svasdssvasds

อดีตหมอทหารป่วยจิตเวช ใช้ปืนยิงใส่คนงานก่อสร้าง ล่าสุดมอบตัวแล้ว

อดีตหมอทหารป่วยจิตเวช ใช้ปืนยิงใส่คนงานก่อสร้าง ล่าสุดมอบตัวแล้ว

อดีตหมอทหารคลุ้มคลั่ง โวยเห็นตัวเองในไลฟ์สด จนท.ตำรวจวอนสื่อหยุดไลฟ์ ด้านเจ้าหน้าที่ในชุมชนเผย ผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิต ล่าสุดมอบตัวแล้ว หลังส่งนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าเจรจา ผู้ก่อเหตุเดินออกมาหาสื่อ บอกไม่มีอาวุธปืน

วันที่ 11 ธ.ค. 66 เวลา 16.00 น.เกิดเหตุหมอทหาร ยังไม่ทราบสังกัด คลุ้มคลั่งถืออาวุธปืนออกมายิงขู่ผู้รับเหมาก่อสร้างภายในหมู่บ้านกลางเมืองถนนศรีนครินทร์ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตติดต่อระหว่างสำโรง และบางแก้ว

ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งปรางค์แก้วและสำโรงเหนือชุดปฏิบัติการพิเศษของตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการเข้า ควบคุมสถานการณ์ผู้ก่อเหตุยังอยู่ภายในบ้านเอะอะโวยวายและมีอาวุธปืนจากการสอบสวน

นายบุญช่วย ใจบุญอายุ 50 ปีได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ขณะที่ตนกำลังจะผสมปูนเพื่อก่อสร้างสโมสรของหมู่บ้านกลางเมืองในจุดเกิดเหตุได้มีผู้ก่อเหตุออกมาเสียงดังโวยวายด่าทอก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงลงพื้นจำนวนสามนัดและเดินกลับเข้าไปในบ้านจึงแจ้งนิติของหมู่บ้านดังกล่าวให้แจ้งตำรวจทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ก่อเหตุ เหตุอาศัยอยู่กับลูกสาวตามลำพังขนาดนี้ได้ให้ลูกสาวพยามเกลี้ยกล่อมแต่ยังไม่เป็นผลตำรวจยังคงตรึงกำลังกว่า 50 นาย ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ นายศุภกิจ สงวนดีกุล ยังไม่ทราบอายุที่แน่ชัด

ต่อมา เมื่อประมาณ 19.00 น.ที่ผ่านมา ทางผู้ก่อเหตุ ทราบว่า เป็นอดีตแพทย์ทหาร รพ.แห่งหนึ่ง พบเห็นตัวเองอยู่ในไลฟ์สด ได้ตะโกนโวยวายออกมาจากบ้านพัก เจ้าหน้าที่จึงออกมาขอร้องให้สื่อหยุดไลฟ์สด ก่อนที่หน่วยสวาทอาวุธครบมือ เข้าตรึงกำลังบริเวณปากซอยบ้าน ซึ่งห่างจากรัศมีบ้านที่ผู้ก่อเหตุประมาณ 50 เมตร

ด้าน เจ้าหน้าที่ในชุมชน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้รับแจ้งจากลูกบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง จึงได้โทรศัพท์สอบถามผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ พร้อมบอกไม่ให้ยุ่งและขู่ว่าจะฟ้องหมิ่นประมาท สำหรับผู้ก่อเหตุทราบว่าอยู่กับบุตรสาวอายุประมาณ 10 ขวบ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ออกมาให้ข้อมูลในสภาพมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย และแจ้งว่า ถูกพ่อทำร้าย

“ก่อนเกิดเหตุ นายศุภกิจได้ทะเลาะมีปากเสียงกับลูกสาว ซึ่งน่าจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้ออกมาอาละวาดประกอบกับตัวผู้ก่อเหตุเองก็มีอาการป่วยทางจิต ในส่วนของผู้พักอาศัย สำหรับผู้ที่เข้าบ้านแล้วก็ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้อยู่แต่ในบ้านส่วนผู้ที่ยังไม่เข้าบ้านก็ให้ใช้ความระมัดระวังและคอยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับให้สัมภาษณ์ เบื้องต้นว่า ได้กําชับให้เจ้าหน้าที่ตรึงกําลังเฝ้าดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเน้นการเจรจาเป็นหลัก และห้ามใช้กระสุนจริงโดยเด็ดขาดหากไม่จําเป็น

รวมถึงจะไม่มีการใช้กําลังบุกเข้าชาร์จตัวแต่อย่างใด นอกจากนี้ได้ติดต่อไปยังญาติและหมอที่ดูแลรักษาซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ก่อเหตุให้เดินทางมาร่วมเจรจาเกลี่ยกล่อมมอบตัว

ด้านเพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2 เปิดเผยข้อมูลระบุว่า

19:35 น. สถานการณ์ยังตึงเครียด เจ้าหน้าที่นำกำลังกว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมบ้านผู้ก่อเหตุ ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นหมอทหาร ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงลงพื้น 3 นัด ขู่ผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่กำลังก่อสร้างสโมสรหมู่บ้าน ตั้งแต่ช่วงเวลา 16:00 น. ที่ผ่านมา สถานการณ์ล่าสุดผู้ก่อเหตุยังไม่ยอมออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่วางกำลังปิดล้อมแล้ว ระหว่างเจรจา ขณะที่ผู้ก่อเหตุยังมีอาการคุ้มคลั่งเสียงดังโวยวายอยู่เป็นระยะ ที่เกิดเหตุหมู่บ้านกลางเมือง ถนนศรีนครินทร์ สมุทรปราการ

ล่าสุดเวลาประมาณ 21.45 น. มีรายงานว่า การเจรจาเป็นผลสำเร็จ ทางแพทย์ทหารที่ใช้ปืนยิงในหมู่บ้าน จ.สมุทรปราการ ยอมออกมาพูดคุยกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ พร้อมยืนยันกับสื่อมวลชนว่าไม่มีอาวุธปืน ซึ่งการเจรจาครั้งนี้ใช้เวลากว่า 5 ชม.

ล่าสุดเวลาประมาณ 21.45 น. เพจเฟซบุ๊ก ข่าวสารเมืองปราการ v2 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว

ที่มา : ข่าวสารเมืองปราการ v2

related