svasdssvasds

ตลาดของตกแต่งบ้าน สินค้าซ่อมแซมบ้าน ระอุ MR.DIY เปิดแฟล็กชิปสโตร์แรกที่ไทย

ตลาดของตกแต่งบ้าน สินค้าซ่อมแซมบ้าน ระอุ MR.DIY เปิดแฟล็กชิปสโตร์แรกที่ไทย

ตลาดของตกแต่งบ้าน ของซ่อมแซมบ้าน ระอุส่งท้ายปี2566 MR.DIY เปิดแฟล็กชิปสโตร์แรกที่ไทย ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ พร้อมปูพรม 1,000 สาขา ภายในปี 2025 ชิงส่วนแบ่งตลาดทั่วประเทศ

หลายธุรกิจเริ่มฟื้นตัวหลังโควิด-19 ระบาด หนึ่งในนั้น คือ ของตกแต่งบ้าน ของซ่อมแซมบ้าน ที่เริ่มฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดเจน จึงทำให้หลายแบรนด์เริ่มขยับขยายการลงทุน อย่างล่าสุด MR.DIY เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แรกในไทย เดอะมอลล์ บางกะปิ หลังจากเมื่อเข้า 7 ปีก่อน MR.DIY เข้ามาลงทุนในไทย ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน MR.DIY มีสาขาในไทย 700 สาขาใน 72 จังหวัด พร้อมได้ตั้งปเหมายปูพรมภายในปี 2025 MR.DIY จะมีสาขาในไทย 1,000 สาขาใน 77 จังหวัด โดดยที่ผ่านมาปี 2023 MR.DIY ได้เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ไปทั้งหมด 186 สาขา  ซึ่งทำให้ MR.DIY คือ ผู้ให้บริการค้าปลีกสินค้าตกแต่ง และซ่อมแซมบ้านที่มีสาขามากที่สุดในไทย พร้อมเชื่อมั่นว่าแผนงานในอนาคตจะเป็นไปตามแผนทั้งไว้

เปิดตัวMR.DIY เดอะมอลล์บางกะปิ

โดย ‘แอนดี้ ชิน’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประเทศไทย เล่าให้ฟังว่าปัจจุบันครองส่วนแบ่งการตลาด 32.4% เป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกสินค้าตกแต่งบ้าน และสินค้าซ่อมแซมบ้าน ในไทย และในอนาคต MR.DIY จะเดินหน้าขยายสาขาในอีก 5 จังหวัด ที่ยังไม่มีร้านสาขาให้ครบ และมีแผนจะรุกขยายสาขาในภาคอีสาน และภาคใต้เพิ่มเติม

ทั้งนี้จะเน้นรูปแบบการเติบโตด้วยสาขา ‘สแตนอโลน’ ที่ปัจจุบันมีสัดส่วนกว่า 66% จากสาขาทั้งหมดในไทยและมีความสำคัญมากกับการเติบโตของแบรนด์ ทำให้ที่ผ่านมา MR.DIY สามารถเข้าถึงผู้คนเป็นจำนวนมากและหลากหลาย สำหรับในปัจจุบัน MR.DIY มีรูปแบบสาขาหลัก 3 แบบ คือ

  • สแตนอโลน ขนาด 300 ตร.ม. ขึ้นไป ตั้งอยู่นอกศูนย์การค้า
  • มอลล์ ขนาด 300 ตร.ม. ขึ้นไปในศูนย์การค้า-ห้างสรรพสินค้า
  • เอ็กซ์เพรส ขนาดไม่เกิน 300 ตร.ม.

ตลาดของตกแต่งบ้าน สินค้าซ่อมแซมบ้าน ระอุ MR.DIY เปิดแฟล็กชิปสโตร์แรกที่ไทย

สำหรับกลยุทธ์สำคัญของ MR.DIY คือ ‘Always Low Prices’n ราคาถูกคุ้มเสมอ บริษัทจะเน้นหาสินค้าในราคาถูกให้กับลูกค้า ซึ่งสินค้ากลุ่มที่ขายดีที่สุด ได้แก่ สินค้ากลุ่มเครื่องใช้ในครัวเรือนและฮาร์ดแวร์ นอกจากจำหน่ายสินค้าผ่านสาขาแล้ว MR.DIY ยังจะมีการขยายสาขามากกว่าการขายออนไลน์ เพราะปัจจุบันยอดขายออนไลน์มีสัดส่วนน้อยกว่า 1% มีเพียงแค่ 2 ช่องทาง ได้แก่ Shopee Mall และเว็บไซต์ของแบรนด์ เท่านั้น

ส่วนการเปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทยที่ ‘เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ’ นับว่าเป็นสาขาที่ 700  ขนาดพื้นที่ 1,285 ตารางเมตร เป็นสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในรอบ 3 ปี มีสินค้าจำหน่าย 15,000 รายการตั้งเป้ามีลูกค้ากว่า 2,000 คนต่อวัน ต้องจับตาดูการเติบโตต่อไปในปี2025 ว่าจะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้หรือไม่ !!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related