svasdssvasds

ส่องตลาดไอศกรีม 1.3 หมื่นล้านบาท หลัง Swensen’s ส่ง 101 รสชาติ ชิงชัยตลาด

ส่องตลาดไอศกรีม 1.3 หมื่นล้านบาท หลัง Swensen’s ส่ง 101 รสชาติ ชิงชัยตลาด

พาส่องตลาดไอศกรีมไทย มูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านบาท หลัง Swensen’s ส่ง 101 รสชาติชิงตลาดครั้งแรกในไทย พร้อมชูกลยุทธ์หลากหลายเจาะกลุ่ม Gen Z ด้วยความแปลกใหม่

ไอศกรีม คือของชอบ ของอร่อย ของเด็กๆ หรือผู้ใหญ่ก็รับประทานได้เช่นกัน โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนๆ ได้ไอศกรีมสักถ้วยก็คงจะดีไม่น้อย ในปัจจุบันไอศกรีมบ้านเราก็มีมากมายในท้องตลาด ทั้งแบรนด์เล็ก แบรนด์ใหญ่ แบรนด์ไทย แบรนด์ต่างประเทศ  และมีรสชาติ หน้าตา ที่มากมายมาเอาใจนักชิม นับวันยิ่งมีรสชาติแปลกๆ ใหม่ๆ ผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ทำให้การแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูงพอสมควร

ศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร เผยข้อมูลว่า ตลาดไอศกรีม ในประเทศไทยสภาพอากาศในเมืองไทยนับวันจะยิ่งทวีความร้อนและมีระยะเวลายาวนานขึ้น ซึ่งตลาดไอศกรีมของไทยในปี 2565 มีมูลค่า 12,173 ล้านบาท ขยายตัว 0.3% จากปี 2564  และปี 2566 คาดมูลค่าตลาดอยู่ที่ 13,200 ล้านบาท ปี 2567 คาดมูลค่าตลาดอยู่ที่ 13,800 ล้านบาท ปี 2568 คาดมูลค่าตลาดอยู่ที่ 14,400 ล้านบาทปี 2569 คาดมูลค่าตลาดอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท และปี 2570 คาดมูลค่าตลาดอยู่ที่ 15,500 ล้านบาท ตามลำดับ

ตลาดไอศกรีมไทย ส่งหลายรสชาติแข่งกัน

จะเห็นได้ทิศทางการเติบโตของตลาดไอศกรีมไทย มีแนวโน้มทิศทางที่ดีขึ้น ส่วนการแข่งขันก็สูงขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องของรสชาติของไอศกรีมที่หลากหลาย อย่างเช่นความเคลื่อนไหวล่าสุดของแบรนด์ Swensen’s ภายใต้ร่มเงาของไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป สังกัด บริษัท สเวนเซ่นส์ (ไทย) จำกัด ที่ได้ส่ง ไอศกรีม กว่า 101 รสชาติ เข้าชิงตลาดครั้งแรกในโลก ครั้งแรกในไทย และครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่สเวนเซ่นส์ยกกองทัพไอศกรีมถึง 101 รสชาติ มาเปิดตัวปังๆ แบบ มัน-เยอะ-มาก ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ชั้น G ตั้งแต่ 21 พ.ย. 66 - 18 ก.พ. 67 เท่านั้น (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)

เรียกได้ว่าโหมการตลาดอย่างหนักสำหรับ Swensen’s โดยบริษัทตั้งเป้า ปี2566 Swensen’s จะเติบโตมากกว่า 10% จากปีก่อน พร้อมเดินหน้าขยายสาขา และเปิด Region Flagship Store อย่างต่อเนื่อง จากเดิม 330 สาขา และในปี2566 ต้องการเปิดเพิ่ม 10 สาขา เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น พร้อมเดินหน้าสร้างความถี่ผ่านเมนูใหม่ ซีซันนอล และแอปพลิเคชันผลักดันยอดขาย Same Store ให้เติบโต อีกทั้งจะใช้ License Collaboration สร้างสีสันและฐานลูกค้าใหม่ สุดท้ายคือการ เดินหน้าดึงกลุ่ม Gen Z ด้วยความแปลกใหม่

ทั้งหมดคือความเคลื่อนไหวของตลาดไอศกรีมไทย ที่ต่างปรับกลยุทธ์สู้กันในวันที่การแข่งขันสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related