั้งคู่ จะได้เงินรวม 34 ล้าน (คนละ 2 ล้านบาท) โดยทีมชุดหญิง และทีมเดี่ยวหญิง ที่ได้รวม 2 เหรียญทอง ก็จะได้เงินเท่ากัน

แต่ยังมีการมาหักเงิน 50 เปอร์เซ็นต์ จากประเภททีมเดี่ยวทั้งชายและหญิงรวม 10 ล้านบาท (ทีมละ 5 ล้านบาท) โดยอ้างว่า จะนำเงินไปให้นักกีฬาที่ไม่ได้ติดทีมมา เพราะเป็นคู่ซ้อม แต่เมื่อมาเช็กรายละเอียดจริงๆ เงินของทีมชาติกลับหายไป 3.3 ล้านบาท ส่วนทีมหญิง หายไป 6.75 ล้านบาท รวมเกือบ 10 ล้านบาท

สืบศักดิ์ ไม่ทน ออกตัวแฉ คนหักหัวคิว นักตะกร้อทีมชาติไทย เอเชียนเกมส์ 10 ล้าน

"วันนี้ผมมาเป็นตัวแทนนักกีฬาและหวังว่าคณะกรรมการจะมีความเที่ยงธรรมให้มันถูกต้อง ประเด็นที่อดีตนักกีฬาทีมชาติ และทีมชาติปัจจุบัน ซึ่งคนปัจจุบันไม่กล้าออกมาบอกหรอกถึงเรื่อง เพราะจะมีผลต่อการเก็บตัวในรายการหน้า แต่ด้วยความสนิทส่วนตัว สามารถบอกกันได้ผ่านแชตไลน์" สืบศักดิ์ ผันสืบกล่าว

 

 

พ.ต.ท.สืบศักดิ์ได้เผยอีกว่า การหักเงินจะมี 2 วิธี คือ

  1. ให้โอนเงินหักไปยังตัวพักเงิน ซึ่งเป็นอดีตนักกีฬาคนหนึ่ง ก่อนจะโอนให้ผู้ใหญ่คนหนึ่ง
  2. ถอนเงินมาทั้งหมด ไปนัดเจอกัน และแบ่งเงินกัน เพื่อไม่ให้เกิดหลักฐานอื่นใด

ที่ผ่านมาเคยมีนักตะกร้อทีมชาติออกมาเรียกร้องแต่สุดท้ายพวกเขาเหล่านั้นก็หลุดจากทีมชาติไปเลย

"จากปัญหาตรงนี้ที่เป็นมานับ 10 ปี วันนี้ไม่หวังสิ่งอื่นใด แต่ขอเพียงการให้มีคณะกรรมการตั้งสอบขึ้นมาก่อน กรอบเวลาคิดว่าน่าจะ 1 สัปดาห์คงจะเริ่มมีความเคลื่อนไหวอะไรมาถ้ามันเป็นไปได้ ก็อยากจะให้ได้เงินรางวัลคืน จากอะไรก็ตาม จะเป็นการเยียวยาของสมาคมฯ ก็ได้ ซึ่งคิดว่ามันเป็นเงินจำนวนมาก"

พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทยที่ชำนาญในลูกเสิร์ฟหลังเท้าอันเลื่องชื่อ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เจ้าตัวประสบความสำเร็จในทีมชาติมากมายโดยได้ไป 12 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินในซีเกมส์ ส่วนเอเชียนเกมส์ เขาทำไปได้ทั้งสิ้น 6 เหรียญทองและ 1 เหรียญเงิน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related