svasdssvasds

ถอดสูตรสำเร็จ “ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว” จากธุรกิจข้างถนน ทะยานสู่ตลาดหุ้น

ถอดสูตรสำเร็จ “ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว” จากธุรกิจข้างถนน ทะยานสู่ตลาดหุ้น

พาถอดสูตรสำเร็จ “ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว” จากธุรกิจข้างถนน ทะยานสู่ตลาดหุ้น ลุยทรานส์ฟอร์มองค์กรครั้งใหญ่ตั้งเป้าเติบโตแบบก้าวกระโดด มีอะไรเด็ดธุรกิจถึงเติบโต

เชื่อว่าหลายคนเคยรับประทานชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว เพราะเป็นเมนูที่หาทานได้ไม่ยาก เดินไปทางไหนก็เจอตามข้างถนน ด้วยความที่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ ที่ใช้เงินลงทุนจำนวนไม่มากนัก จึงทำให้ธุรกิจนี้เติบโตไปอย่างรวดเร็วในทุกภูมิภาค และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดมีความเคลื่อนไหว 'ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว' ได้ทรานส์ฟอร์มองค์กรครั้งใหญ่สู่ 'ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น' ตั้งเป้าเติบโตแบบก้าวกระโดด ก่อนจดทะเบียนเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์

โดย 'อนุชิต สรรพอาษา' กรรมการผู้จัดการบริษัท ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า 'ชายสี่' แบรนด์ที่คุ้นเคยในฐานะ ร้านรถเข็นขายบะหมี่เกี๊ยวริมทางแสนอร่อย อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 30 ปี ในวันนี้ธุรกิจแฟรนไชส์ได้เติบโตขึ้นมากจนปัจจุบันมีสาขามากกว่า 4,000 สาขา ขณะเดียวกันยังมีแบรนด์สตรีทฟู้ดในเครือ เช่น ชายใหญ่ข้าวมันไก่ พันปีบะหมี่เป็ดย่าง อาลีหมี่ฮาลาล ไก่หมุนคุณพัน อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงภายใต้แบรนด์ชายสี่โกลด์ พร้อมด้วยเครื่องปรุงเพื่อจำหน่ายอีกกว่า 200 รายการ

ถอดสูตรสำเร็จ “ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว” จากธุรกิจข้างถนน ทะยานสู่ตลาดหุ้น

 

จุดเด่นของทุกแบรนด์สินค้าในเครือต่างได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพ รสชาติ และราคาที่เข้าถึงได้จากทั้งผู้ขายและผู้บริโภค ทำให้ชายสี่เป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า วันนี้ธุรกิจชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว ได้ขยายไปสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านอาหารที่ครบวงจร พร้อมการเดินหน้าสร้างภาพลักษณ์ภายใต้ชื่อใหม่ 'ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น' เพื่อสะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันได้อย่างชัดเจน พร้อมสู่การเป็นสตรีทฟู้ดมหาชนของคนไทย

ด้วยการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจแฟรนไชส์สตรีทฟู้ดในเครือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารพร้อมปรุงและพร้อมทานเพื่อให้บริการในร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ การร่วมทุนผลิตและจำหน่ายอาหารและแฟรนไชส์สตรีทฟู้ดในต่างประเทศ พร้อมกันนี้ยังเตรียมเข้าซื้อกิจการร้านอาหารที่มีโอกาสในการเติบโตอีกหลายแห่ง เพื่อต่อยอดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค

พามาส่องรายได้ชายสี่ บะหมี่เกี๊ยว จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่ามีรายได้ย้อนหลัง ดังนี้

  • 2560 รายได้ 291.42 ล้านบาท กำไร 17.40 ล้านบาท
  • 2561 รายได้ 835.77 ล้านบาท กำไร 24.57 ล้านบาท 2562 รายได้รวม 1,044.66 ล้านบาท กำไร 40.54 ล้านบาท
  • 2563 รายได้ 907.15 ล้านบาท กำไร 49.93 ล้านบาท
  • 2564 รายได้ 949.06 ล้านบาท กำไร 46.82 ล้านบาท
  • 2565  ยังไม่ได้แจ้งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

อย่างไรก็ตามจากแผนธุรกิจที่มุ่งสู่การเติบโตอย่างก้าวกระโดด ได้มีการเตรียมความพร้อมด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและการพัฒนาสินค้า มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้เพื่อลดขั้นตอนและเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ควบคู่ไปกับบริหารต้นทุนและทรัพยากรอย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังมีการปรับโครงสร้างในการทำงาน โดยเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพขึ้นเป็นผู้นำเพื่อร่วมขับเคลื่อนองค์กรด้วยโปรแกรมการพัฒนาบุคคลสู่ความสำเร็จ

สุดท้ายก็ต้องจับตาดูต่อไปว่าชายสี่จะแถลงถึงแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี2567  แต่เชื่อว่าการทรานส์ฟอร์มครั้งใหญ่นี้จะส่งเสริมและยกระดับให้ ชายสี่ คอร์ปอเรชั่น เป็นแบรนด์แถวหน้าในธุรกิจบริการอาหารของไทย และผลิตเมนูใหม่ๆมาให้คนไทยได้ลิ้มลอง !

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related